Bong da

Tây Ban Nha

Liệu Ronaldo đã chạm đỉnh tại Real Madrid?

Cập nhật: 11/07/2013 23:59 | 0

Câu nói “chẳng có gì là mãi mãi” (nothing lasts forever) luôn luôn đúng, dù là trong bất cứ lĩnh vực nào, đặc biệt là đối với sự nghiệp của một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Bạn có thể bắt đầu sự nghiệp từ rất sớm tuy nhiên khi bước qua “đầu băm”, bạn cũng như bao nhiêu những cầu thủ khác sẽ phải đối mặt với cái gọi là “bên kia sườn dốc của sự nghiệp”.

 

Có một thống kê khá thú vị đó là việc trong số các chủ nhân của danh hiêu quả bóng vàng từ năm 2000 cho tới nay, chỉ còn bốn cái tên gồm Ronaldinho, Kaka, Cris Ronaldo và Messi còn chơi bóng. Số còn lại gồm Figo, Owen, Ronaldo “béo”, Nedved, Shevchenko và Cannavaro đều đã giải nghệ.

Nói thể để thấy rằng, tuổi tác chính là kẻ thù số 1 đối với nghiệp quần đùi áo số, và mặc dù vẫn có số ít những cầu thủ như Maldini, Giggs hay Zanetti có thể chơi bóng tới năm gần 40 tuổi thì nhìn chung khi bước qua tuổi 30, phần lớn các cầu thủ chuyên nghiệp đều khó có thể giữ được phong độ đỉnh cao của mình. Ronaldo cũng chẳng phải ngoại lệ.

 

Ronaldo là một trong bốn quả bóng vàng thế giới vẫn còn đang chơi bóng


Ba mùa giải gần đây trong màu áo Real Madrid, Ronaldo đã ghi tổng cộng 168 bàn trong 164 trận đấu – một thành tích không thể ấn tượng hơn. Và nói như Sir Alex Ferguson từng chia sẻ với tờ Independent hồi tháng Hai vừa rồi thì “Ronaldo đang ở đỉnh cao của sự nghiệp”.

Bản thân Ronaldo cũng đã từng chia sẻ rằng anh đã phải tranh cãi rất nhiều với những ý kiến cho rằng mình đang trên “đỉnh cao nhất”:

”Tôi hy vọng rằng mình sẽ luôn giữ vững được phong độ qua hàng năm. Tôi vẫn chưa chạm tới mốc cao nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình. Mùa giải tới, tôi sẽ bước sang một giai đoạn mới với một tinh thần cũng hoàn toàn mới”.

Tất cả các tranh cãi hay mối quan tâm đối với Ronaldo đều xoay quanh phong cách chơi bóng của cầu thủ này. Ngay từ thời điểm xuất hiện tại Old Trafford cho tới tận bây giờ, điểm mạnh nhất của Ronaldo và cũng là sở trường của cầu thủ này chính là sức mạnh và tốc độ.

Tất cả chúng ta đều biết rằng, tốc độ là một chỉ số biến thiên tỉ lệ nghịch với tuổi tác: tuổi càng cao tốc độ sẽ càng giảm đi, và ngược lại. Hiện tại, Ronaldo đã bước sang tuổi 28, nghĩa là chỉ còn cách cột mốc đầu băm có 2 năm nữa nhưng với một mẫu cầu thủ rất chú ý tới việc chăm sóc bản thân và giữ gìn cơ thể rất tốt như Ronaldo thì chắc chắn cái ngày người ta được chứng kiến “lão tướng” Ronaldo vẫn còn xa.

 

Ronaldo vẫn còn "ngon" lắm


Nhưng nói như thế không có nghĩa là Ronaldo được phép chủ quan và tự tin thái quá. Chẳng ai có thể biết trước tương lai của mình sẽ ra sao, mọi điều bất trắc đều có thể xảy ra vì thế Ronaldo nên có những đánh giá lại một cách thực sự nghiêm túc về cách chơi bóng của mình. Tốc độ và sự bùng nổ không thể kéo dài mãi mãi. Ryan Giggs chính là tấm gương mà Ronaldo nên học tập để có thể thích nghi và chơi bóng khi cầu thủ người Bồ Đào Nha già đi.

Nhưng đó là trong tương lai, còn bây giờ Ronaldo vẫn là chính anh – một cầu thủ hội tụ đầy đủ những phẩm chất tốt nhất mà một cầu thủ vẫn luôn khao khát để hướng tới: nhanh, mạnh và kĩ thuật. Không ai không biết về chí cầu tiến và tinh thần không chịu khuất phục của CR7 vì thế cho nên đúng như anh đã nói rằng mình vẫn chưa ở đỉnh cao nhất, Ronaldo sẽ còn bay cao bay xa hơn trong các mùa giải tiếp theo.