Bong da

Tây Ban Nha

Vai trò của Neymar tại sân Nou Camp là gì?

Cập nhật: 10/07/2013 23:59 | 0

Với mức giá chuyển nhượng lên tới 57 triệu Euro, nghiễm nhiên Neymar sẽ đóng vai trò lớn rất có thể là bên trái hàng tấn công của Barcelona. Ở đó, anh có thể cung cấp thêm cho đội bóng những ý tưởng tấn công và cũng xóa đi phần nào “hội chứng phụ thuộc vào Messi”.

 

David Villa đang được ít nhất nửa tá câu lạc bộ liên hệ trong mùa hè này và theo những thông tin mới nhất mà tờ Evening Standard đã đăng tải, Tottenham Hotspur đang nắm giữ nhiều lợi thế nhất trong việc sở hữu anh. Để thực hiện thương vụ này, Spurs dự định sẽ bán đi chân sút chơi thiếu ổn định trong mùa trước là Emmanuel Adebayor.

Nhưng tại sao một chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất ở ĐT Tây Ban Nha trong lịch sử như Villa lại trở thành người thừa trong kế hoạch sắp tới của HLV Tito Vilanova? Với nhiều người, lý do lớn nhất chính là sự xuất hiện của ngôi sao Neymar.

 

Villa

David Villa đã không còn chỗ đứng tại Barcelona

 

Mức giá 57 triệu Euro đưa anh trở thành 1 trong số 10 cầu thủ đắt giá nhất mọi thời đại, và đó cũng là đủ để giúp tài năng trẻ Brazil chiếm một suất bên cánh trái, vị trí quen thuộc Villa đã chơi trong suốt 3 mùa giải vừa qua kể từ khi gia nhập “gã khổng lồ” xứ Catalan từ Valencia.

Kỳ vọng lớn đương nhiên vai trò của Neymar ở đội bóng mới cũng sẽ tỉ lệ thuận với đó, không còn nghi ngờ gì nữa. Anh sẽ được chơi ở vị trí sở trường và trừ khi chấn thương hoặc treo giò, các cầu thủ tấn công khác mới có cơ hội.

Nhưng trên tất cả vẫn phải là khả năng của Neymar. Anh có thể chơi tốt bên cánh trái nhưng cũng linh hoạt đá trung phong. Hơn nữa, ngoài khả năng hoạt động độc lập và tạo đột biến bởi tài năng thiên bẩm, cầu thủ 21 tuổi này cũng đã cải thiện đáng kể những đóng góp vào lối chơi của đội bóng, điều đã được thể hiện qua kỳ Confed Cup vừa qua trong màu áo ĐT Brazil.

Trong khi đó, ở tuổi 31 sự nhanh nhẹn và thể lực của Villa đã có sự giảm sút, anh khó lòng đáp ứng nhiệm vụ trong sơ đồ 4-3-3 đòi hỏi phải có sự năng nổ và không ngừng di chuyển. Vì thế, sự hỗ trợ mà anh giành cho tuyến giữa của những Iniesta hay Xavi cũng theo đó đi xuống.

 

Neymar

Sự góp mặt của Neymar sẽ cung cấp thêm những ý tưởng tấn công cho Barca

 

Như chúng ta đã thấy ở hai thất bại bẽ bàng của Barcelona trước Bayern Munich tại Champions League mùa giải trước, khu trung tuyến và 3 mũi công ở phía trên hoàn toàn bị chia cắt và thiếu nghiêm trọng những ý tưởng tấn công. Neymar là người có thể khắc phục được vấn đề đó và tạo nên điểm nhấn trong chiến thuật của Vilanova.

Thuyền trưởng của Barcelona nhiều khả năng sẽ không quá xáo trộn lối chơi trong mùa giải 2013-14. Thay vào đó, ông sẽ phát triển dựa trên nền tảng sẵn có mùa trước và cả thời gian trước đó dưới triều đại người tiền nhiệm Pep Guardiola.

Những ngày tới đây, Vilanova sẽ tiếp tục phải cải thiện chất lượng nhân sự như tìm một trung vệ để thay thế cho vai trò của đội trưởng Carles Puyol đã cao tuổi lại có tiền sử chấn thương. Nhưng có Neymar trong tay, ít nhất Barca cũng đã dần xua tan được cái gọi là “Messidependencia” (hội chứng phụ thuộc vào Messi).


Chung An (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)