Bong da

Anh

Fulham 0-3 Chelsea: Sắc xanh thắm đượm

Cập nhật: 18/04/2013 04:00 | 0

Sau trận thua đầy đen đủi trước Manchester City tại bán kết FA cup, những tưởng Chelsea sẽ tiếp tục phải gánh chịu thêm một kết quả bất lợi nữa khi phải hành quân tới Craven Cottage – sân nhà của Fulham, một đội bóng chơi không tồi trên sân nhà. Nhưng thầy trò HLV Benitez đã làm rất tốt công việc của mình.

 

Trong khi Fulham vẫn ra sân với đội hình được coi là mạnh nhất của mình lúc này với Berbatov, Brian Ruiz, Petrić hay Karagounis…thì Chelsea lại ra sân với đội hình có khá nhiều sự thay đổi so với trận thua trước Man City. Torres, Moses và Bertrand có tên trong đội hình xuất phát để thay thế cho Demba Ba, Oscar và Azpilicueta.

Fulham về cơ bản đã chẳng còn động lực để thi đấu khi mà mục tiêu trụ hạng của họ đã đạt được thế nên dù ra sân với đội hình không phải là yếu nhưng Fulham cũng không thực sự chơi với quyết tâm cao giống như trận lượt đi chính vì thế nhiệm vụ của Chelsea lại trở nên dễ thở hơn rất nhiều.

Ngay phút thứ chín, Lampard đã có cơ hội đe dọa khung thành Fulham nhưng rất may cho đội chủ nhà khi thủ thành Mark Schwarzer vẫn làm tròn công việc của mình.

Dù không có động lực nhưng Fulham vẫn thi thoảng có được những tình huống tấn công đáng chú ý. Ví dụ như ở phút thứ 29, John Arne Riise đã có một pha dứt điểm rất căng nhưng bóng vẫn bay chưa đủ khó để hạ gục Petr Cech.

Nhưng chỉ sau tình huống Riise tung cú sút có đúng 1 phút, Chelsea đã khiến các CĐV đội chủ nhà chết lặng. Từ cự ly hơn 30m, David Luiz tung cú đá hiểm hóc đưa bóng găm vào góc cao bên trái cầu môn Fulham. Bóng bay cực khó khiến thủ thành kỳ cựu Schwarzer chỉ còn mỗi một việc là vào lưới nhặt bóng. 1-0 cho đội khách.

 

David Luiz mở tỉ số với một cú nã đại bác

David Luiz mở tỉ số với một cú nã đại bác

 

Có được bàn thắng, Chelsea lại càng dễ dàng kiểm soát thế trận. Và ngay trước giờ nghỉ giải lao có 2 phút, trung vệ John Terry đã có pha đánh đầu chính xác sau đường chuyền của Mata để nâng tỉ số lên thành 2-0 cho Chelsea.

 

Terry nhân đôi cách biệt cho The Blues ngay trước giờ nghỉ giải lao

Terry nhân đôi cách biệt cho The Blues ngay trước giờ nghỉ giải lao


Bước sang hiệp hai, Chelsea chủ động giảm nhịp độ trận đấu trong khi Fulham thì vẫn chẳng cho thấy quyết tâm tìm kiếm bàn thắng. Chơi chậm nhưng thi thoảng Chelsea vẫn đôi lần khiến thủ môn Schwarzer phải làm việc vất vả, điển hình như cú sút của Lampard ở phút 65 hay tình huống dứt điểm ngoài vòng cấm từ chân Victor Moses phút 71.

Cũng chính ở phút 71, sau cú sút xa của Moses, Chelsea được hưởng pha đá phạt góc. Từ tình huống đá phạt góc này, Torres đã bật cao đánh đầu, bóng vô tình lại trở thành một pha chuyền bóng tạo điều kiện cho Terry hoàn tất cú đúp của mình, đồng thời ấn định chiến thắng 3-0 thuyết phục cho The Blues.

 

Torres ghi dấu ấn trong bàn thắng thứ 3

Torres ghi dấu ấn trong bàn thắng thứ 3


Với 3 điểm có được Chelsea đã tái chiếm thành công vị trí thứ 3 từ tay của kình địch Arsenal.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Chelsea: Luiz 29’, Terry 43’& 71’.

Đội hình ra sân:

Fulham: Schwarzer – Riether, Senderos, Hangeland, Riise (Rodallega 63’) – Petrić (Frei 82’), Karagounis (Frimpong 77’), Enoh, Emanuelson – Ruiz, Berbatov.

Chelsea: Cech – Ivanovic, Terry, Luiz, Bertrand – Ramires (Obi Mikel 76’), Lampard, Moses, Mata (Ba 81), Hazard (Oscar 69’) – Torres.

 

Xem video trận Fulham 0-3 Chelsea

 

Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)