Bong da

Anh

Arsenal 0-0 Everton: “Bịt nòng” Pháo Thủ

Cập nhật: 17/04/2013 07:32 | 0

Với lối chơi hợp lý cộng với sự vô duyên của đối thủ, Everton đã buộc Arsenal phải chia điểm ngay tại Emirates với trận hòa không bàn thắng.

 

Trước khi trận đấu diễn ra, với phong độ thăng tiến mạnh mẽ của Arsenal, nhiều người hoàn toàn đặt niềm tin vào khả năng họ giành trọn 3 điểm nhất là lại được thi đấu trên sân nhà Emirates. Nhưng thực tế ngay từ những phút đầu tiên, các “Pháo thủ” đã gặp nhiều khó khăn trước một Everton chơi đầy quyết liệt và tranh chấp rất tốt.

Chính đội bóng đến từ Merseyside là người kiểm soát được trận đấu và tổ chức những đường lên bóng chớp nhoáng và phía khung thành thủ môn Szczesny. Đáng chú ý nhất là pha đi bóng rồi căng ngang của Coleman bên cánh trái ở ngay phút thứ 6 nhưng tiếc là Pienaar dù khẽ chạm nhưng không thể đưa được bóng vào lưới.

 

Everton

Các cầu thủ Arsenal gặp khó khăn trước lối chơi áp sát của Everton


Phái tới cuối hiệp 1, những thời cơ thực sự nguy hiểm mới tới với Arsenal nhưng đáng tiếc các mũi tấn công của họ đều không thành công. Khi thì cú tiếp bóng của tiền đạo Olivier Giroud  đưa bóng đi chệch khung thành, khi thì Santi Cazorla bị các hậu vệ Everton cản phá đúng lúc.

Sang hiệp 2, các “Pháo thủ” tấn công nhiều hơn một phần vì đã bắt nhịp được với trận đấu, một phần là  do Everton chủ động chơi phòng ngự phản công. Nhưng cũng như hiệp 1, đội ngũ Arsenal gặp phải khá nhiều khó khăn trước sự áp sát nhanh và tranh chấp tay đôi tốt của đội khách.

 

Giroud

Những cơ hội tốt nhất của đội chủ nhà đều trôi qua chân tiền đạo Giroud


Thời lượng kiểm soát bóng của đôi bên là cân bằng nhưng họ không có những cá nhân tạo được sự đột biến để quyết định số phận trận đấu. Do đó, dù cả hai HLV đều có những điều chỉnh để tăng cường sức mạnh cho hàng công nhưng sau cùng cả chủ và khách đều không có được bàn thắng.

Với chỉ 1 điểm có được sau trận này, Arsenal dù vẫn đứng trên hai đội cạnh tranh vào tốp 4 là Tottenham và Chelsea 2 điểm nhưng lợi thế đã không còn thi đấu nhiều hơn lần lượt 1 và 2 trận. Còn với Everton, kết quả 0-0 này cũng không thể giúp họ bứt lên tranh chấp vị trí với các đội bóng thành London nhưng cũng đã là thành công trong bối cảnh họ phải chơi tại sân Emirates.

Đội hình ra sân:

Arsenal:
Szczesny – Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs (Monreal 90’) – Ramsey, Arteta, Walcott (Podolski 69’), Wilshere (Oxlade-Chamberlain 69’), Cazorla – Giroud.

Everton: Howard – Coleman, Jagielka, Distin, Baines – Barkley (Jelavic 76’), Gibson, Pienaar, Mirallas (Oviedo 90+4’), Fellaini – Anichebe (Naismith 90+2’).

Xem video trận Arsenal 0-0 Everton



Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)