Bong da

Anh

6 lí do vì sao Yaya Toure sẽ có một mùa giải bùng nổ cùng M.C

Cập nhật: 20/08/2013 14:09 | 0

Mùa giải này, The Citizens đã thay đổi với sự có mặt của một trong những vị HLV xuất sắc nhất thế giới Manuel Pellegrini. Các CĐV cũng hy vọng rằng dưới bàn tay của Pellegrini thì mùa giải này sẽ là thời điểm để ngôi sao của họ - Yaya Toure bùng nổ và giúp The Citizens lấy lại những gì đã mất.


1. Vấn đề hợp đồng được giải quyết
Tờ Mirror của Anh đã cho biết, Yaya Toure đã thi đấu cả một mùa giải 2012-13 với nỗi lo canh cánh về việc đội bóng chủ quản trì hoãn việc gia hạn hợp đồng với mình. Chẳng có bất kì một ai lại có thể tập trung làm tốt công việc của mình khi mà “cần câu cơm” đang bị ảnh hưởng quá nặng nề, nhất lại là một cầu thủ tầm cỡ như Toure.

Tuy nhiên mọi việc đã được giải quyết hồi tháng 4 vừa rồi. BLĐ đội bóng đã kí tiếp một bản hợp đồng mới với tuyển thủ Bờ Biển Ngà có thời hạn 4 năm. Với bản hợp đồng này, Toure sẽ nhận mức lương mới vào khoảng hơn 200.000 bảng Anh/tuần.

 

Tư tưởng được đả thông thì sẽ là lúc con người ta cống hiến cao nhất


Giờ đây “vấn đề tư tưởng” đã được đả thông thì chẳng có lí do gì có thể kìm hãm được Toure tiếp tục tỏa sáng và giúp The Citizens giành được những danh hiệu mới.

2. Không phải thực hiện nghĩa vụ quốc gia
Đối với Toure, trách nhiệm với tuyển QG luôn được đặt lên hàng đầu. Chẳng thế mà ở mùa giải năm ngoái, mặc dù Man City vẫn đang rất cần tới sự phục vụ và thậm chí không muốn cho Toure về tham dự CAN 2012 nhưng cầu thủ 29 tuổi này vẫn dứt áo trở về châu Phi.

Ngay lập tức sự thiếu vắng của Toure đã khiến The Citizens chịu ảnh hưởng nặng nề. Kể từ sau trận thắng trước Stoke City, Man City không thắng thêm bất cứ một trận nào. Và cũng từ thời điểm đó, Man City tụt lại trong cuộc đua với MU và kết quả cuối cùng như thế nào thì ai cũng đã rõ.

 

Không phải làm nhiệm vụ QG sẽ giúp Toure (trái) toàn tâm toàn ý với Man City


Từ bây giờ cho tới mùa hè năm 2014 gần như sẽ không có bất cứ giải đấu quốc tế nào được tổ chức ngoại trừ một số trận vòng loại WC sẽ phải hoàn thiện nốt. Vì vậy thật may mắn cho các CĐV The Citizens vì mùa giải này họ sẽ không phải chứng kiến cảnh nửa xanh thành Manchester lặp lại sai lầm của chính mình ở mùa giải năm ngoái do sự vắng mặt của Yaya Toure.

3. Động lực sau một mùa giải thất bại
Là một trụ cột của đội bóng, Toure hiểu rất rõ sự thất vọng của các CĐV khi đội bóng con cưng thất bại ê chề ở cả hai mặt trận Premier League cũng như Champions League.

“Thành thật phải công nhận rằng MU xứng đáng vô địch mùa giải năm ngoái hơn chúng tôi. Đội bóng đã gây thất vọng quá lớn đối với người hâm mộ không chỉ ở giải NHA mà còn ở cả đấu trường châu Âu”. Toure đã nói trong cuộc trả lời phỏng vấn của tờ The Express.

 

Hãy biến đau thương thành hành động, Yaya Toure


“Tôi rất hiểu tâm trạng đó của các CĐV nhờ vào quãng thời gian chơi bóng trong màu áo Barcelona. Ở đó, đơn giản là chúng tôi phải giành chiến thắng trong mỗi trận đấu giống như với Man City vào lúc này”. Toure cho biết thêm.

“Hãy biến đau thương thành hành động”. Toure cũng như các đồng đội hiểu điều đó thế nên chẳng có câu trả lời nào thích hợp hơn đáp lại tấm chân tình của các CĐV bằng những chiến thắng, những danh hiệu – điều mà cá nhân cầu thủ người Bờ Biển Ngà nói riêng cũng như Man City nói chung đang cực kì quyết tâm để hướng tới.

4. Sự có mặt của Manuel Pellegrini
Dưới thời của Roberto Mancini, Man City là đội bóng anh gần như duy nhất bỏ quên “đôi cánh” trong lối chơi của mình. Bóng hầu như chỉ được triển khai ở khu vực trung lộ với trách nhiệm cầm trịch đôi khi là quá tải dành cho Yaya Toure.

“Có thể chúng tôi khiến các đối thủ bị bất ngờ với lối chơi này ở mùa giải năm ngoái, tuy nhiên bước sang mùa giải mới thì mọi thứ đã trở nên quá quen thuộc. Ai cũng biết chúng tôi chơi như thế nào”. Toure trả lời phỏng vấn của trang ESPNFC.com.

“Ngay cả những đội bóng ở khu vực đáy của BXH cũng có thể khiến chúng tôi rất vất vả khi đối đầu với họ”. Toure cho biết thêm.

 

Toure tin vào Manuel Pellegrini


Thế nhưng đó đã là quá khứ. Mancini đã bị thay thế bởi một người giàu kinh nghiệm hơn nhiều, ông là Manuel Pellegrini.

“Chúng ta sẽ được chứng kiến một đội bóng có lối chơi áp đảo đối phương, chúng tôi sẽ cố gắng để trở thành một đội bóng như vậy. Mọi đội bóng tôi đã từng làm việc trước đây đều làm thế và đó là lí do tại sao tôi lại có mặt ở đây”. Pellegrini đã nói như thế trong buổi họp báo ra mắt CLB.

Toure cảm thấy phấn khích trước sự có mặt của ông thầy mới. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã trả lời hãng thông tấn AFP rằng “Pellegrini có khả năng tạo ra những điều “không thể tin được” và ông ấy đều làm rất tốt công việc của mình. Tất các chúng tôi đều tập trung vào ông ấy, cố gắng để nắm được những gì ông ấy muốn chúng tôi cung cấp và những gì ông ấy muốn chúng tôi thực hiện trên sân cỏ”.

5. Không phải bận tâm tới trách nhiệm ghi bàn
Mặc dù là một tiền vệ tuy nhiên khả năng ghi bàn của Toure là rất đáng kinh ngạc. Cầu thủ này thường xuyên đóng góp những bàn thắng quan trọng cho The Citizens kể từ khi chuyển tới CLB này vào năm 2010 nhưng đồng thời điều đó lại vô tình trở thành một gánh nặng dành cho Toure.

Pellegrini hiểu điều đó thế nên ngay từ khi đặt chân tới Etihad, cựu HLV Villarreal và Malaga đã rất tích cực để mang về cho đội bóng mới những chân sút chất lượng. Stevan Jovetic và Alvaro Negredo đã tới với vùng tây bắc Anh để cùng với Edin Dzeko, Aguero hợp thành bộ tứ tiền đạo đáng “mơ ước” đối với bất kì đội bóng nào.

 

Ghi bàn là nhiệm vụ của Dzeko và những tiền đạo khác


Với hàng tấn công siêu khủng này, Man City sẽ không phải quá lo lắng về khả năng ghi bàn của mình. Yaya Toure cũng vậy. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà sẽ chỉ phải quan tâm tới khu vực giữa sân – điều sẽ biến Toure trở thành một ông chủ thực sự.

6. Những đối tác chất lượng ở khu vực giữa sân
Hiện tại, Man City đang có trong tay một hàng tiền vệ khá đông và tương đối chất lượng. Ngoài Toure, Pellegrini còn có tới 7 hay 8 gương mặt khác có thể ra sân để thay thế trọng trách của cầu thủ người Bờ Biển Ngà.

Nên nhớ rằng ở mùa giải năm ngoái, Toure đã phải gánh vác một trách nhiệm khổng lồ tại The Citizens. Từ phòng ngự, tấn công cho tới cả việc ghi bàn - quá nhiều đối với một tiền vệ. Chính Toure đã có lúc từng chia sẻ rằng anh cảm thấy mệt mỏi vì gánh nặng trên vai mình không được chia sẻ đúng mức. Pellegrini hiểu điều đó. Chính vì thế một trong những ưu tiên hàng đầu của cựu HLV Malaga sẽ là chuyên môn hóa vai trò của Toure để giúp cầu thủ này tối đa hóa khả năng của mình.

 

Fernandinho sẽ giúp Toure cởi bỏ gánh nặng phòng ngự


Trong phòng ngự, Fernandinho sẽ là giải pháp thay thế hoàn hảo. Còn trong tấn công thì đã cí Silva, Nasri hay thậm chí là cả cầu thủ đa năng Jovetic…cáng đáng hộ mỗi khi Toure vắng mặt. Sẽ không có chuyện Toure phải cày ải tới hơn 30 trận mỗi mùa tại giải NHA như trước. Và như thế cũng đừng ngạc nhiên nếu như cái tên Yaya Toure xuất hiện trong danh sách đề cử Quả bóng vàng thế giới 2014.

 

 

 

Tường Linh (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)