Bong da

Cúp Châu Âu

Bayer Leverkusen 0-5 Man Utd: Quỷ Đỏ cày nát BayArena

Cập nhật: 28/11/2013 05:21 | 0

Một kịch bản tương đối bất ngờ khi ở luợt đi, Leverkusen cho thấy họ hoàn toàn có thể gây khó dễ cho M.U ở trận lượt về. Song trong một ngày thăng hoa của tất cả các vị trí trên sân, M.U đã biến BayArena thành sân chơi riêng của họ.

 

Một chiến thắng của tinh thần tập thể

 

CẦU THỦ GHI BÀN:
- M.U: Valencia (22’), Spahić (phản lưới, 30’), Evans (65’), Smalling (77’), Nani (88’).

 

Xem video trận Bayer Leverkusen 0-5 Man Utd


Không có Van Persie, Carrick như cách đây vài ngày ở trận gặp Cardiff, M.U xuất trận với Rooney đá cắm, Kagawa hộ công, Nani và Valencia ở 2 cánh, Giggs đá cặp cùng Phil Jones mới  trở lại sau chấn thương, ở khu vực giữa sân. Đây là một trận đấu hiếm hoi mà Rooney hay Kagawa được chơi ở vị trí ưa thích, và nó ngay lập tức đã chứng tỏ sự hiệu quả.

Phút 22, trong một pha phản công nhanh, bóng được đưa đến chân Rooney ở vị trí sát vòng 16m50 chếch về cánh trái. Tiền đạo người Anh đã có một cú tạt vẩy bóng quen thuộc vào trong, và Valencia đã có mặt kịp thời đệm bóng, mở tỉ số cho đội khách.

 

Bàn mở tỉ số của Valencia


Càng chơi càng hưng phấn, nhưng pha phối hợp của M.U được Kagawa, Giggs và Rooney thực hiện với một sự chính xác cao độ. Và điều gì đến cũng phải đến. Phút 30, từ một tình huống đá phạt gián tiếp, bóng được Rooney đưa vào vòng 16m50, Smalling bật nhảy đánh đầu, bóng chạm đầu trung vệ Spahić đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Leno.

Sang hiệp 2, những tình huống đáp trả của Leverkusen không tỏ ra khá hơn so với hiệp 1. Các tiền đạo của họ bị chia cắt hoàn toàn ở tuyến trên, và chỉ trông chờ cơ hội ở những tình huống tỏa sáng cá nhân hoặc cố định. Tuy nhiên, chính họ cũng là nạn nhân của một tình huống cố định như vậy.

Phút 65, từ pha đá phạt góc bên cánh phải của Giggs, bóng lộn xộn trong khu vực ngay trước mặt thủ thành Leno, và đến chân Evans trong tư thế trống trải. Hậu vệ này nhanh chân đưa bóng vào lưới trống, nâng cách biệt lên thành 3 bàn cho đội khách. Đến lúc này, thế trận coi như đã an bài.

 

Evans cũng có bàn thắng của riêng mình


Sau khi đã đạt được mục đích, David Moyes quyết định giữ chân các trụ cột. Đầu tiên là Evra, sau đó là Rooney và Valencia. Tuy nhiên, M.U vẫn kịp có thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của Smalling và Nani, sau 2 tình huống có dấu giày của Kagawa và Giggs – 2 trong số những cái tên nổi bật nhất của M.U ở trận đấu này.

Giành 3 điểm dễ dàng, M.U đã chính thức ghi tên mình vào vòng 1/8. Nhiệm vụ của họ ở lượt đấu cuối cùng chỉ là chắc chắn một vị trí đầu bảng. Trong khi đó, dù thua trận ê chề, song cơ hội đi tiếp của Leverkusen vẫn còn khá nhiều, do ở lượt đấu cuối, Shakhtar chưa chắc thắng được M.U trên sân khách, trong khi Leverkusen chỉ phải đến làm khách trước một Real Sociedad đã bị loại.

ĐỘI HÌNH RA SÂN:
Bayer Leverkusen: Leno – Donati, Spahić, Toprak, Can – Bender (Kohr 81’), Reinartz (Hegeler 70’), Rolfes – Heung-Min Son (Derdiyok 70’), Kießling, Castro.

M.U: De Gea – Smalling, Evans, Ferdinand, Evra (Büttner 70’) – Jones, Giggs, Valencia (Young 79’), Kagawa, Nani – Rooney (Anderson 80’).

 

Minh Đức (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)