Bong da

World Cup

Pháp 3-0 Phần Lan: Chiến thắng đem về lạc quan cho Pháp

Cập nhật: 16/10/2013 06:00 | 0

Chiến thắng đậm đà 3-0 trước Phần Lan cũng không thể giúp ĐT Pháp giành được ngôi đầu bảng I từ tay Tây Ban Nha. Dẫu vậy, Les Bleus đã thể hiện được nhiều điều lạc quan trong màn trình diễn này.

 


Pháp đã thể hiện hình ảnh khởi sắc ở trận thắng Phần Lan

 

Hình ảnh bế tắc, thiếu sinh khí của ĐT Pháp ở thời gian trước đây đã không tái hiện trong trận đấu với Phần Lan. Thay vào đó các học trò của HLV Didier Deschamps đã cho thấy dáng dấp của một ông lớn khi áp đảo về thế trận, kiểm soát bóng lên tới 62% và liên tục uy tiếp khung thành đối phương.

Khi bóng mới lăn được 8 phút, Ribery đã làm tung lưới của đội khách lần đầu tiên. Trên đà hưng phấn, Pháp tiếp tục gia tăng sức ép và việc Phần Lan không để thủng lưới từ thời điểm đó cho tới phút 76 cũng là thành công của họ.

Trong khoảng 15 phút cuối, Pháp có liền 2 bàn từ pha phản lưới của Toivio cùng pha lập công của tiền đạo Benzema để ấn định trận thắng 3-0. Dù 3 điểm có được không thể giúp ĐT Pháp giành được ngôi đầu bảng I từ tay Tây Ban Nha do họ đồng thời vượt qua Georgia 2-0 nhưng Deschamps vẫn có được những niềm vui khác.

Bên cạnh việc chân sút chủ lực đã được ăn mừng bàn thắng sau quãng thời gian dài tịt ngòi ở các trận chính thức, niềm vui còn tới từ hàng tiền vệ khi những Valbuena hay Nasri đã chơi tốt, cung cấp sức sáng tạo dạt dào cho Pháp. Với những tín hiệu khả quan đó, niềm tin vào Les Bleus trước loạt play-off cũng tăng lên.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Pháp:
Ribery 8’, Toivio (phản lưới 76’), Benzema 87’

Đội hình ra sân:

Pháp:
Lloris – Evra, Debuchy, Abidal, Koscielny – Matuidi (Cabaye 70’), Pogba, Valbuena, Ribery, Nasri (Remy 71’) – Giroud (Benzema 81’).

Phần Lan: Maenpaa – Arkivuo, Pasanen, Halsti, Lampi – Tainio (Toivio 64’), Eremenko, Ring, Hamalainen (Riski 79’), Hetemaj – Pukki (Furuholm 86’).

Xem video trận Pháp 3-0 Phần Lan


Hoài Nam (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)