Bong da

Pháp

Dư âm vòng 10 Ligue 1: Monaco sảy chân, PSG lên top

Cập nhật: 21/10/2013 06:44 | 0

Sau đây là phần tổng hợp dư âm các trận đấu thuộc vòng 10 Ligue 1 2013-14.

 

CẬP NHẬT BXH LIGUE 1 SAU VÒNG 10:

 


 

Lyon 1-1 Bordeaux: Nhạt nhòa Lyon

 

Lyon (trắng) bị cầm hòa bạc nhược


Là đội kiểm soát bóng tốt hơn, và đã tung ra rất nhiều những pha dứt điểm về phía khung thành Bordeaux, song hiệu quả của Lyon gần như là con số không. Chiếc thẻ đỏ của Lacazette vào phút thứ 67 còn làm cho họ ngày càng khó đá hơn khi đã bị dẫn trước. Đội chủ sân Gerland đã phải nhờ đến bàn thắng muộn của cầu thủ vào thay người Briand vào phút thứ 91 để có được 1 điểm nhọc nhằn. Trận hòa giúp Lyon cải thiện chút ít vị trí trên BXH, trong khi Bordeaux vẫn dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 15.

Xem video trận Lyon 1-1 Bordeaux


 

Saint Etienne 3-2 Lorient: “Quỷ xanh” gieo sầu lên đối thủ

 

Saint Etienne (phải) đã giữ 3 điểm ở lại sân nhà

 

Không cầm nhiều bóng như Lorient nhưng Saint Etienne đã đạt được hiệu quả trong những pha dứt điểm cuối cùng. “Quỷ xanh” có 3 bàn thắng do công của Brandao, Corgnet và Gradel trong khi Lorient chỉ có hai pha lập công của Jouffre và Aboubakar. Với kết quả này, Saint Etienne lên thứ 7 trong khi đội khách yên vị ở nhóm “cầm đèn đỏ”.

 

Xem video trận Saint Etienne 3-2 Lorient


 

Sochaux 2-2 Monaco: Màn ra mắt hoàn hảo của Herve Renard

 

Niềm vui của Lopy sau bàn gỡ hòa 2-2

 

Monaco đã nhập cuộc rất tốt khi vươn lên dẫn 2-0 chỉ sau 10 phút đầu với cú đúp của Ferreira Carrasco. Dù vậy, đội khách đã có hiệp 2 đáng thất vọng khi để Sochaux lấn lướt dẫn tới hệ quả bị cầm chân 2-2 sau các pha lập công của Bakambu và Lopy. Một màn ra mắt đáng nhớ với tân HLV Renard của Sochaux trong khi phía bên kia, Ranieri cùng các học trò ngậm ngùi dâng ngôi số 1 cho PSG với 2 điểm ít hơn.

 

Xem video trận Sochaux 2-2 Monaco


 

Montpellier 0-1 Lille: Tội đồ Cabella khiến chủ nhà trắng tay

 


Montpellier đã thua trận đầy đáng tiếc

 

Bị Lille dẫn trước ở ngay phút thứ 4 sau bàn thắng của hậu vệ Souare nhưng thực tế Montpellier đã chơi tốt hơn đối thủ trong phần lớn trận đấu. Họ tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn đặc biệt là quả penalty ở phút 85 nhưng Cabella đã bỏ lỡ. Giành thắng lợi 1-0 ngay tại de la Mosson, Lille chỉ còn kém đội nhì bảng Monaco đúng 1 điểm trong khi thất bại này khiến Montpellier tiếp tục giậm chân ở giữa bảng.


Xem video trận Montpellier 0-1 Lille



Evian 1-2 Guingamp: Đội khách đảo ngược tình thế chớp nhoáng

 


Guingamp (phải) đã có cuộc lội ngược dòng chớp nhoáng

 

Evian là đội tạo được lợi thế sớm với bàn khai thông thế bế tắc của Nicolas Benezet ở phút 25. Nhưng trong thời gian còn lại, Guingamp mới là đội chơi hay hơn và ngược dòng thành công với 2 pha làm bàn trong vòng có 4 phút từ 74 tới 78 của Giresse và Douniama. Thắng trận 2-1, tân binh Ligue 1 tạm vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH.


Xem video trận Evian 1-2 Guingamp



Ajaccio 0-1 Nantes: “Hoàng yến” lại hót vang

 


Đà thăng tiến của Nantes (áo vàng) vẫn chưa dừng lại

 

Nantes tiếp tục gây ấn tượng cho người hâm mộ khi trình diễn một lối chơi cuốn hút, hoàn toàn làm chủ thế trận và tạo sức ép cực lớn về phía Ajaccio. Nỗ lực của đội bóng có biệt danh “Hoàng yến” đã được đền đáp ở phút 87 với bàn thắng quyết định của Bedoya. Với chiến thắng này, Nantes tiếp tục bay cao trên BXH với vị trí thứ 4.

 

Xem video trận Ajaccio 0-1 Nantes


 

Rennes 2-2 Valenciennes: Chủ quan, Rennes đánh rơi chiến thắng

 

Nỗ lực của Valenciennes đã được đền đáp xứng đáng


Với lợi thế sân nhà, Rennes đã sớm vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-0 bằng cú đúp của Foued Kadir. Thế nhưng sự lơi lỏng của hàng phòng ngự cũng như sự chủ quan trong lối chơi của Rennes đã giúp Valenciennes lật ngược thế cờ để ghi liền 2 bàn thắng trong vòng có 8 phút, mang về 1 điểm đầy quý báu. Phần thưởng cho những nỗ lực của Valenciennes là họ đã tạm thời thoát ra khỏi vị trí bét bảng trong khi Rennes cũng tạm có mặt ở nửa trên của BXH với vị trí thứ 10.

 

Xem video trận Rennes 2-2 Valenciennes



Paris S.G 4-0 Bastia: Song sát nổ súng, PSG thắng đậm đà

 

Bastia không thể cản nổi sức mạnh của PSG (giữa)


Một trận đấu thành công của gã nhà giàu thủ đô. Bốn bàn thắng được chia đều cho bộ đôi Ibrahimovic trong hiệp 1 và Edison Cavani trong hiệp 2 đã giúp PSG nhấn chìm vị khách “cứng đầu” tới từ đảo Corse là Bastia đồng thời giúp Les Parisiens tạm thời leo lên ngôi đầu BXH với 3 điểm nhiều hơn Monaco.
Còn Bastia rất có thể sẽ không giữ được vị trí thứ 12 hiện tại sau khi các trận đấu tiếp theo của Ligue 1 sẽ diễn ra sau đây không lâu.

 

Xem video trận PSG 4-0 Bastia



Reims 1-2 Toulouse: Reims đứt mạch bất bại

 

Toulouse đã chấm dứt chuỗi trận bất bại của Reims


Với hành trang là chuỗi 8 trận đấu liên tiếp bất bại, Reims rất tự tin khi chỉ phải tiếp đón đối thủ đang có phong độ không tốt trên sân khách là Toulouse trên sân nhà. Tuy nhiên đội khách mới là những người dẫn trước với bàn thắng của Oscar Trejo ở phút 42. Reims san bằng cách biệt ở phút 59 với pha lập công của Prince Oniangue. Thế nhưng chiếc thẻ đỏ của Antoine Devaux cùng bàn thắng trên chấm phạt đền ở phút 88 của Martin Braithwaite đã khiến đội chủ nhà Reims phải khóc hận. Với thắng lợi này Toulouse đã leo liền 5 bậc lên vị trí thứ 7 trong khi Reims đã tụt 2 bậc để xuống vị trí thứ 11.

 

Xem video trận Reims 1-2 Toulouse



Nice 1-0 Marseille: Dứt điểm kém, khách trắng tay

 

Các chân sút Marseille tỏ ra khá vô duyên ở trận này

 

Trận đấu khởi đầu với một thế trận khá cân bằng và phải tới phút 40, Traore chọc khe thông minh để Cvitanich băng xuống khai thông thế bế tắc. Trong thời gian còn lại, dù đã tung ra không ít pha dứt điểm nhưng sự vô duyên của các tiền đạo đã khiến Marseille phải trắng tay rời sân Allianz Riviera. Qua đó, đội khách đã bị chính Nice san bằng điểm số trên BXH và rất có thể sẽ đánh mất vị trí thứ 4 sau vòng này.
 

Xem video trận Nice 1-0 Marseille

 

 

Báo bóng đá điện tử ibongda.vn