Bong da

Pháp

Trước vòng 14 Ligue 1: “Thiếu gia” lại trượt ngã?

Cập nhật: 24/11/2013 11:00 | 0

Hiểm họa thật sự sẽ chờ đợi Monaco ở vòng đấu cuối tuần này, khi họ phải đến làm khách trước Nantes, một cái tên đang tạo nên cơn sốt thật sự tại Ligue 1 mùa này. Một kết quả kém tích cực sẽ khiến cơ hội bám đuổi của Monaco trở nên ít ỏi hơn bao giờ hết.

 

Monaco (phải) tiếp tục gặp khó cuối tuần này

 

Thật vậy, 3 trận mất điểm liên tiếp (1 hòa, 2 thua) đã khiến lợi thế của Monaco mất đi quá chóng vánh. Từ chỗ là kẻ dẫn đầu, họ đang bị đẩy xuống vị trí thứ 3, sau PSG và Lille. Và nay đang có nguy cơ tiếp tục lún sâu xuống vũng lầy của sự thất vọng. Nantes hoàn toàn không phải là một đối thủ dễ chơi. Những chiến thắng liên tiếp và cực kỳ thuyết phục gần đây cho thấy, sự thăng hoa của họ không dễ bị dập tắt. Với khác biệt chỉ là 3 điểm, cùng 1 bàn thắng (hiệu số), mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Trong khi đó, đội đầu bảng PSG cũng sẽ phải chơi trên sân khách ở vòng này. Họ sẽ đến làm khách trước Stade Reims, một đội bóng cũng đang có được thứ hạng khá cao trên BXH (6). Đội chủ nhà đang là đội bóng có nhiều trận hòa thứ 2 tại giải (7 trận). Cùng với đó là ưu thế sân nhà, nơi Reims cũng đã từng khiến PSG phải muối mặt ở mùa giải năm ngoái với một trận thua bẽ bàng. Ngoài ra, với danh sách nạn nhân ở mùa này có những cái tên như Monaco hay Lille, PSG cũng sẽ không thể chủ quan.

 

Không dễ để PSG bắt nạt Reims



Đội bóng đang xếp thứ 2, Lille, vừa bỏ qua cơ hội nới rộng khoảng cách với Monaco ở vòng đấu trước sau khi có trận hòa 0-0 với Guingamp, tiếp tục sẽ được trao cơ hội ở vòng đấu này, khi đối thủ của họ chỉ là một Toulouse đang đứng ở nửa cuối BXH. Với việc chỉ ghi được có 11 bàn thắng từ đầu mùa, quá khó để Toulouse có thể làm nên chuyện trước hàng thủ vững chắc nhất giải tính đến thời điểm này của Lille (4 bàn thua). Sự hiệu quả đang là phong cách mà Lille đang thể hiện, và nó sẽ tiếp tục cho thấy sự đúng đắn.

Hai ông lớn khác của Ligue 1 là Marseille và Lyon sẽ có rất nhiều cơ hội cải thiện vị trí của mình trên BXH sau lượt đấu này khi đối thủ của họ chỉ là những Ajaccio và Valenciennes đang chiếm những vị trí 19 và 18 trên BXH. Trong khi đó, ở khu vực giữa BHX, Nice- Saint-Etienne cùng Rennes-Bordeaux sẽ là 2 cặp đấu đáng mong chờ nhất khi đó sẽ là những cuộc đối đầu của những đối thủ trực tiếp.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:
9 bàn: Falcao (Monaco), Cavani (PSG).
8 bàn: Djordjevic (Nantes), Ibrahimovic (PSG).
7 bàn: Cvitanich (Nice), Oliveira (Rennes).

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 14 LIGUE 1 (liên tục cập nhật):



 

BXH LIGUE 1 TRƯỚC VÒNG 14 (liên tục cập nhật):

 



 Báo bóng đá điện tử ibongda.vn