Bong da

Tây Ban Nha

Phân tích: Tại sao fan Real lại tỏ ra không thích Benzema?

Cập nhật: 26/09/2013 15:23 | 0

Kể từ khi gia nhập Real Madrid năm 2009, Karim Benzema đã ghi được không dưới 91 bàn thắng trong 189 lần ra sân cũng như kiến tạo 51 lần cho các đồng đội. Vậy tại sao người hâm mộ lại công khai chỉ trích tiền đạo người Pháp?

 

Với 4 bàn thắng cùng 2 đường chuyền thành bàn chỉ sau 6 trận đầu mùa này, Benzema đã có khởi đầu tốt nhất của mình kể từ khi chuyển tới Real Madrid từ Lyon năm 2009. Vậy, anh còn điều gì chưa đúng?

Còn nhớ ở nửa cuối hiệp 2 trận đấu với Getafe, khi chứng kiến Benzema bỏ lỡ một số cơ hội, nhiều CĐV trên sân Bernabeu đã đồng loạt hô vang cái tên Alvaro Morata. Đối với họ có thể đây vẫn chỉ là một cầu thủ trẻ “búng ra sữa”, chuyên môn dù kém hơn Benzema nhưng vấn đề là Morata có dòng máu Real chảy mạnh mẽ trong huyết quản.

 

Real

Benzema đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn ở trận đấu với Getafe

 

Morata là sản phẩm của lò đào tạo Real Castilla, từng thi đấu tại đội trẻ 3 mùa bóng và ghi tới 44 bàn thắng chỉ sau 83 trận. Và vấn đề có lẽ nằm ở điều này khi những Madridsta yêu thích phong cách và đẳng cấp nhưng trên tất cả vẫn là đam mê cũng như khát khao cống hiến cho đội bóng.

Huyền thoại sống tại sân Bernabeu, Raul Gonzalez đã từng nhận được rất nhiều tình cảm của người hâm mộ bởi anh luôn cháy hết mình cùng đội bóng, Còn liên hệ tới Benzema hiện tại, dù hiệu suất làm bàn và kiến tạo của anh không thấp, nhưng người ta đòi hỏi anh cần nhiệt huyết hơn nữa.

Mùa giải này, với sự ra đi của Gonzalo Higuain cũng như Real không tìm được bom tấn trên hàng tiền đạo, họ quyết định sẽ chỉ chơi với một số 9 là Benzema. Không nhiều sự cạnh tranh đôi khi lại không thúc đẩy được cầu thủ người Pháp cố gắng hơn.

Benzema vẫn sẽ ghi bàn do bản năng hoặc tuyến sau làm bóng tốt, nhưng số lần bỏ lỡ cũng ngày một tăng lên. Thêm nữa, tần suất hoạt động của anh cũng ngày một bó hẹp trong vòng cấm bởi tình trạng tăng cân và lười di chuyển. Còn nhớ khi mới đến Real, Jose Mourinho đã từng ám chỉ Benzema giống như một “con mèo lười”.

 

Morata

Benzema sa sút, Morata và Jese cần nhanh chóng trưởng thành

 

Như đã nói, những chân sút như Morata hay Jese còn quá trẻ để có thể đảm nhận trọng trách trung phong trong khi Ronaldo chắc chắn cũng không thích thú gì khi phải chơi với vai trò số 9 điển hình.

Không được những CĐV cực đoan của Real yêu thích nhưng có thể tin trong tương lai gần Benzema vẫn sẽ là cầu thủ trụ cột của Real khi anh được sự ủng hộ của chủ tịch Florentino Perez và cả HLV Carlo Ancelotti. Ông thầy người Italia đã từng động viên: “Đôi khi sự la ó sẽ thúc đẩy bạn tiến bộ hơn”.

Nhưng rõ ràng thành công thì không thể chờ Real và Benzema mãi được. Nếu không giải quyết nhanh chóng vấn đề trung phong cắm thật sớm, họ sẽ khó bắt kịp được Barcelona trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga năm nay chứ chưa nói tới giấc mơ giành chức vô địch châu Âu lần thứ 10 trong lịch sử.


Chung An (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)