Bong da

Anh

Sunderland 1-3 Arsenal: Màn trình diễn chói sáng của Ramsey

Cập nhật: 14/09/2013 23:47 | 0

Khởi đầu thuận lợi với bàn mở tỉ số ở ngay phút 11 của Giroud nhưng sự phung phí cơ hội trong hiệp 1 đã khiến Arsenal gặp khá nhiều khó khăn sau khi Sunderland gỡ hòa sau giờ nghỉ. Nhưng rất may Ramsey đã tỏa sáng kịp thời với một cú đúp giúp “Pháo thủ” giành trận thắng thứ 3 liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh.

 

Đúng như những dự đoán ban đầu, trong bối cảnh Arsenal đang bị cơn bão chấn thương tàn phá đặc biệt là tuyến tiền vệ, HLV Arsene Wenger không ngần ngại tung bảng hợp đồng trị giá hơn 42 triệu bảng: Mesut Ozil vào sân ngay từ đầu. Và thực tế trên sân cho thấy quyết định mua cầu thủ người Đức về là hoàn toàn hợp lý.

Ngay những phút đầu tiên, có thể thấy Ozil đóng vai trò trung tâm trong lối chơi của Arsenal. Mọi đường lên bóng của Arsenal hầu như đều qua chân của cựu tiền vệ Real Madrid và anh cũng không khiến các CĐV phải thất vọng. Ngay ở phút 11, Ozil chọn vị trí thông minh, đỡ bóng nhạy cảm rồi chuyền ngang dọn cỗ dể Giroud đệm bóng mở tỉ số cho Arsenal.

 

Ozil

Ozil có màn ra mắt ấn tượng với đường kiến tạo để Giroud lập công

 

Còn đội chủ nhà Sunderland, họ chơi khá tệ trong hiệp 1 khi những pha phối hợp của họ rất đơn giản và dễ cản phá. Ngay cả tinh thần chiến đấu không khoan nhượng vốn là điểm đặc trưng của những đội bóng do Di Canio dẫn dắt cũng không xuất hiện.

Công bế tắc, hàng thủ Sunderland lại chơi đầy lỏng lẻo khi để đối thủ liên tiếp uy hiếp và nếu Walcott không bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội trong tư thế đối mặt với thủ thành Westwood thì số bàn thua “Mèo đen” phải nhận đã nhiều hơn con số 1.

 

Gardner

Quả 11 mét thành công của Gardner đã khiến Arsenal lâm vào khó khăn

 

Nhưng không ai ngờ sau giờ nghỉ chỉ 3 phút chính Sunderland lại là đội khiến người ta phải chú ý. Từ một pha đi bóng của Johnson, trọng tài xác định Koscielny đã cản phá trái phép trong vòng cấm, một quả penalty được giành cho đội chủ nhà và sau đó Gardner không bỏ lỡ cân bằng tỉ số 1-1.

Phải nhận bàn thua, Arsenal có phần trùng xuống đối lập với khí thế đang lên của Sunderland. Nhưng rất may cho “Pháo thủ” là đúng thời điểm khó khăn đó, Ramsey đã tỏa sáng rực rõ với một cú đúp ở các phút 67 và 76. Một bàn tới từ cú volley đẹp mắt còn một từ pha thoát xuống dứt điểm nhẹ nhàng.

 

ramsey

Nhưng cú đúp của Ramsey đã giúp "Pháo thủ" giành trọn 3 điểm

 

Hai pha lập công quý giá đó của tiền vệ xứ Wales cũng đã ấn định tỉ số 3-1 chung cuộc cho Arsenal đồng thời là trận thắng thứ 3 liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh của họ.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Sunderland:
Gardner 48’
+ Arsenal: Giroud 11’, Ramsey (67’, 76’)

Đội hình ra sân:

Sunderland:
Westwood – Colback, Diakité, Celustka, Roberge – Sung-Yong, Vaughan (Gardner 46’), Mavrias (Borini 71’), Johnson – Fletcher (Wickham 77’), Altidore.

Arsenal: Szczęsny – Sagna, Koscielny, Jenkinson, Gibbs – Flamini, Wilshere, Ramsey, Özil (Vermaelen 80’), Walcott (Monreal 88’) – Giroud (Akpom 90+2’).

Xem video trận Sunderland 1-3 Arsenal


Chung An (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)