Bong da

Anh

Indonesia All-Star 1-8 Chelsea: Dạo chơi tại Indo

Cập nhật: 25/07/2013 12:00 | 0

Trước một đối thủ yếu hơn về mọi mặt, dù không cần tung ra quá nhiều bài vở tấn công, song các cầu thủ Chelsea vẫn dễ dàng có được chiến thắng 8-1 trước đội bóng các ngôi sao Indonesia.

 

Nhìn vào đội hình ra sân của Chelsea trong trận đấu này, có thể nhận ra một điều rõ ràng là HLV Jose Mourinho tiếp tục thử nghiệm đội hình triệt để. Một loạt những cầu thủ chưa có được vị trí chính thức như Bertrand, Moses, Demba Ba hay những cầu thủ trẻ như Blackman, Wallace, Chalobah, Van Ginkel đã có tên trong đội hình xuất phát.

Trong khi đó, trước trận đấu này HLV Rahmad Darmawan hứa hẹn rằng với những sự thay đổi nhân sự, các ngôi sao Indonesia sẽ chơi tốt hơn hai trận đấu giao hữu trước đó với Liverpool (0-2) và Arsenal (0-7). Nhưng thực tế sự góp mặt của của 1/2 đội hình là các cầu thủ U23 cùng 1/2 các ngôi sao khác cũng không giúp đội chủ nhà chơi tốt hơn là mấy.

 

Chelsea

Không rườm rà nhưng Chelsea vẫn dễ dàng có bàn thắng

 

Giữa hai đội vẫn có khoảng cách lớn về trình độ và dù không cần dùng quá nhiều mảng miếng tấn công, Chelsea vẫn dễ dàng có được liên tiếp 4 bàn thắng trong hiệp 1. Kịch bản chung của những bàn thắng đó là đều tới từ những đường đưa bóng vào từ 2 biên của các cầu thủ tới từ nước Anh.

Nổi bật lên trong hiệp 1 là vai trò của bộ đôi chạy cánh của Chelsea: Hazard và Moses. Những đường đi bóng và căng ngang của họ đã tạo điều kiện thuận lợi để Ramires và Demba Ba dứt điểm cận thành cũng như Terry đánh đầu mang về 3 bàn. Ngoại lệ duy nhất tới từ cú phạt đền thành công của Hazard sau khi hậu vệ Indonesia phạm lỗi vụng về với Terry.

Sang hiệp 2, sự có mặt của những Ivanovic, Essien, Piazon và đặc biệt là Lukaku đã giúp lối chơi của Chelsea biến hóa hơn. Điều đó được thể hiện qua việc những pha lập công đến từ nhiều tình huống khác nhau. Có thể liệt kê như Ramires, Traore với những cú sút xa ngoài vòng cấm bên cạnh hai bàn thắng một bằng đầu, một đệm lòng ở cự ly gần của Lukaku.

Bên phía các ngôi sao Indonesia, điểm sáng của họ ở trận đấu này phải kể tới tiền đạo Greg Nwokolo với tốc độ cùng sự càn lướt đã gây một số khó khăn cho hàng thủ Chelsea. Chính cầu thủ người Nigeria đã có pha dốc bóng bên cánh phải và căng ngang khó chịu đập chân hậu vệ Kalas bay vào lưới ghi bàn thắng an ủi cho đội chủ nhà.

 

Ramires

Ramires (phải) lập được một cú đúp trong trận đấu này

 

Chiến thắng 8-1 của Chelsea trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt là điều không có gì bất ngờ. Tuy nhiên ở đó vẫn có một vài dấu ấn lạc quan đầu tiên là về các cầu thủ trẻ khi Chalobah cùng Van Ginkel cho thấy sự chắc chắn ở trung tuyến, Wallace tốc độ bên hành lang phải.

Nhưng đáng chú ý nhất phải là sự tỏa sáng tiếp tục của Romelu Lukaku. Tiền đạo người Bỉ cho thấy mình hoàn toàn phù hợp với lối chơi mà HLV Jose Mourinho đang xây dựng và sẵn sàng chiếm một suất ở đội hình chính cũng như tạo niềm tin cho người thầy của mình trong bối cảnh thương vụ chiêu mộ Rooney vẫn chưa có tiến triển.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Indonesia All-Star:
Kalas (phản lưới 69’)
+ Chelsea: Hazard (22’ pen), Ramires (30’, 57’), Ba (32’), Terry (45’), Traore (52’), Lukaku (53’, 66’)

Đội hình thi đấu:

Indonesia All-Star:
Meiga (Saka 86’) – Roby (Kipuw 46’), Igbonefo (Yudhi 83’), Hamsah, Maitimo (Hadi 81’) – Vermansyah (Gatra 46’), Bustomi (Bayauw 80’), Pellu, Greg (Supriyanto 86’) – Alam (Melgiansyah 60’), Sinaga.

Chelsea: Blackman (Schwarzer 46’) – Wallace (Ivanovic 46’), Cahill, Terry (Kalas 46’), Bertrand (Cole 46’) – Chalobah (Essien 46’), Van Ginkel (McEachran 60’), Ramires (Feruz 60’), Moses (Traore 46’), Hazard (Piazon 60’) – Ba (Lukaku 46’).

Xem video trận Indonesia All-Star 1-8 Chelsea



Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)