Bong da

Đức

Trước vòng 13 Bundesliga: Tâm điểm Signal Iduna Park

Cập nhật: 24/11/2013 11:00 | 0

Mọi con mắt sẽ đổ dồn về sân nhà Signal Iduna Park của Dortmund cuối tuần này, khi hai thế lực lớn nhất của bóng đá Đức đối đầu trong một cuộc chiến mang ý nghĩa sống còn của cả mùa giải.

 

Dortmund sẽ phải làm hết sức mình để ngăn chặn Bayern

 

Thật vậy, kết quả của cặp đấu này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đua đến ngôi vô địch tại Bundesliga mùa giải năm nay. Mọi kịch tính sẽ trở lại nếu Dortmund giành chiến thắng, hoặc chí ít là có điểm. Nhưng nếu Bayern là đội có được niềm vui, khoảng cách 7 điểm trước một đội bóng gần như là bá chủ Châu Âu thời điểm hiện tại, sẽ là một rào cản tâm lý quá lớn để có thể vượt qua cho bất kỳ đối thủ nào.

Hai thất bại liên tiếp gần nhất trước Arsenal và Wolfsburg có thể coi là một sự hụt hơi của Dortmund trước Bayern. Trong khi Hùm xám vẫn băng băng về đích, gạt phăng tất cả những vật cản trên đường. Việc “rút ruột” được Goetze từ mùa Hè, và “phá đám” Lewandowski trong suốt giai đoạn đầu mùa đã khiến chính Dortmund cũng không còn giữ được sự bình tĩnh và tỉnh táo cần thiết. Đó là những tác động trực tiếp mang tính chiến thuật và đấu trí rất cao từ Bayern. Dortmund xem ra vẫn chưa có được sự lọc lõi đó.

Tuy nhiên, nói vậy không phải cho rằng Dortmund đã thất bại khi họ vẫn đang có được sự phát triển mang tính nền tảng, vẫn đưa về được những cái tên rất phù hợp với lối chơi của đội như Mkhitaryan hay Aubameyang. Lối chơi đoàn kết và tập thể cùng những cá nhân đã thấm nhuần phong cách chiến thuật của Jürgen Klopp đã khiến Dortmund vẫn đứng vững và phát triển cho tới thời điểm này. Điều họ cần bây giờ, là phải đầu tư cho chiều sâu đội hình, tiếp tục phát triển về kinh doanh, và giữ chân chiến lược gia Jürgen Klopp.

 

Leverkusen sẽ là kẻ "đục nước béo cò"


Trong khi 2 ông lớn này đối đầu nhau, thì Bayer Leverkusen, đội bóng đang đứng thứ 3, bằng điểm Dortmund, sẽ có cơ hội dù kết quả của trận đấu đó có như thế nào chăng nữa, miễn là họ phải giành được điểm số tối đa trước Hertha Berlin. Họ có thể sẽ áp sát hơn Bayern, hoặc sẽ vượt qua được Dortmund trên BXH. Trước một Hertha Berlin cách biệt tới 10 điểm và 4 bậc trên BXH, nhiệm vụ giành một chiến thắng là không hề xa vời cho Leverkusen.

Những đội bóng cũng đang có được những vị trí khá cao khác trên BXH là Monchengladbach, Wolfsburg và Schalke 04 cũng sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng ở vòng này khi đối thủ của họ chỉ là những Stuttgart, Nurnberg và Eintracht Frankfurt, đặc biệt là với Wolfsburg và Schalke 04. Ở khu vực cuối bảng, màn đối đầu giữa hai đối thủ trực tiếp trong nhóm nguy hiểm là Braunschweig và Freiburg cũng hứa hẹn sẽ có nhiều kịch tính.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:
9 bàn: Lewandowski (Dortmund).
8 bàn: Mandzukic (Bayern); Lasogga (Hamburg).
7 bàn: Sidney Sam, Kiessling (Bayer Leverkusen); Aubameyang, Reus (Dortmund); Ramos (Hertha Berlin); Firmino (Hoffenheim).

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 13 BUNDESLIGA (liên tục cập nhật):



 

BXH BUNDESLIGA TRƯỚC VÒNG 13 (liên tục cập nhật):


 

Báo bóng đá điện tử ibongda.vn