Bong da

Anh

M.U: 5 vấn đề lớn cần David Moyes xử lý gấp

Cập nhật: 04/07/2013 23:59 | 0

David Moyes đã chính thức bắt tay vào công việc trên cương vị HLV trưởng Manchester United với rất nhiều kỳ vọng và cả áp lực đè nặng. Dưới đây là 5 vấn đề đang chờ chiến lược gia người Scotland xử lý gấp.

 

1. Tương lai của Wayne Rooney
Vấn đề đầu tiên và quan trọng nhất không gì khác ngoài những bức xúc của Wayne Rooney. Học trò cũ của Moyes đã có một vị trí vững chắc ở MU kể từ khi rời Everton tuy nhiên lúc này lại đang đòi ra đi sau khi cảm thấy chán nản với cuộc sống tại sân Old Trafford.

 

Rooney

Moyes cần nhanh chóng quyết định có hay không Rooney trong đội hình MU

 

Arsenal được cho là đang quyết tâm chiêu mộ Rooney vì vậy nếu muốn giữ ngôi sao 28 tuổi này, Moyes cần phải nhanh chóng có những động thái cụ thể. Mặt khác, nếu gạt “chàng Shrek” khỏi đội hình, Moyes cũng cần tìm ngay một người thay thế.

2. Dấu hỏi bên cánh trái
Câu chuyện nóng hổi khác mang tên Leighton Baines. Đã 5 năm trôi qua, tuyển thủ Anh luôn là lựa chọn số 1 của Moyes bên cánh trái của Everton. Và như truyền thông đã đưa tin, chiến lược gia 50 tuổi rất muốn tái hợp học trò “cưng” trong màu áo đội bóng mới.

Khi mà những cuộc thương lượng vẫn đang diễn ra, Moyes sẽ phải ra quyết định về tương lai của những hậu vệ trái khác như Evra, Fabio hay Buttner. Ngay cả khi Fabio được đem cho mượn còn Buttner sẵn sàng đóng vai dự bị, ông vẫn sẽ khó xử về trường hợp của Evra, công thần nhiều năm qua của MU.

3. Thanh lý “hàng tồn kho”
Có một thực tế là đội hình của MU hiện nay khá cồng kềnh và cũng không thực sự chất lượng. Nani có thể sẽ bị “trảm” đầu tiên khi đã không còn là chính mình ở mùa trước trong khi tính tính rất dễ nổi loạn. Bebe và Macheda có thể sẽ thế vai cầu thủ Bồ Đào Nha khi vẫn còn nguyên cơ hội phát triển.

 

Nani

Nani có thể sẽ là cầu thủ phải ra đi đầu tiên

 

Anderson, Valencia hay Asley Young cũng có thể sẽ ra đi để bổ xung thêm kinh phí nâng cấp đội hình của HLV người Scotland.

4. Premier League hay Champions League ?
Với danh tiếng của mình, MU đương nhiên muốn giành mọi danh hiệu lớn nhỏ. Nhưng vấn đề là HLV trưởng của họ lại chưa có kinh nghiệm tại một giải đấu lớn trong nước chứ chưa nói tới đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Khi bước vào mùa giải, cũng có thể Moyes phải quyết định liệu có dốc toàn lực duy trì sự thống trị của MU tại Premier League hay sẽ đặt nặng cuộc phiêu lưu tại Champions League lên trên. Đương nhiên, nếu có trong tay lực lượng hùng hậu, ai cũng muốn có tất, nhưng với đội hình “Quỷ đỏ” lúc này, e rằng Moyes sẽ chỉ được chọn 1.

5. Cái bóng quá lớn của người tiền nhiệm
Có một vấn đề phức tạp và nhạy cảm mà Moyes cần chuẩn bị sẵn tinh thần để đối phó. Đó là việc không thể tránh khỏi những nghi ngờ khi ông thay thế một tượng đài như Sir Alex, không thể tránh khỏi những so sáng về hai người.

 

Ferguson

Cái bóng quá lớn của Sir Alex có thể sẽ tạo áp lực cho Moyes

 

Moyes có lẽ cần phải cân bằng giữa sự tôn trọng những gì người tiền nhiệm của ông đã làm được và bên cạnh đó cũng cần có sự mạnh mẽ không để cái bóng quá lớn của người tiền nhiệm đè nặng lên những quyết định của mình.


Hải Ly (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)