Bong da

Anh

6 điều rút ra từ thất bại muối mặt của Man Utd trước Man City

Cập nhật: 23/09/2013 10:43 | 0

Chiến thắng 4-1 của M.C trước M.U đêm qua tuy có chút bất ngờ, nhưng nó phản ánh đúng cục diện của trận đấu. David Moyes đã thua người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến của mình một cách toàn diện. Sau đây là 6 điều rút ra từ trận đấu này.

 

Augero ăn mừng bàn thắng cho M.C

 

1. Sự trở lại của bóng đá tấn công
Với sự trở lại của Jose Mourinho, rất nhiều người cho rằng lối chơi tấn công phóng khoáng và những trận đấu nhiều bàn thắng của những cặp đấu lớn tại giải Ngoại Hạng sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, với 5 bàn thắng được cống hiến ở trận derby thành Man đêm qua, mọi thứ có lẽ cũng không đến nỗi tệ. Thêm nữa, việc các đội bóng sẽ dần vào phom sau những loạt đấu đầu tiên, cũng sẽ hứa hẹn các trận đấu có nhiều bàn thắng hơn.

2. Sai lầm về nhân sự của David Moyes
Ở những trận cầu lớn như thế này, việc chỉ sử dụng những cầu thủ có phong cách “công nhân” như Valencia hay Ashley Young là một sai lầm. M.U chỉ thăng hoa được 10 phút đầu tiên, và sau đó là 80 phút “vô hồn”. Nhìn M.U chơi bóng, người ta lại càng nhớ Van Persie khi anh không thể góp mặt vì chấn thương. Nhiều người tự hỏi, Nani và Kagawa ở đâu khi M.U cần sự linh hoạt và sáng tạo?

 

Lối chơi "công nhân" của Valencia không tạo nên đột biến


3. Cặp trung vệ của M.U phối hợp không tốt
Ferdinand và Vidic được chọn cho trận đấu này, phần nhiều bởi sự kỳ vọng và kinh nghiệm mà nhiều người tin họ sẽ giúp ích cho M.U. Song sự thật là hoàn toàn ngược lại. Bộ đôi của M.U đã chơi quá sâu, tạo quá nhiều điều kiện áp sát cho các cá nhân có kỹ thuật và sáng tạo bên phía M.C. Thêm nữa, Smalling có lẽ chỉ thích hợp với vị trí trung vệ, khi anh gần như không thể hỗ trợ tấn công bên cánh phải cùng Valenica.

4. Hàng tiền vệ của M.U vẫn cần phải chỉnh sửa lại
Vấn đề vẫn xoay quanh nhân sự của M.U và cách điều binh khiển tướng của David Moyes. Cặp Carrick-Fellaini tỏ ra yếu thế hơn hẳn cặp Yaya Toure- Fernandinho, khi bộ đôi của M.C liên tục được hỗ trợ bởi Navas, Nasri và Augero, trong khi bộ đôi của M.U gần như phải chơi sát hàng thủ và không thể ngoi lên để hỗ trợ tấn công. Với việc còn một tiền vệ rất năng nổ nữa là Cleverley, sẽ là hợp lý hơn cho M.U khi họ chơi với một hàng tiền vệ 5 người. Đây chắc chắn sẽ là một bài học rất quý báu cho Moyes.

 

Một mình Fellaini không đủ giúp M.U ổn định hơn ở hàng tiền vệ


5. Sự thực dụng của Pellegrini lên ngôi
Khi còn là HLV của M.C, Mancini đã mang đến cho đội bóng này rất nhiều những sự thử nghiệm. Khi thì rất hiệu quả và đáng sợ, và khi thì quá lạ lẫm, đến lố bịch. Trong khi đó, với Pellegrini, HLV này ưu tiên mang đến một sự thực dụng và hiệu quả cao nhất cho tất cả các kế hoạch của mình. Trận đấu với M.U đêm qua là một ví dụ hết sức rõ ràng. Đội khách đã lâm vào thế chống trả gần như toàn bộ trận đấu, thay vì thực sự chơi bóng với ý tưởng của riêng mình.

6. M.C vẫn còn nhiều điều phải cải thiện
Dù thắng lớn nhà ĐKVĐ tới 4-1, song không phải vì thế mà M.C được coi là một ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch. Họ vẫn chưa được thử lửa với Chelsea, Liverpool, Arsenal, Tottenham, những đội bóng đang có lực lượng và tinh thần mạnh hơn M.U vào thời điểm này khá nhiều. Thêm nữa, dù có được kết quả thuận lợi trước những đội bóng lớn này, mà M.C vẫn còn những màn trình diễn như ở trận gặp Stoke, thì họ cũng đừng nên mơ đến chức vô địch.

 

Minh Đức (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)