Bong da

World Cup

ĐT Anh không được xếp là hạt giống tại World Cup 2014

Cập nhật: 17/10/2013 08:36 | 0

Theo quy định của FIFA, nhóm 8 đội hạt giống được chọn cho World Cup 2014 gồm 7 đội có thứ hạng cao nhất trên BXH FIFA tháng 10 và đội chủ nhà Brazil. Tại BXH FIFA tháng 9, Anh đang xếp ở vị trí thứ 17 với 947 điểm.

 

HLV Hodgson vẫn chưa thể vui mừng khi ĐT Anh không được xếp hạt giống

 

Tại loạt trận cuối vòng loại World Cup 2014 , Anh đã toàn thắng ở cả 2 trận đấu quan trọng trước Montenegro (4-1) và Ba Lan (2-0) để giành vé xịn sang Brazil. Nhưng do Thụy Sĩ, Hà Lan… cũng có được những kết quả thuận lợi nên đội bóng xứ sương mù đã không thể chen chân vào nhóm hạt giống.

Do loạt trận vòng loại World Cup 2014 vừa qua là đợt thi đấu cuối cùng của ĐTQG trong tháng 10 nên khả năng thay đổi cục diện của Anh không còn. Ngày mai, FIFA sẽ công bố BXH FIFA tháng 10. Tuy nhiên, theo tính toán dựa trên công thức tính điểm của FIFA thì nhóm hạt giống  tại World Cup 2014 sẽ Brazil (chủ nhà), Tây Ban Nha (thứ 1 trên BXH FIFA), Đức (2), Argentina (3), Colombia (4), Bỉ (5), Uruguay (6) và Thụy Sĩ (7). Trong trường hợp Uruguay không thể đánh bại Jordan ở lượt trận play-off và bị loại, Hà Lan sẽ trở thành một trong 8 đội hạt giống.

Như vậy, khả năng Tam sư sẽ phải đụng độ với các đội ở nhóm hạt giống là rất cao. Rõ ràng, việc phải xếp cặp cùng những đối thủ mạnh như Brazil, Argentina, Tây Ban NHa hay Đức là điều mà thày trò HLV Roy Hodgson không hề mong muốn. Song đó lại là khả năng lớn sẽ xảy ra ở buổi lễ bốc thăm chia bảng được tổ chức vào 6/12 tới đây.

Anh bất bại tại vòng loại
Sau 24 năm, ĐT Anh mới kết thúc vòng loại World Cup với thành tích bất bại. Lần gần nhất họ thực hiện được chiến tích đó là tại vòng loại World Cup 1990. Năm đó, Tam sư về đích với thành tích thắng 3, hòa 3. Song xứ sương mù vẫn đứng dưới Thụy Điển và chỉ giành quyền dự World Cup 1990 theo con đường là một trong các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

 

Nguồn: Tổng hợp