Bong da

Tin tức

Sao Paulo nóng bỏng đợi giờ G!

Cập nhật: 11/06/2014 11:19 | 0

Vừa đặt chân đến Sao Paulo, chúng tôi đã cảm nhận được sự sôi nổi ở thành phố này. Từ sân bay, đến những trục đường chính, rồi trước cửa SVĐ Sao Paulo, tất cả đều rất nhộn nhịp hối hả. Sao Paulo đã rất nóng bỏng và sẵn sàng cho lễ khai mạc vào đêm mai.

Sao Paulo nóng bỏng đợi giờ G!
Sao Paulo nóng bỏng đợi giờ G!
Lịch thi đấu World Cup 2014
Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

Video: Nhóm Nhạc công - CĐV Mexico làm náo loạn sân Sao Paulo

Ở Brasilia, không khí World Cup khá trầm. Nhưng Sao Paulo thì ngược lại. Bất chấp biểu tình, đình công, tắc đường..., dường như hơi thở, nhịp đập World Cup 2014 đã len lỏi vào khắp mọi ngóc ngách Sao Paulo.

Tại sân bay, các tình nguyện viên hoạt động hết tốc lực để giải đáp những thắc mắc của khách du lịch, và dĩ nhiên, cả của các phóng viên lần đầu đến Brazil như chúng tôi. Họ sẵn sàng hướng dẫn, chỉ đường, thậm chí gọi taxi và mặc cả giùm bất kỳ ai. Trên đường, những ngôi nhà được sơn hai màu vàng-xanh, những tấm băng rôn cổ động về World Cup được dựng lên ở khắp mọi nơi, cả những chiếc ô tô phủ cờ Brazil cũng xuất hiện nhan nhản. Dọc những con đường tới SVĐ Sao Paulo, chúng tôi rất thích thú trước những tấm banner khổng lồ về toàn bộ những kỳ World Cup trong lịch sử được dựng lên. Một cảm giác rất phấn kích!


Quang cảnh trước cửa SVĐ Sao Paulo, nơi diễn ra lễ khai mạc World Cup còn ấn tượng hơn nữa. Không còn bóng dáng những chiếc máy ủi, cũng không có hình ảnh của một công trường còn dang dở, SVĐ Sao Paulo đã sẵn sàng cho giờ G sắp tới. 


Dĩ nhiên, đóng góp vào hình ảnh sống động cho Sao Paulo không thể không nói tới những CĐV từ khắp nơi trên thế giới bắt đầu đổ về đây. Trong đó, những CĐV tới từ các nước châu Mỹ xuất hiện sớm nhất và họ mang những sắc thái cổ vũ đặc trưng riêng. Ấn tượng nhất là nhóm CĐV người Mexico. Họ đội những chiếc mũ rộng vành, hình ảnh nổi tiếng thế giới từ World Cup 1970. Họ cũng ca hát, chơi nhạc cụ truyền thống ngay trên đường phố khi nhận được lời đề nghị của nhóm phóng viên chúng tôi. 


Anh chàng CĐV người Brazil siêu dị với mái tóc bắt mắt và đặc biệt là chiếc xe dán chi chít hình ảnh chụp cùng các phóng viên từ khắp nơi trên thế giới cũng gây ấn tượng mạnh. Cũng không thể không nói tới nhóm CĐV Colombia vừa đi vừa hô “Colombia campeon” (Colombia vô địch). Họ nói với chúng tôi rằng chấn thương của Falcao sẽ không ảnh hưởng nhiều tới sức mạnh đội tuyển của họ. Với châu Á, CĐV của ĐT Nhật Bản dường như là những người đến sớm nhất. So với nhóm người Mexico, hai anh chàng này trầm ngâm hơn, nhưng cũng sẵn sàng chia sẻ về ĐT Nhật Bản khi bắp gặp những “đồng hương” châu Á như chúng tôi. Họ tin rằng “Nhật Bản ít nhất sẽ vào vòng 2 và thậm chí còn book sẵn cả khách sạn”. Một niềm tin rất Nhật Bản! 

Chỉ còn một ngày nữa thì lễ hội sẽ bắt đầu. Nhưng ngay từ bây giờ, Sao Paulo đã nóng bỏng lắm rồi. “Quả bom tấn” lớn nhất năm 2014 chỉ còn chờ người bấm nút kích hoạt!


(báo bóng đá)