Bong da

World Cup

Phân tích: Carrick có thể quan trọng với Tam Sư như với M.U?

Cập nhật: 16/10/2013 16:44 | 0

Được đá thay Frank Lampard ở vị trí cầu thủ kiến tạo lùi sâu trong chiến thắng 2-0 của ĐT Anh trước Ba Lan, Michael Carrick đã chứng minh được giá trị của mình.


Michael Carrick luôn được biết đến như một người hùng giấu mặt, anh âm thầm làm tốt nhiệm vụ thu hồi và phân phối của mình ở khu trung tuyến và làm bệ phóng cho những mũi công tỏa sáng. Tại cấp CLB, anh đã là một trụ cột của Manchester United song tại ĐT Anh đến nay tiền vệ này vẫn chưa tìm được chỗ đứng.

Dẫu vậy, người hâm mộ xứ sương mù ai cũng biết bộ đôi Steven Gerrard và Frank Lampard rất hiếm khi cùng bùng nổ ở cấp ĐTQG. Và sắp tới sẽ có nhiều cơ hội cho Carrick nâng cao vai trò của mình tại thành phần Tam sư nhất là khi anh đã thể hiện được nhiều điều khi chơi thay Lampard ở chiến thắng trước Ba Lan.

 


Hiếm khi Gerrard và Lampard chơi cạnh nhau đạt hiệu quả

 

Lật lại quá khứ, trong những ngày đầu tiên tới với sân Old Trafford, Carrick cũng từng trải qua một giai đoạn không thể hiện được hết khả năng và khi đó các CĐV còn đặt ra một nghi vấn rằng không biết liệu anh có đủ trình độ để khoác áo Man United. Nhưng qua thời gian, cựu cầu thủ của West Ham và Tottenham đã dần bắt nhịp và hiện tại đang là lựa chọn không thể thiếu của HLV David Moyes.

Trong một hàng tiền vệ người thì vật lộn với chấn thương, người thì gặp vấn đề về phong độ của Man United, Carrick là cái tên hiếm hoi vẫn duy trì được sự ổn định và đáng tin cậy. Không quá khi nói nếu không có cầu thủ 32 tuổi này, chức vô địch Premier League mùa giải trước của “Quỷ đỏ” sẽ trở nên khó giành được hơn nhiều.
 
Mặc dù không được trời phú cho những yếu tố thể trạng như tốc độ hay sức mạnh song Carrick đã phủ lấp lên đó bằng khả năng đọc trận đấu cũng như chọn vị trí tuyệt vời. Cùng với sự điềm tĩnh bất chấp hoàn cảnh, anh đảm nhận rất tốt vị trí tiền vệ trung tâm, tạo nên một lá chắn vững chắc trước hàng hậu vệ.

 


Đến lúc HLV Hodgson trao cơ hội cho Carrick ?

 

Những kỹ năng xử lý khi có bóng trong chân của anh cũng là rất đáng nói. Riêng về khâu chuyền bóng, Carrick không thua kém bất cứ ai tại nước Anh. Nếu như Italia có Andrea Pirlo hay Tây Ban Nha có Xabi Alonso thì ĐT xứ sương mù với Carrick cũng sở hữu một mẫu cầu thủ đầy sáng tạo như vậy.

Frank Lampard, Steven Gerrard và Jack Wilshere gần như chắc chắn có suất tới VCK World Cup 2014. Tuy nhiên, với sự vươn tầm cả tại CLB và ĐTQG, Carrick vẫn xứng đáng có góp mặt trong đội hình xuất phát của HLV Roy Hodgson tại Brazil mùa hè sang năm.


Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)