Bong da

Anh

Cardiff 3-2 Man City: Man City tủi hổ rời xứ Wales tay trắng

Cập nhật: 26/08/2013 00:18 | 0

Trước một đội chủ nhà Cardiff thi đấu đầy quả cảm và chiến thuật hợp lý trong khi lại phải ra sân với một hàng thủ chắp vá mắc những sai lầm chết người, Man City đã phải chịu trận thua 3-2 và rời xứ Wales với hai bàn tay trắng.

 

Ở vòng đấu đầu tiên, Man City đã khiến cho tất cả các đối thủ phải e sợ khi thể hiện được sức mạnh của mình qua chiến thắng 4-0 trước Newcastle. Trái lại, Cardiff City lại khiến các CĐV phải thất vọng khi thất bại dễ dàng 0-2 trước West Ham. Với những thể hiện đó, nhiều người nghĩ rằng nửa xanh thành Manchester sẽ chẳng mấy khó khăn nuốt chửng đối thủ.

Tuy nhiên, tình hình thực tế lại không đi theo chiều hướng đó. Cardiff chơi đầy kiên cường và trong khoảng hơn 10 phút đầu tiên, chính họ là đội tạo ra những cơ hội đầu tiên. Sau đó, dù đã dần chiếm lại quyền kiểm soát bóng nhưng có cảm giác Man City vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

 

Cardiff

Các cầu thủ Cardiff (áo đỏ) đã có một trận đấu đầy quả cảm

 

So với trận đấu trước, rõ ràng Cardiff đã chơi tiến bộ hơn rất nhiều. Họ xiết chặt lại đội hình và tạo nên sự vững chắc ở hàng tiền vệ. Bản hợp đồng kỷ lục Gary Medel đã tìm lại được sự ngổ ngáo và hợp cùng Gunnarsson thành một lá chắn kiên cố trước bộ tứ vệ. Cả hai đội đều không tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm và tỉ số 0-0 được giữ nguyên tới hết 45 phút đầu.

Sang hiệp 2 được 7 phút, tiền đạo Edin Dzeko bất ngờ tỏa sáng với cú đá sát vòng 16m50 khai thông thế bế tắc của trận đấu cho Man City. Tuy vậy, tới phút 60 Cardiff đã có màn đáp trả. Sau một pha bóng lộn xộng trong vòng cấm đối thủ, tiền vệ Gunnarsson nhanh chân đưa chọc thủng lưới Joe Hart cân bằng tỉ số cho đội chủ nhà.

 

Dzeko

Dzeko là người mở tỉ số cho Man City ở phút 52 với cú đá đẹp mắt

 

Việc lặp lại thế quân bình càng giúp Cardiff thuận lợi triển khai lối chơi phòng ngự phản công của mình. Khi mà những nỗ lực tấn công của Man City trở nên bất lực ngay cả khi đã thay đổi nhân sự bằng việc tung vào sân Nasri, Negredo hay Milner thì họ đã phải trả giá ở phút 79. Xuất phát từ quả phạt góc, Fraizer Campbell băng vào đánh đầu dũng mãnh nâng tỉ số lên 2-1 trong sự vui sướng của các khán giả nhà.

 

Campbell

Nhưng sự tỏa sáng của Campbell với cú đúp cho Cardiff đã đảo người tình thế

 

Trong những phút còn lại, mỗi đội ghi thêm được một bàn nữa đều từ những cú đánh đầu của Campbell bên phía Cardiff  phút 87 và Negredo phía Man City phút 90+2. Chiến thắng 3-2 này của Cardiff hoàn toàn xứng đáng khi họ đã thể hiện một tinh thần chiến đấu kiên cường. Còn Man City, hàng thủ chắp vá hay mắc sai lầm đã khiến họ phải trắng tay rời xứ Wales.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Cardiff:
Gunnarsson 60’, Campbell (79’, 87’)
+ Man City: Dzeko 52’, Negredo 90+2’

Đội hình ra sân:

Cardiff:
Marshall – Taylor, Connolly, Turner, Caulker – Whittingham, Medel, Gunnarsson, Bo-Kyung (Mutch 90’), Bellamy (Cowie 83’) – Campbell (Cornelius 90+3).

Man City: Hart – Clichy, Lescott, J. Garcia, Zabaleta – Y. Toure, Fernandinho (Milner 77’), D. Silva, J. Navas (Nasri 55’) – Aguero, Dzeko (Negredo 69’).

Xem video trận Cardiff 3-2 Man City


Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)