Bong da

Italia

Tevez+Llorente=Bệ phóng CL của Bà đầm

Cập nhật: 17/07/2013 23:59 | 0

Thực tế chứng minh những cầu thủ có sự tương phản về phong cách chơi bóng và ngoại hình bên ngoài thường bổ xung cho nhau khá tốt và trở thành một cặp tiền đạo lợi hại. Bộ đôi tân binh Carlos Tevez và Fernando Llorente của Juventus cũng vậy, họ đang được kỳ vọng rất nhiều để cùng đội bóng chinh phục những đỉnh cao mới.

 

Sau 2 chức vô địch Serie A liên tiếp, Juventus đã đặt mục tiêu chinh phục đấu trường Champions League lên số 1 và Ban lãnh đạo của họ sẵn lòng tạo mọi điều kiện để HLV Antonio Conte củng cố đội hình trước mùa giải mới.

Bản hợp đồng đáng chú ý đầu tiên mà chiến lược gia 44 tuổi này thực hiện chính là tiền đạo Fernando Llorente tới từ Athletic Bilbao. Với thể hình lý tưởng (cao 1m95), anh có sức mạnh cùng khả năng không chiến đáng gờm. Lợi thế về thể chất của cầu thủ này có thể đạt tới điểm 9, nhưng song song với đó anh lại không mạnh về xoay trở.

 

Llorente là mẫu cầu thủ cao to và đầy sức mạnh

 

Để tìm một người đá cặp có thể bù đắp cho những gì Llorente còn thiếu, Juve đã đưa về Carlos Tevez từ Man City. Thể hình không phải quá cao to (1m75) nhưng trong anh luôn tràn đầy năng lượng và vô cùng khéo léo. Tevez có thể đá cắm nhưng cũng có thể chơi như một  “trequartista” nối hàng tiền vệ và tiền đạo.

Những nhìn nhận ban đầu cho thấy Tevez là lựa chọn hàng đầu để chơi sau Llorente và hứa hẹn sẽ mang lại những biến hóa trong chiến thuật cho Conte dù họ vẫn chưa chắc chắn về vai trò của mình ở CLB. Chính “El Apache” cũng đã thừa nhận trên tờ Daily Mail với đại ý anh chưa biết Juve sẽ chơi với sơ đồ nào và mình sẽ chơi ở đâu:

“Tôi có được đá cặp với Llorente hay không còn tùy thuộc vào quyết định của Conte. Tôi chưa nói chuyện với ông ấy nhưng nếu có cơ hội chúng tôi sẽ cùng thảo luận về vị trí của tôi cũng như làm thế nào để kết hợp thật tốt với Llorente. Hai điều tôi có thể mang đến cho Juve đó là chất lượng và kinh nghiệm của mình. Đó chắc chắn là những điều quan trọng nhất.”

 

Tevez lại có sự nhanh nhẹn, khéo léo và đa năng

 

Llorente trước đó cũng có những phát biểu tương tự khi cho rằng sắp xếp nhân sự thế nào thuộc về quyết định của HLV nhưng anh sẽ làm việc hết mình để mang lại thành công cho đội bóng và qua đó hi vọng sẽ được trở lại với đội tuyển Tây Ban Nha.

Và Juve cũng đang rất mong bộ đôi này sẽ tỏa sáng và khỏa lấp thành công điểm yếu trên hàng công của đội bóng dù họ đã đạt được thành công liên tiếp tại giải quốc nội. Cả hai đều là những cầu thủ đầy kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu và có khả năng ghi hơn 20 bàn trong một mùa nếu được tạo điều kiện tốt.

Ben Gladwell, một cây viết của ESPN FC nhấn mạnh sự lạc quan đang ngày một lớn tại sân Juventus Arena:

“Mirko Vucinic, Fabio Quagliarella, Alessandro Matri và Sebastian Giovinco, tất cả đều đã gây thất vọng mùa giải trước bởi phong độ thiếu ổn định và Juve phải dựa nhiều vào các bàn thắng của tuyến tiền vệ. Với Llorente và Tevez, HLV Conte có trong tay cặp đôi tấn công mạnh nhất sau thời của David Trezeguet và Alessandro Del Piero.”

Hậu vệ Leonardo Bonucci cũng bày tỏ trên tờ Gazzetta dello Sport:

“Tevez và Llorente là hai món quà thực sự rất tuyệt từ Andrea Agnelli (chủ tịch của Juve). Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là khẳng định sự thống trị tại Italia năm thứ 3 liên tiếp mà còn là cúp bạc Champions League kể từ năm 1996.”

 

Sau 2 năm thống trị Serie A, giờ là lúc Juve hướng ra châu Âu

 

Juventus đã để lại được dấu ấn trong mùa giải trước sau khi trở lại Champions League với thành tích đứng đầu bảng đấu có cả Chelsea và Shakhtar Donetsk trước khi dễ dàng vượt qua Celtic ở vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên. Tuy nhiên, thất bại 0-4 một cách toàn diện trước đội bóng sau đó trở thành nhà vô địch Bayern Munich đã chỉ ra những gì còn thiếu của “Bà đầm già”.

 

Hướng tới mùa giải mới, tuyến tiền vệ Juve vẫn rất chất lượng với nhạc trưởng Pirlo cộng với những máy quét đáng mơ ước của nhiều ông lớn châu Âu như Vidal, Marchisio hay Pogba. Hàng phòng ngự vốn đã chắc chắn nay cũng có thêm tuyển thủ Italia, Angelo Ogbonna.

Juve đã có được một đội hình đủ sức cạnh tranh tại Champions League nhưng sự khác biệt mang tính nâng tầm đội bóng phải nhắc tới bộ đôi Tevez và Llorente. Đứng cạnh nhau ngoài đời, họ có thể gây cười bởi ngoại hình khác biệt. Nhưng khi đồng hành trên hàng công của Juve, họ nhiều khả năng sẽ khiến đối phương phải khiếp sợ.

Đây cũng được kỳ vọng sẽ là một trong những “song sát” lợi hại nhất châu Âu thời gian tới đây.


Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)