Bong da

Anh

Tottenham 0-5 Liverpool: The Kop tàn phá White Hart Lane

Cập nhật: 16/12/2013 01:57 | 0

Dù phải chơi tại sân White Hart Lane của Tottenham song Liverpool đã hoàn toàn lấn lướt trong suốt 90 phút và giành chiến thắng hoành tráng 5-0. Người hùng của The Kop trong trận đấu này không ai khác ngoài tiền đạo Luis Suarez khi anh không những lập cú đúp mà còn 2 lần kiến tạo để đồng đội ghi bàn.

 


Suarez tiếp tục tỏa sáng khi góp công lớn ở 4 trong 5 bàn của Liverpool

 

CẦU THỦ GHI BÀN:
- Liverpool:
Suarez (18’, 84’), Henderson 40’, Flanagan 75’, Sterling 89’

 

Xem video trận Tottenham 0-5 Liverpool


Dù phải tới làm khách trên sân White Hart Lane của Tottenham song rất bất ngờ khi Liverpool chủ động chiếm lĩnh thế trận và ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 18, xuất phát từ pha xoạc bóng thiếu an toàn của Dawson bên phía Spurs, Henderson cướp được bóng và nhả lại hợp lý để Suarez nhẹ nhàng mở tỉ số trận đấu.

Kể từ đây, The Kop chơi ngày một khởi sắc hơn và liên tục uy hiếp khung thành do Lloris trấn giữ. Sau nỗ lực dứt điểm bất thành của Coutinho hay Johnson, cuối cùng cách biệt đã được nhân đôi cho Liverpool và người lập công là Henderson ở phút 40.

Sang hiệp 2, Tottenham thực hiện một loạt thay đổi nhưng khi mà tất cả còn chưa phát huy, nỗ lực của đội chủ nhà đã bị dội một gáo nước lạnh khi Paulinho có pha vào bóng thô bạo với Suarez và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Đây cũng chính là bước ngoặt khiến thế trận hoàn toàn rơi vào tay Liverpool và họ mặc sức bắn phá.

 

Một thất bại toàn diện của Tottenham và HLV Villas-Boas


Trong khoảng 15 phút cuối, đội khách ghi thêm tới 3 bàn để ấn định chiến thắng ấn tượng 5-0 trước Tottenham. Đáng chú ý là tất cả đều có dấu giầy của Suarez khi anh ghi thêm 1 bàn đồng thời kiến tạo để Flanagan và Sterling lập công. Một trận đấu hoàn hảo của tiền đạo người Uruguay nhưng cũng đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Villas-Boas đã trải qua 90 phút ác mộng.

3 điểm quý giá này giúp Liverpool đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Chelsea và cũng chỉ còn kém ngôi đầu của Arsenal 2 điểm. Trong khi đó, Tottenham giậm chân ở vị trí thứ 7, kém tốp 4 tới 5 điểm.

ĐỘI HÌNH RA SÂN:

Tottenham:
Lloris – Naughton (Fryers 46’), Dawson, Capoue, Walker – Paulinho, Sandro (Holtby 30’), Chadli, Dembele (Townsend 60’), Lennon – Soldado.

Liverpool: Mignolet – Johnson, Skrtel, Sakho, Flanagan – Lucas (Alberto 79’), Allen, Henderson, Coutinho (Moses 90’), Sterling – Suarez.


Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn