Bong da

Pháp

PSG 3-1 Brest: Thắng dễ trong ngày chia tay Becks

Cập nhật: 19/05/2013 05:10 | 0

Trong ngày chính thức nói lời chia tay sự nghiệp thi đấu, David Beckham đã vinh dự được đeo chiếc băng đội trưởng của PSG và còn trọn vẹn hơn khi đội bóng thủ đô giành chiến thắng dễ dàng 3-1 trước Brest nhờ cú đúp của Ibrahimovic và một bàn của Matuidi.

 

Với việc PSG đã đoạt ngôi vô địch trước 2 vòng đấu cũng như chỉ phải gặp đối thủ Brest đang xếp cuối bảng và đã chắc chắn xuống hạng, không bất ngờ khi HLV Carlo Ancelotti xếp David Beckham ra sân ngay từ đầu trong ngày anh chia tay sự nghiệp cầu thủ. Những tràng pháo tay cuồng nhiệt trên các khán đài sân “Công viên các Hoàng tử” khi tiền vệ người Anh bước ra sân với chiếc băng thủ quân của đội bóng.

 

Becks

Beckham vào sân với chiếc băng đội trưởng của PSG

 

Nhưng ngoài Becks, vẫn có một người đủ khả năng khiến tất cả phải nhắc tới mình trong trận đấu ở vòng áp chót này, đó chính là Zlatan Ibrahimovic. Chỉ 5 phút sau tiếng còi khai cuộc, nhận đường chuyền của đồng đội Chantome, tiền đạo người Thụy Điển đi bóng dũng mãnh rồi tung cú đá quyết đoán mở tỉ số trận đấu cho PSG.

Bàn thắng sớm có thể đã khiến các cầu thủ Brest tự ái, họ vùng lên khá mạnh mẽ và tạo ra một vài tình huống nguy hiểm. Hết Chafni, Adama Ba rồi tới Raspentino có những pha dứt điểm hoặc bị thủ môn Sirigu cản phá hoặc không đưa bóng đi chính xác. Có thể đây là quãng thời gian Brest chơi hay nhất trong trận đấu.

 

Matuidi

Tiền vệ người Anh kiến tạo để Matuidi ghi bàn thứ 2

 

Nhưng chính điều đó lại làm nền giúp bàn thắng thứ 2 ở phút 31 trở nên đáng nhớ hơn. Không chỉ vì nó giải tỏa sức ép rất nhiều cho PSG mà còn bởi nó xuất phát từ một cái tên đặc biệt: David Beckham. Từ chấm phạt góc, Becks treo bóng thuận lợi để Blaise Matuidi tung cú đá vô-lê đập đất hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Chưa dừng lại ở đó, số phận của trận đấu được an bài ngay trong hiệp 1 với cú đá phạt tuyệt đẹp ở cự ly chừng 30 mét của Ibrahimovic ở phút 36.

Hiệp 2 diễn ra không mấy bùng nổ như 45 phút trước đó, PSG tỏ ra thỏa mãn với thành quả đã có và các nhà tân vô địch chủ yếu cầm bóng chắc và không quá vội vàng trong những đợt lên bóng. Cơ hội rõ ràng nhất thuộc về Gameiro sau đường chuyền miễn chê của Beckham chỉ tiếc là anh đã bỏ lỡ. Còn với đội khách Brest, sau cùng họ cũng có được bàn thắng an tủi ở phút 81 do công của Benschop.

 

PSG

Một trận đấu trọn vẹn với cả PSG và Becks

 

Với chiến thắng 3-1 này, PSG đã đạt tới cột mốc 80 điểm và bỏ xa đội xếp thứ 2 là Marseille tròn 10 điểm. Nhưng hơn cả, các thành viên của đội bóng thủ đô và các khán giả tại “Công viên các Hoàng tử” đã cùng nhau tạo nên một buổi lễ chia tay Beckham thật ngọt ngào và đáng nhớ.

Cầu thủ ghi bàn:

+ PSG:
Ibrahimovic (5’, 36’), Matuidi (31’)
+ Brest: Benschop (81’)

Đội hình ra sân:

PSG:
Sirigu (Areola 47’) – Tiene, Camara, Sakho, Jallet – Chantome (Lucas 46’), Matuidi, Beckham (Lavezzi 83’), Pastore – Gameiro, Ibrahimovic.

Brest: Thebaux – Lesoimier, Dieng (Chardonnet 63’), Makonda, Soumah – Sissoko, Licka, Chafni, Grougi, Ba (Benschop 78’) – Raspentino (Khaled 72’).

Xem video trận PSG 3-1 Brest


Gia Vy (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)