Bong da

World Cup

Thủ môn Courtois (Bỉ) không ngán Messi

Cập nhật: 04/07/2014 00:17 | 0

Thủ thành của đội tuyển Bỉ, Thibaut Courtois vừa lên tiếng thách thức ngôi sao của ĐT Argentina, Lionel Messi, trong cuộc tái đấu giữa hai người ở vòng tứ kết World Cup 2014.

 

Trước đại chiến giữa Argentina và Bỉ trên đất Brazil, thủ môn được Chelsea cho Atletico Madrid mượn cho hay anh đã sẵn sàng cho cuộc chạm trán với ngôi sao số 10 đang chơi cho Barcelona.

 

Thủ môn người Bỉ đã có 6 lần phải đối mặt với những tiền đạo tinh quái của Barcelona trong mùa giải vừa qua. Thủ thành của Atletico Madrid đang nắm ưu thế khi không để thủng lưới dù chỉ một bàn trong những lần giáp mặt với chân sút từng 4 lần giành quả bóng vàng FIFA.

 

Thêm một lần nữa phải đối mặt với Messi ở vòng tứ kết của World Cup, Courtois đang tỏ ra không hề lo sợ.

 

Thủ môn Courtois (Bỉ) không ngán Messi - 1

Thủ thành Bỉ Courtois (phải) sẵn sàng thách thức ngôi sao Lionel Messi

 

"Tôi biết anh ta rất rõ trong những trận đấu giữa Atletico với Barcelona. Thật là tuyệt vời khi lại được đối đầu với anh ta, khi được khoác lên mình tấm áo của đội tuyển Bỉ", cầu thủ 22 tuổi phát biểu với các phóng viên tại Salvador sau khi góp công giúp đội tuyển quốc gia có chiến thắng ấn tượng 2-1 trước Mỹ để giành vé vào vòng tứ kết.

 

"Hy vọng rằng chúng tôi sẽ giành chiến thắng. Tôi đang rất tự tin vì mình không cần xem những đoạn băng ghi hình của Messi, do tôi biết anh ta khá rõ.

 

"Nếu các bạn xem các video của Messi, bạn sẽ thấy anh ta là ngôi sao không thể đoán trước. Ngay khi anh ta tìm thấy cơ hội có thể sút bóng, anh ta sẽ sút, do đó, điều duy nhất mà một thủ môn có thể làm là cần tập trung mọi lúc”, Courtois chia sẻ.

 

"Bạn không thể nghĩ tới bất cứ điều gì khác dù trong một giây bởi vì vào thời khắc đó anh ta sẽ ghi bàn", thủ thành này đã cảnh báo về sự nguy hiểm của Messi.

 

Courtois đã thi đấu rất tập trung trong trận đấu với Mỹ ở vòng 1/16. Không giống như người đồng nhiệm của ĐT Mỹ, Tim Howard, cầu thủ của Chelsea đang khoác áo Atletico đã làm tốt công việc của mình trong cả trận đấu.

 

 

"Đây là một kỳ World Cup, mọi trận đấu luôn khó khăn. Chiến thắng tại giải đấu này là điều không thể tin được, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để làm tốt từng trận đấu một. Và bước tiếp theo là cuộc độ sức với Argentina", Courtois cho hay.

 

(bóng đá 24h)