Bong da

World Cup

ĐT Pháp: Mất vé dự World Cup sẽ là mất tất cả!

Cập nhật: 19/11/2013 08:05 | 0

Les Bleus nên bước vào trận play-off lượt về với tư thế của những kẻ cùng đường. Bởi sau 90 phút thê thảm vừa qua tại Ukraine, rất có thể họ sẽ mất tất thật. Deschamps mất việc, chủ tịch UEFA, Michel Platini mất mặt, nền bóng đá xứ lục lăng mất phương hướng…

 

Bóng đá Pháp càng ngày càng mai một niềm tin nơi NHM

 

CÂU TRẢ LỜI CỦA SỐ PHẬN
Bạn có tin vào số phận? Số phận mang đến cho Pháp chức vô địch ở chung kết EURO 2000 và mỉm cười lấy lại ở chung kết World Cup 2006. Thậm chí sự vay mượn ấy còn có... tính lãi. Italia mất EURO (2000), được bù bằng… World Cup (2006). Còn Les Blues? Mùa Hè nước Đức 2006, họ không chỉ mất cúp vàng mà còn phải chứng kiến huyền thoại Zinedine Zidane  giã từ bóng đá thế giới với một hình ảnh không đẹp chút nào (húc Materazzi).

Bây giờ, nếu Pháp không thể làm được điều thần kỳ trước Ukraine, thì liệu đấy có phải là... số phận? Họ đã gặp may khi vượt qua CH Ireland sau 2 trận play-off World Cup 2010 với pha bóng đầy tai tiếng của Thierry Henry. Và bây giờ họ đang phải chứng kiến hy vọng lấy tấm vé play-off vuột khỏi tay. Số phận không cho ai điều gì miễn phí. Nó tặng bạn lần này và lấy lại một lần khác. Có điều lần này... hơi sớm với Pháp mà thôi.

Tinh thần không có gì để mất cần được người Pháp phát huy. Vì nếu không thì họ mất tất thật. Franck Ribery mất Quả bóng vàng thì không hẳn, vì nhiều người đã gút xong lá phiếu của mình trước hạn chót (15/11). Nhưng vẫn còn đó nhiều thứ để mất: Didier Deschamps sẽ mất việc, Michel Platini (một lần nữa) sẽ mất mặt, LĐBĐ Pháp sẽ thì một lần nữa mất phương hướng…

Chưa hết, những cầu thủ ở lứa 1987 tài năng của lò Clairefontaine sẽ mất một cơ hội vàng để cất cao tiếng nói. Những CĐV Pháp thì có thêm một lý do nữa để mất đi niềm tin vào đội nhà. Từ World Cup 2010, cứ đến giải đấu lớn là Pháp xảy ra chuyện xấu hổ ở nội bộ. Lần này thì câu chuyện lại liên quan đến... chuyên môn: Pháp không đủ mạnh và Deschamps không đủ tài, chí ít là để người Pháp không phải cầu nguyện vào một điều kỳ diệu nào đó.

 


FFF ĐÃ SẴN SÀNG CHO THẤT BẠI
Có lẽ ngay từ lúc này, LĐBĐ Pháp (FFF) đã chuẩn bị sẵn phương án sa thải Deschamps. Luôn cần một ai đó đứng ra chịu trách nhiệm. Các quan chức FFF đâu thể tự sa thải mình. Hiện có 2 cái tên: Willy Sagnol và Zinedine Zidane. Sagnol đang làm việc tại đội U21 và đã bắt đầu cho thấy tiềm năng. Zidane đang là “cánh tay phải” của Carlo Ancelotti tại Real Madrid, nhưng lại có uy tín cực lớn trong lòng các cầu thủ.

Theo cựu tuyển thủ Franck Leboeuf thì vấn đề không ở Deschamps mà ở chính các cầu thủ: “Họ không đủ trình độ để đến Brazil. Thế thôi”. Bernard Lacombe, nhà vô địch EURO 1984, thì nói: “Thái độ thi đấu của các cầu thủ không đúng mực”. Chỉ một người còn lạc quan. Đấy là Bixente Lizarazu, cựu hậu vệ người xứ Basque nói: “2-0 lượt về rồi hiệp phụ, phạt đền. Tại sao không?”. Nhưng có bao nhiêu tuyển thủ Pháp chia sẻ niềm tin với Lizarazu?

 

Nguồn: Tổng hợp