Bong da

Tây Ban Nha

Trước trận derby Madrid: Những màn đối đầu nào đáng xem?

Cập nhật: 26/09/2013 15:15 | 0

Nếu như Real Madrid đang rất muốn trả lại món nợ khi gục ngã trong trận chung kết cúp Nhà Vua 2012-13 ngay tại Bernabeu thì Atl Madrid cũng chẳng muốn để mạch toàn thắng của mình bị đứt đoạn. Chính vì thế mà trận derby Madrid cuối tuần này hứa hẹn sẽ cực kì hấp dẫn. Ai cũng muốn chiến thắng nhưng để làm được điều đó, cả hai đội bóng sẽ cần phải có những "chiếc chìa khóa" của riêng mình.

 

1. Isco vs. Mario Suarez + Gabi
Trong sơ đồ tấn công của Real thì Isco chính là cầu thủ đóng vai trò cầu nối của bộ tứ tấn công gồm Ronaldo, Benzema, Di Maria (hoặc Bale). Không chỉ có khả năng kiến tạo cho các đồng đội mà Isco còn là một chân sút cự phách của đội bóng áo trắng. Chính vì thế để có thể bẻ gãy sức mạnh tấn công của Kền Kền trắng thì rõ ràng bắt chết Isco đồng thời kiểm soát khu vực mà cựu cầu thủ Malaga hoạt động chính là nhiệm vụ hàng đầu của Diego Simeone. Và để thực hiện nhiệm vụ này thì vị chiến lược gia người Argentina đang rất trông chờ vào hai người học trò – cặp tiền vệ trụ của Atl Madrid: Mario Suarez và Gabi.

 

Bắt chết Isco nghĩa là bẻ gãy sức tấn công của Real Madrid


2. Diego Costa vs. Sergio Ramos
Kể từ khi Radamel Falcao ra đi, Diego Costa đã trở thành con át chủ bài trên tuyến đầu của Rojiblancos và cầu thủ người Brazil đã không phụ công tin tưởng của ông thầy Simeone khi anh đã có được 7 bàn thắng sau 6 vòng đấu đã qua – một con số thực sự ấn tượng. Tuy nhiên trong trận đấu này, Costa sẽ phải chạm trán với một trung vệ hàng đầu của La Liga cũng như tuyển Tây Ban Nha là Sergio Ramos. Đương nhiên với bản lĩnh và đẳng cấp của mình, Ramos sẽ làm mọi cách kể cả là phải dùng tiểu xảo để có thể làm hạn chế tối đa sự nguy hiểm của tiền đạo đối phương.

 

Diego Costa đang có phong độ rất cao


Đây sẽ là màn so tài giữa hai trong số 10 cầu thủ có cá tính mạnh nhất của La Liga và thực sự là một màn đọ sức rất đáng để theo dõi.

3. Cristiano Ronaldo vs. Juanfran
Có lẽ trong đội hình của Atl Madrid hành quân tới Bernabeu lần này thì Juanfran sẽ là cái tên được dự báo sẽ bị “củ hành” nhiều nhất bởi cầu thủ hậu vệ trái này sẽ phải đối mặt với siêu sao tấn công Ronaldo của đội chủ nhà. Mức độ nguy hiểm của cầu thủ người Bồ là điều không phải nói thêm quá nhiều thế nên nếu Juanfran không có được sự trợ giúp của các đồng đội đặc biệt là vị trí tiền vệ chơi cùng cánh (gần như chắc chắn là Koke) thì có lẽ cánh trái sẽ là nơi mà Atl Madrid sẽ bị “khoan” nhiều nhất trong trận derby này.

 

Juanfran (số 20) sẽ rất cần đến sự trợ giúp của các đồng đội


4. Angel Di Maria/Gareth Bale vs. Filipe Luis
Chưa biết liệu Gareth Bale có kịp bình phục để tham dự trận derby Madrid đầu tiên trong sự nghiệp này hay không thì Felipe Luis – hậu vệ phải của Atl Madrid – cũng đang phải đối diện với một trận đấu cực kì khó khăn. Nếu như Bale có tốc độ cũng như sức mạnh được coi là bản sao của Ronaldo thì Di Maria cũng là một cái tên khiến cho các hậu vệ Atl Madrid phải lao tâm khổ tứ.

 

Không Bale thì Di Maria cũng đủ sức "hành hạ" Felipe Luis


Còn nhớ trong trận đấu lượt về ở mùa giải trước, chính một tay Di Maria đã giúp cho Real Madrid không Ronaldo, đánh bại Atl Madrid ngay tại Vicente Calderon. Nói không quá, Felipe Luis cũng đang ở trong hoàn cảnh tương tự như Juanfran bên cánh đối diện, chỉ có điều áp lực của cầu thủ người Brazil không nặng nề như của người đồng đội mà thôi. Tuy nhiên Luis vẫn rất cần có sự trợ giúp của đồng đội nếu như Rojiblancos không muốn đón nhận thất bại.

 

 

 

Tường Linh (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)