Bong da

Anh

Man City hụt hơi vì chấn thương

Cập nhật: 10/05/2015 13:57 | 0

Mùa giải của Samir Nasri đã chấm dứt khi anh dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa bóng.

Man City hụt hơi vì chấn thương
Man City hụt hơi vì chấn thương
Ngôi sao người Pháp phải rời sân ở phút 73 trận Man City thắng Tottenham 1-0 cuối tuần qua, điều đáng nói là anh mới vào sân thay người không lâu thì phải rời sân vì đau ở vùng bẹn. Theo HLV Manuel Pellegrini, Nasri sẽ không đá 3 trận còn lại của Man City ở Premier League mùa này.

Như vậy, nhiều khả năng cuộc chạm trán Tottenham chính là trận đấu cuối cùng của Nasri cho Man xanh. Gần đây có nhiều thông tin cầu thủ này sẽ rời sân Etihad vào cuối mùa. Chấn thương của Nasri cũng là hình ảnh tiêu biểu cho Man City trong mùa giải đầy khó khăn 2014/15, khi đội bóng của Pellegrini liên tiếp mất các trụ cột vì chấn thương, ví dụ Nasri, Kompany, Zabaleta, Toure...
 
Quá nhiều chấn thương cũng là nguyên nhân không nhỏ khiến Man City  mất chức vô địch Anh về tay Chelsea, đội bóng rõ ràng may mắn hơn The Citizens vì ít tổn hao lực lượng. Nhìn từ một góc độ khác, The Blues có cách sử dụng con người hợp lý và hiệu quả hơn, khiến các cầu thủ không bị quá tải và vẫn đảm bảo được chất lượng về mặt thể lực cũng như chuyên môn ở giai đoạn hai của mùa giải.


Joe Hart là cầu thủ hiếm hoi còn lành lặn của Man xanh

Trong khi đó, với Man City thì giai đoạn hai của mùa bóng là lúc đội bóng chủ sân Etihad sa sút thê thảm, trong đó đáng kể phải nhắc tới những chấn thương như của thủ quân Kompany hoặc tiền vệ Nasri. Cả hai cùng đóng vai trò chủ chốt giúp đội vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước, nhưng mùa này khi họ không thể ra sân thì Man City lại lúng túng không tìm được người thay thế xứng đáng.   

Từ thất bại của mùa giải này, Man City hẳn sẽ rút ra bài học quý để không phạm sai lầm tương tự trong khâu chuẩn bị lực lượng ở mùa giải tới.

Man City chỉ có đúng một cầu thủ đá chính từ 30 trận trở lên ở Premier League sau 35 vòng, đó là thủ môn Joe Hart với 33 trận. Ngoài Hart, chỉ còn 2 cầu thủ khác đạt cột mốc 30 trận là Fernandinho (22 trận đá chính, 8 trận vào sân từ ghế dự bị) và Sergio Aguero      (27-3). Do chấn thương, Nasri chỉ thi đấu 24 trận ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, trong đó có 18 trận đá chính.


(báo bóng đá)