Bong da

Anh

Tottenham 1-1 Chelsea: Mou thở phào, AVB tiếc nuối ra mặt

Cập nhật: 29/09/2013 04:49 | 0

Trong suốt 90 phút, Tottenham là đội chơi sắc nét hơn, mở tỉ số trước do công của Sigurdsson cũng như tạo được khá nhiều cơ hội rõ ràng. Tuy nhiên, phút tỏa sáng của đội trưởng Terry với cú đánh đầu hiểm góc trong hiệp 2 đã giúp Chelsea rời sân White Hart Lane với trận hòa 1-1.

 

Không nằm ngoài dự đoán, trận derby thành London đã diễn ra với tốc độ cao ngay từ những phút đầu tiên. Cả hai HLV người Bồ Đào Nha: Mourinho và Villas-Boas không còn xa lạ gì nhau dẫn tới phương án thăm dò hoàn toàn được loại bỏ.

Khi thế trận đang cân bằng, Tottenham là đội có bàn dẫn trước sau một tình huống đánh thẳng vào trung lộ đối phương. Xuất phát từ pha đi bóng kĩ thuật của Eriksen, rồi tới pha làm tường của Soldado để Sigurdsson băng lên vượt qua Terry trước khi sút tung lưới đội khách ở phút 19.

 

Tottenham

Niềm vui của Sigurdsson cùng các đồng đội sau bàn mở tỉ số

 

Tạo được lợi thế, Villas-Boas chỉ đạo các học trò chủ động chơi lùi sâu hơn dựng nên một phòng tuyến khá đồ sộ. Với một tuyến giữa thừa sức mạnh với cả Mikel và Ramires nhưng thiếu đi sáng tạo, Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Lloris.

Không những thế, The Blues lại luôn phải đối mặt với những pha lên bóng đầy tốc độ của đội chủ nhà. Tottenham khá nhiều lần khoan vào hai biên đặc biệt là cánh trái của Chelsea trong những lần Ashley Cole mải dâng lên tấn công. Cũng từ một tình huống như vậy ở cuối hiệp 1, Townsend chuyền bóng tốt để Paulinho thoát xuống dứt điểm trúng cột dọc Chelsea.

Sau giờ nghỉ, tình thế cũng không mấy dễ dàng với Mourinho cùng các học trò. Nhưng tới phút 65, đội trưởng Terry đã tỏa sáng đúng lúc với cú đánh đầu hiểm hóc từ đường chuyền rất chuẩn xác của cầu thủ vào thay người Juan Mata gỡ hòa 1-1 cho đội khách Chelsea.

 

Terry

Đúng vào lúc Chelsea khó khăn, Terry đã kịp thời gỡ hòa 1-1

 

Những phút còn lại, trận đấu diễn ra khá căng thẳng thể hiện qua việc có tới 6 thẻ vàng đã được trọng tài chính Mike Dean rút ra cho hai đội trong đó riêng tiền đạo Torres của Chelsea lãnh 2 chiếc và phải rời sân ở phút 81. Song đã không có bàn thắng nào được ghi thêm và hai đội bóng cùng thành phố đành hài lòng với 1 điểm có được.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Tottenham:
Sigurdsson 19’
+ Chelsea: Terry 65’

Đội hình ra sân:

Tottenham:
Lloris – Naughton, Vertonghen, Dawson, Walker – Paulinho, Dembele, Sigurdsson, Townsend (Chadli 62’), Eriksen (Holtby 70’) – Soldado (Defoe 77’).

Chelsea: Cech – Cole, Terry, Luiz, Ivanovic – Lampard, Mikel (Mata 46’), Ramires, Hazard (Schurrle 69’), Oscar (Azpilicueta 82’) – Torres.

Xem video trận Tottenham 1-1 Chelsea


Chung An (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)