Bong da

Anh

Man City 2-2 Liverpool: Rượt đuổi nghẹt thở

Cập nhật: 04/02/2013 23:59 | 0

Một trận đấu làm hài lòng hầu hết những khán giả chứng kiến bởi màn rượt đuổi tỉ số 2-2 rất hấp dẫn và kịch tính của hai đội. Song đây lại không phải là kết quả Man City mong muốn khi họ đã để đội đầu bảng Man United gia tăng khoảng cách lên 9 điểm.

 

Khi trận đấu mới chỉ bắt đầu được chưa tới 2 phút, tiền vệ David Silva đã thử tài thủ môn Reina bên phía Liverpool bằng một cú vuốt bóng rất đẹp mắt khiến người đồng hương phải vất vả cản phá. Nhiều người cho rằng đó là dấu hiệu báo trước rằng đội khách sẽ có một trận đấu đầy khó nhọc.

Nhưng thực tế cú sút đó của Silva không khiến tinh thần của Liverpool nao núng khi họ đã chơi bóng đầy tập trung và tổ chức phòng ngự từ xa rất tốt. Những cơ hội sau đó đã đến với The Kop không chỉ một và rất nhiều. Riêng tiền đạo Luis Suarez đã có không dưới 3 cơ hội ngon ăn nhưng hoặc bị Joe Hart cản phá hoặc đi không chính xác.

 

Tình huống mở tỉ số của Dzeko


Bỏ lỡ cơ hội, thầy trò Brendan Rodgers đã phải nhận trái đắng bởi bàn mở tỉ số của Edin Dzeko ở phút 23. Sau nỗ lực đi bóng và căng ngang từ cánh trái như dọn cỗ của đồng đội Milner, tiền đạo người Bosnia dứt điểm cận thành đưa Man City vượt lên dẫn trước. Một sai lầm của hàng thủ Liverpool khi họ đã bẫy việt vị bất thành và để Milner băng xuống trống trải.

Nhưng chỉ 6 phút sau đó, sự xuất sắc của tiền đạo Daniel Sturridge đã chuộc lại sai lầm của tuyến dưới. Từ khoảng cách hơn 20 mét, cựu cầu thủ của chính Man City tung chân sút bóng rất căng làm tung nóc lưới thủ thành Joe Hart. Một pha làm bàn đáng nhớ của Sturridge vào lưới đội bóng cũ dù nó gây ra ít nhiều tranh cãi bởi khi đó một cầu thủ Man xanh vẫn nằm đau trên sân.

 

Cú nã đại bác của Gerrard


Sang hiệp 2, thế trận vẫn rất cân bằng ngay cả tỷ lệ kiểm soát bóng cho tới các tình huống nguy hiểm. Ở quãng thời gian này, không khó để nhận ra Liverpool là đội chơi tốt hơn khi đối thủ của họ tỏ ra có phần căng cứng về tâm lý. Sau nỗ lực dồn ép, The Kop đã được tưởng thưởng với pha bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cũng rất đẹp mắt của đội trưởng Steven Gerrard ở phút 73.

May cho Man City là họ có những cá nhân xuất sắc để tỏa sáng đúng lúc. Chỉ 6 phút sau khi Gerrard lập công, thủ môn Reina đã phán đoán không tốt trong pha băng ra tạo điều kiện cho Aguero thực hiện cú xoay người đá bóng vào lưới trống đầy tinh tế cân bằng tỉ số 2-2 cho các nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng.

 

Aguero đã tỏa sáng đúng lúc


Cơ hội cuối cùng của trận đấu thuộc về Liverpool khi Sturridge đón bóng trong vòng cấm địa và tung cú sút hóc hiểm khiến Joe Hart phải bay người cứu thua. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng và hai đội rời Etihad với mỗi đội 1 điểm. Đây không thực sự là kết quả như ý với Man City khi họ đã để đội đầu bảng Man United gia tăng khoảng cách lên 9 điểm.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Man City:
Dzeko (23'), Aguero (79')
+ Liverpool: Sturridge (29'), Gerrard (73')

Đội hình ra sân:

Man City:
Hart – Lescott, Clichy, Zabaleta, Nastasic (Kolarov 56’) – Barry (Nasri 88’), Milner, Garcia, Silva (Maicon 74’) – Aguero, Dzeko.

Liverpool: Reina – Carragher, Johnson, Agger, Enrique (Skrtel 75’) – Downing, Gerrard, Lucas, Henderson – Suarez, Sturridge (Allen 90’).

Xem video trận Man City – Liverpool



Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)