Bong da

Tây Ban Nha

Barca sẽ tạo nên một mùa 13-14 khó quên?

Cập nhật: 09/07/2013 23:59 | 0

Với việc hàng tấn công chỉ biết trông cậy vào mình Messi ở những trận đấu lớn trong mùa giải năm ngoái, người hâm mộ Barcelona đang rất hi vọng sự xuất hiện của tân binh đắt giá Neymar sẽ chia lửa cùng El Pulga và giúp đội bóng có bước đột phá mạnh mẽ trong mùa giải 2013-14.

 

Mùa bóng tới đây có lẽ sẽ là một năm chuyển biến quan trọng trong đội hình Barcelona. Những cầu thủ luống tuổi tại sân Nou Camp như Puyol và Xavi sẽ xuất hiện ít hơn trong đội hình xuất phát thay vào đó Neymar và một trung vệ mới sẽ được đưa ra ánh sáng.

Với việc Thiago Alcantara đang hướng tới Manchester United, tiền vệ 22 tuổi này có thể là một sự ra đi đáng kể nhất trong mùa hè này. Nhưng vấn đề lớn nhất của Barca mùa giải trước, điều khiến họ không đạt được những thành tích như mong muốn đó chính là hàng phòng ngự và các mũi tấn công.

 

Neymar Messi

Sự xuất hiện của Neymar giúp Messi có người chia lửa

 

Ở đó, Pedro và Alexis Sanchez không duy trì được một phong độ ổn định, David Villa ngày một sa sút bởi tuổi tác và những chấn thương do đó Messi là người duy nhất gánh vác trọng trách săn bàn cho Barcelona. Còn nhớ khi gặp Milan hay Bayern, khi đối thủ có thể phong tỏa được Messi, những đợt tấn công của Blaugrana trở nên vô hại.


Với Neymar song hành cùng Messi, các đối thủ sẽ không có cơ hội để tái diễn điều đó.

Pedro và Sanchez có sự năng nổ, sự càn lướt và kĩ thuật tốt. Nhưng họ đã thất bại trong việc chia lửa cùng Messi ở khâu ghi bàn và cũng không hiệu quả trong việc tung ra những đường chuyền quyết định để các đồng đội lập công, Barca cần nhiều hơn như vậy.

 

Neymar

Ngôi sao người Brazil vừa tỏa sáng rực rỡ tại Confed Cup 2013

 

Neymar thì khác. Anh có những pha xử lý sáng tạo đóng góp vào lối chơi mà vẫn sở hữu sự đa dạng trong dứt điểm. Trong một ngày có được sự hưng phấn, quả bóng vàng Confed Cup 2013 có thể xuyên thủng bất cứ hàng thủ nào và giúp Barca hoàn thiện những điều còn thiếu, nhất là những bàn thắng.

Với mức giá chuyển nhượng rất cao cũng như sự kỳ vọng đạt tỉ lệ thuận, sẽ có nhiều khó khăn đang chờ đón Neymar. Sự thích nghi với tốc độ cao của các trận đấu tại châu Âu, áp lực tới từ cuộc sống tại sân Nou Camp đang trực chờ cầu thủ có biệt danh “tiểu Pele”.

Nhưng với những gì đã thể hiện tại Confed Cup, không thể xem thường bản lĩnh của cựu cầu thủ Santos. Anh không hề tỏ ra e sợ khi đối đầu với những đội bóng tầm cỡ như Italia, Uruguay hay Tây Ban Nha và đều đã tỏa sáng rực rỡ để được công nhận như “cầu thủ của những trận đấu lớn”.

 

Barca

Với những cải tổ mạnh mẽ, Barca sẽ rất khó ngăn cản ở mùa tới

 

Thực tế, áp lực đã theo Neymar suốt trong thời gian anh khoác áo Santos cho tới khi thi đấu cho Brazil đều với tư cách ngôi sao sáng nhất, vì thế không thể nói anh chưa làm quen với việc này. Có thể anh chưa có kinh nghiệm chinh chiến tại châu Âu cấp CLB, nhưng nhìn chung vẫn sẽ là không đến mức bỡ ngỡ và đánh mất mình.

Với Neymar song hành cùng Messi, không quá khi nói Barca có thể làm nên bất cứ điều gì trong mùa giải 2013-14.


Gia Vy (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)