Bong da

World Cup

Những đội tuyển có nguy cơ bỏ lỡ World Cup 2014

Cập nhật: 22/03/2013 12:00 | 0

Dù vòng loại World Cup 2014 mới trải qua những lượt đấu đầu tiên, nhưng đã có không ít đội tuyển đứng trước nguy cơ bỏ lỡ ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Sau đây sẽ là một số đội bóng đang rơi vào tình thế khó khăn.

 

1. Thổ Nhĩ Kỳ
Sở hữu một dàn cầu thủ khá tài năng như Nuri Sahin, Arda Turan, Emre Belozoglu, Hamit Altintop nhưng Thổ Nhĩ Kỳ đã thể hiện một bộ mặt thất vọng sau 4 lượt đấu đầu tiên khi chỉ giành được vẻn vẹn 3 điểm và bị đội xếp thứ 2 là Hungary bỏ xa 6 điểm chưa kể tới 9 điểm kém hơn đội đầu bảng Hà Lan.

 

TNK

Thổ Nhĩ Kỳ đang thể hiện bộ mặt thất vọng


Khả năng đội tuyển xếp thứ 3 tại World Cup 2012 đuổi kịp các đối thủ phía trên trong 6 lượt còn lại của bảng D là rất thấp. Nói như vậy bởi Thổ Nhĩ Kỳ đã thua trước cả hai đối thủ trực tiếp là Hungary và Romania và phải chờ tới phép lạ để toàn thắng tất cả các trận còn lại.

2. Bồ Đào Nha
Tình tới lúc này, đoàn quân của HLV Paulo Bento chỉ đứng thứ 3 tại bảng F với 5 điểm kém hơn ngôi đầu của đội tuyển Nga.

Dù sở hữu ngôi sao sáng nhất nhì thế giới nhưng Bồ Đào Nha không khiến các CĐV cảm thấy hài lòng khi chỉ thắng được hai đối thủ nhược tiểu Azerbaijan và Luxembourg trong khi vị Bắc Ireland cầm hòa và thất bại trước Nga trong trận đối đầu trực tiếp.

 

Ron

Ronaldo cùng các đồng đội đang gây thất vọng


Những lượt đấu còn lại cũng không hề dễ dàng cho đội bóng thuộc bán đảo Iberia khi trước mắt họ sẽ phải làm khách trên sân đội nhì bảng và có cùng 7 điểm là Israel vào ngày 22/3 tới nhưng nếu cứ thể hiện như chiến thắng chật vật 2-1 trước Luxembourg, Bồ Đào Nha sẽ phải trả giá đắt.

3. Đan Mạch
Phải nằm chung bảng với những Italia, Bulgaria, Cộng hòa Séc, khó khăn là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, việc Đan Mạch đứng áp chót BXH như hiện nay, dưới cả Armenia thì không CĐV nào của họ mong đợi.

 

DM

Chơi không tốt, Đan Mạch đứng áp chót bảng B


Hai trận đấu trước mắt với các đối thủ Cộng hòa Séc trên sân khách và Bulgaria tại Copenhagen sẽ quyết định tới số phận của họ. Nếu Đan Mạch giành được chiến thắng, hi vọng sẽ trở lại với họ, còn không cơ hội đi tiếp của thầy trò Morten Olsen gần như chắc chắn sẽ đóng lại.

4. Paraguay
Là một trong những đội tuyển mạnh nhất của Nam Mỹ nhiều năm gần đây, Paraguay đã liên tục góp mặt ở 4 kỳ World Cup từ 1998 tới 2010. Với một dàn cầu thủ có khả năng như Oscar Cardozo, Nelson Valdez và Roque Santa Cruz…, đội bóng áo đỏ trắng cũng đang là đương kim á quân của Copa America.

 

Paraguay

Phong độ các trận vừa qua của Paraguay là khá tệ


Chỉ có điều những điều đó lại không giúp ích được nhiều cho Paraguay khi họ thể hiện một phong độ tệ hại tại vòng loại cúp thế giới 2014. Hiện tại, thầy trò Gerardo Pelusso đang đứng cuối BXH khu vực Nam Mỹ với chỉ 7 điểm sau 9 lượt đấu.

Khoảng cách với vị trí được đá play-off hiện tại là 5 điểm, không phải là hết hi vọng nhưng với điều kiện Paraguay phải tìm lại được sức mạnh của mình.

5. Australia
Những gì Australia làm được đến lúc này là rất thiếu thuyết phục. Hai trận hòa mới đây đã khiến The Socceroos bị đội đầu bảng Nhật Bản bỏ xa tới 8 điểm. Nguyên nhân chủ yếu có thể nhận ra đó là đội tuyển này vẫn đang trong quá trình trẻ hóa để tìm ra những nhân tố thay thế cho dàn cầu thủ tài năng trước kia như Harry Kewell, Tim Cahill, Brett Emerton hay Lucas Neill…

 

UC

Australia đang trong giai đoạn trẻ hóa


Vẫn đang nắm lợi thế giành quyền lọt vào vòng chung kết World Cup nhưng đội bóng của HLV Holger Osieck cần phải cảnh giác trước một Iraq của người đồng nhiệm Zico đang vươn lên mạnh mẽ. Ai cũng biết Australia thường thất thế trong những lần phải đá play-off với các đội tuyển của Nam Mỹ và họ sẽ phải làm tất cả để điều đó không xảy ra.

6. Uruguay
Thật bất ngờ khi ĐKVĐ Nam Mỹ như Uruguay chỉ có một vị trí thứ 5 khá khiêm tốn ở BXH khu vực Nam Mỹ. Họ chơi thiếu ổn định và chưa thể hiện được sức mạnh dù đang có trong tay một dàn hảo thủ. Những  Luis Suarez, Edinson Cavani, Cristian Rodriguez hay cả Diego Forlan đều là cái tên sáng giá tại Nam Mỹ lúc này.

Với tiềm năng của mình, đội bóng có biệt danh La Celeste hoàn toàn có thể làm tốt hơn ở chặng đường còn lại. Người hâm mộ đang chờ đợi Uruguay có màn trình diễn ấn tượng hơn ở các cuộc đọ sức sắp tới với Paraguay và Chile.

 

Uruguay

Uruguay đang chơi không đúng sức


7. Chile
Chile cũng là một cái tên đáng chú ý đang thất thế tại vòng loại. Với cùng 12 điểm với Uruguay nhưng các cầu thủ của đất nước hình quả ớt đang xếp dưới do kém chỉ số phụ. Một chiến thắng trước đội bóng xếp dưới là Peru ngày 23/3 sẽ tiếp thêm tự tin cho họ trong trận đánh quan trọng với Uruguay 4 ngày sau đó.

Nói về lực lượng, Chile có một lứa cầu thủ rất đáng xem như Arturo Vidal, Alexis Sanchez, Humberto Suazo, Mauricio Isla hay Gary Medel và thật tiếc nếu họ không thể góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

8. Mỹ
Thất bại 1-2 trước Honduras đã dội một gáo nước lạnh vào mục tiêu giành vé tới Brazil của Mỹ. Thực tế họ đã chông chênh ngay từ vòng loại trước và họ cần phải gạt bỏ sự chủ quan nếu muốn tìm lại những chiến thắng.

 

My

Mỹ cần phải gạt bỏ sự chủ quan


Trước mắt thầy trò Jurgen Klinsmann sẽ là những thử thách đáng gờm đó là cuộc tiếp đón Costa Rica và chuyến hành quân tới Mexico. Nếu vượt qua, đội bóng của xứ cờ hoa sẽ tìm lại được lợi thế.

9. Serbia
Dù không phải là một “ông lớn” của châu Âu, nhưng với những cái tên tài năng, Serbia vẫn được kỳ vọng nhiều. Tuy nhiên, hiện tại họ đang ở tình thế khá khó khăn khi kém hai đội dẫn đầu là Croatia và Bỉ tới 6 điểm. Chặng đường còn lại đòi hỏi đoàn quân của Sinisa Mihajlovic cần phải nỗ lực hơn nữa nếu không muốn lỡ hẹn với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.



Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)