Bong da

Cúp Châu Âu

Milan 1-1 Barca: Bữa tiệc nhạt của hai gã khổng lồ

Cập nhật: 23/10/2013 06:39 | 0

Cuộc thư hùng giữa hai tên tuổi của bóng đá châu Âu đã diễn ra không như mong đợi của người hâm mộ. Milan với lợi thế sân nhà cùng bàn thắng dẫn trước từ rất sớm đã không thể ngăn cản được các vũ công tới từ xứ Catalan ra về với 1 điểm.


Ngay phút thứ 9, sự nhiệt tình của các CĐV có mặt trên khán đài SVĐ San Siro đã được đền đáp bằng bàn thắng mở tỉ số của Robinho sau pha phối hợp với người đồng hương Kaka.

 

Robinho sớm đưa Milan vươn lên dẫn trước


Có được bàn thắng, Milan chủ động kéo thấp đội hình và chơi phòng ngự nhằm tái hiện trận đấu lượt đi mùa giải trước. Tuy nhiên lối chơi này của Milan cũng chỉ “an toàn” trong khoảng 10 phút sau bàn mở tỉ số bởi đến phút 24’, Lionel Messi đã san bằng cách biệt cho đội khách sau một pha xử lý bóng quen thuộc.

 

Nhưng Messi cũng đã gỡ hòa cho vị khách Catalan


Bàn thắng của Messi đã giúp đôi chân của các cầu thủ Barca trở nên thanh thoát hơn thế nhưng cho tới trước khi hiệp 1 kết thúc, dù đã có cơ hội tuy nhiên đội khách đã không thể một lần đưa được bóng vào lưới dù đã có cơ hội mười mươi như pha bắt vô lê của Neymar cuối hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Milan lại là đội chủ động trong những phút đầu. Đáng lẽ ra, họ đã có thể nâng tỉ số nếu như Robinho khống chế bóng tốt hơn sau đường chuyền vô cùng thuận lợi của Muntari ở phút 53. Ngay sau đó, các CĐV Milan đã có dịp thót tim khi Marco Amelia phải liên tiếp trổ tài cứu thua sau những pha dứt điểm nguy hiểm của Messi và Xavi.

 

Hiệp 2 đã diễn ra vô cùng tẻ nhạt


Nhưng đó cũng chính là những gì đáng chú ý nhất của hiệp 2 trận đấu này bởi những phút còn lại, cả Milan và Barca dường như cũng chẳng mặn mà với việc đẩy nhanh tốc độ trận đấu dù họ đã có những sự thay đổi nhân sự. Các cầu thủ của cả hai bên đã thi đấu với một thái độ hời hợt và chậm chạp. Có lẽ 1 điểm cũng là quá đủ để cả Milan và Barca duy trì vị trí dẫn đầu của họ tại bảng H.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Milan: Robinho 9’.
+ Barcelona: Messi 24’.

Đội hình ra sân:

Milan: Amelia – Abate, Zapata, Mexès, Constant – Jong, Montolivo, Muntari, Birsa (Poli 80’), Kaká (Emanuelson 71’) – Robinho (Balotelli 64’).

Barcelona: Valdés – Adriano, Mascherano, Piqué, Alves – Busquets, Xavi, Iniesta – Neymar (Pedro 81’), Sanchez (Fàbregas 74’), Messi.

 

 Xem video trận Milan 1-1 Barcelona

 

 Khang Nguyên (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)