Bong da

World Cup

Bồ Đào Nha 1-0 Thụy Điển: CR7 tạo lợi thế cho người Bồ

Cập nhật: 16/11/2013 05:54 | 0

Gặp khó khăn trong phần lớn thời gian thi đấu trước một hàng thủ số đông lại rất giàu sức mạnh của Thụy Điển nhưng bằng sự tỏa sáng của ngôi sao Cristiano Ronaldo với bàn thắng duy nhất ở phút 82, Bồ Đào Nha đã có được đôi chút lợi thế trước trận lượt về trên sân đối phương.

 

Không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, cuộc đọ sức giữa Bồ Đào Nha và Thụy Điển đã diễn ra hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao ngay từ những phút đầu tiên. Bên cạnh những màn tranh tài của các cầu thủ trên sân, dấu ấn của hai HLV Paulo Bento và Erik Hamren lên đội bóng của mình cũng khá rõ.

 

Ibra và Thụy Điển đã chơi rất nỗ lực ở trận này


Được chơi tại sân nhà, đương nhiên Bồ Đào Nha muốn có được lợi thế thể hiện bằng cách dâng cao đội hình, giành quyền kiểm soát bóng với khả năng cầm nhịp tốt của tiền vệ Moutinho. Còn Thụy Điển, họ kiên trì phòng ngự có chiều sâu, dồn phần lớn lực lượng về phần sân nhà chỉ để lại bộ đôi Ibrahimovic và Elmander ở phía trên.

Phần lớn thời gian của trận đấu đã diễn ra theo đúng ý đồ của các vị khách tới từ Bắc Âu khi họ phong tỏa tốt các mũi công của Bồ Đào Nha đặc biệt là ngôi sao Cristiano Ronaldo. Bên cạnh đó, đôi khi Thụy Điển cũng tung ra những đường phản công với sự xoay trở của Ibra cũng như khả năng làm tưởng của anh khiến các khán giả trên sân da Luz phải thót tim.

 

Nhưng Ronaldo đã tỏa sáng đúng lúc để mang về lợi thế cho người Bồ


Nhưng đúng vào lúc Bồ Đào Nha đang gặp khó khăn, phẩm chất ngôi sao của Ronaldo đã phát huy đúng lúc. Phút 82, anh có mặt đúng lúc sau quả tạt của Veloso đánh đầu lái bóng khéo léo ghi bàn duy nhất của trận đấu. Bàn thắng quan trọng này của CR7 cũng giúp đội bóng áo bã trầu có chút ưu thế trước trận lượt về tại Thụy Điển.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Bồ Đào Nha:
Ronaldo 82’

Đội hình ra sân:

Bồ Đào Nha:
Patricio – Coentrao, Pepe, Alves, Pereira – Meireles (Josue 79’), Veloso, Moutinho, Nani, Ronaldo – Postiga (Almeida 66’).

Thụy Điển: Isaksson – M. Olsson, Nilsson, Antonsson, Lustig – Elm (Wernbloom 72’), Kallstrom (Svensson 78’), Larsson, Kacaniklic – Elmander (Gerndt 88’), Ibrahimovic.

Xem video trận Bồ Đào Nha 1-0 Thụy Điển


Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)