Bong da

Anh

Arsenal 5-1 West Ham: Đây mới đúng là Pháo!

Cập nhật: 24/01/2013 14:00 | 0

Khác với hình ảnh bạc nhược của những trận đấu gần đây, Arsenal đã lột xác hoàn toàn ở màn tiếp đón West Ham đêm qua trên sân nhà. Một trận đấu thăng hoa đúng nghĩa của các Pháo Thủ, và một tín hiệu tích cực hơn: họ đã biết cách vượt qua những thời điểm khó khăn để tự tạo nên tâm lý hưng phấn cho riêng mình.

 

Vẫn như thường lệ, được thi đấu trên sân nhà Emirates, Arsenal tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu, hòng thiết lập một thế trận một chiều và giành quyền kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, những tưởng ác mộng lại một lần nữa đến với họ khi West Ham bất ngờ có bàn thắng sớm do công của Collison vào phút thứ 18. Cú sút trái phá của tiền vệ này xuyên pha một rừng Pháo Thủ và khiến thủ thành Szczęsny trở tay không kịp.

Tuy nhiên, sự tỏa sáng của các cá nhân chính là điểm khác biệt của Arsenal đêm qua với chính họ trong vài tuần gần đây. Phút 22, Podolski “trả miếng” đối thủ bằng một cú sút xa như búa bổ bằng chân thuận từ khoảng cách 22m. Sau bàn thắng, sự tự tin đã trở lại với đội chủ nhà, họ hoàn toàn áp đặt được thế trận, đẩy đội khách về phần sân bên kia. Tuy nhiên, West Ham cũng tỏ ra rất nguy hiểm trong những pha phản công.

 

Bàn thắng mở tỉ số của Collison


Nhưng hiệp hai mới là lúc Arsenal thực sự thăng hoa. Phút 46, sau pha đá phạt góc của Walcott, Giroud băng vào rất nhanh đệm bóng, pha bóng quá nhanh khiến hàng thủ West Ham cùng thủ thành Jääskeläinen không kịp phản ứng. Kể từ thời điểm này, Arsenal đã trở lại với lối chơi đặc sệt phong cách Wenger, tấn công từ mọi hướng với những pha phối hợp ngắn cực kỳ đẹp mắt. Phút 53, Cazorla kết thúc một pha “đá tập” của đội chủ nhà bằng một cú đánh gót tinh tế, nhân đôi cách biệt cho các Pháo Thủ. Chỉ 2 phút sau, Arsenal lại cho thấy họ nguy hiểm và hiệu quả như thế nào trong những pha phản công, khi Podolski tiếp tục là người kiến tạo sau pha nước rút thần tốc, người dứt điểm lần này là Walcott.

Podolski chơi cực kỳ hiệu quả ở trận đấu này, và anh đã kết thúc hat-trick kiến tạo của mình cũng từ một tình huống tấn công ở biên trái. Người ấn định chiến thắng cho Arsenal là Giroud. Một trận đấu đáng nhớ của Giroud kể từ khi chuyển sang Arsenal khi anh có một cú đúp cho đội chủ nhà.

 

Một trận đấu thành công của cá nhân Giroud


Với 3 lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, và 1 bàn thắng, Podolski thực sự nổi bật đêm qua, song cũng không thể không nhắc tới một người hung âm thầm khác ở tuyến giữa Arsenal: Jack Wilshere. Chơi bóng với một tinh thần đậm chất Arsenal, Wilshere thực sự là linh hồn nơi hàng tiền vệ của đội chủ nhà. Khả năng điều tiết và lối chơi lăn xả của tiền vệ này là lí do cho thời gian kiểm soát bóng lên đến gần 70% của Arsenal trong toàn bộ trận đấu. Thắng trận, Arsenal chỉ còn cách Everton 1 điểm, tiếp tục nuôi hy vọng cho một suất dự Champions League vào năm sau. Quan trọng hơn, họ đã trở lại là chính họ.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Arsenal: Podolski (22’), Giroud (47’, 57’), Cazorla (53’), Walcott (54’)
+ West Ham: Collison (18’)

Đội hình ra sân:

Arsenal: Szczęsny – Mertesacker, Sagna, Vermaelen (Koscielny 58’), Gibbs – Cazorla, Wilshere, Ramsey, Walcott, Podolski (Santos 70’) – Giroud (Chamberlain 73’).

West Ham: Jääskeläinen – Demel, O'Brien, Reid (Diarra 82’), Tomkins – Nolan, Taylor, Noble, Collison (Potts 63’) – Vaz Té (Diamé 70’), Cole.

Xem video trận Arsenal 5-1 West Ham

 

Minh Đức (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)