Bong da

World Cup

5 cầu thủ tỏa sáng rực rỡ ở loạt trận vòng loại WC 2014 vừa qua

Cập nhật: 13/10/2013 08:10 | 0

Hãy cùng điểm lại 5 gương mặt gây được nhiều sự chú ý nhất trong loạt trận vòng loại World Cup diễn ra đêm qua và rạng sáng nay.

 

5. Andros Townsend (Anh)
HLV Roy Hodgson cho biết ông đã đau đầu suy nghĩ rất nhiều trước khi trao cơ hội đá chính cho tiền vệ trẻ Andros Townsend. Nhưng rồi, như chính Hodgson đã phải công nhận, đây là một quyết định hoàn toàn đúng đắn, khi mà tiền vệ 21 tuổi duy trì phong độ chói sáng của mình trong thời gian qua và có một màn ra mắt ấn tượng trong màu áo Tam sư.

 


Xuất phát ở hành lang cánh phải quen thuộc, Townsend đã gây nên vô vàn khó khăn cho hàng phòng ngự Montenegro với những pha đi bóng lắt léo, tốc độ và hết sức hiệu quả của mình. Phút 78, anh khiến ngày ra mắt của mình trở nên hoàn hảo bằng một bàn thắng rất đẹp mắt.

4. Romelu Lukaku (Bi)
Cùng với Chrisitan Benteke, Romelu Lukaku được coi là một trong những tiền đạo cắm tiềm năng nhất mà bóng đá Bỉ sản sinh ra trong thời gian qua. Cũng như người đồng hương hiện đang khoác áo Aston Villa, điểm mạnh của Lukaku là tốc độ, sức mạnh, khả năng tì đè tốt cùng khả năng dứt điểm ghi bàn rất hiệu quả.

Tất cả đều đã được anh thể hiện một cách hoàn hảo trong trận đấu với Croatia vào tối qua. Phải đối mặt với hàng phòng ngự khá kiên cố và chắc chắn của đội chủ nhà, Lukaku đã xuất sắc lập một cú đúp để giúp Bỉ chính thức giành quyền dự World Cup 2014. Riêng bàn thắng thứ hai của anh, một pha tranh chấp thần tốc, uy mãnh đã đủ cho thấy vì sao Lukaku lại được các CĐV Chelsea gọi là “Droga mới” của họ.

3. Alexis Sanchez (Chile)
Dù không thể giúp Chile giành chiến thắng trước Colombia của Falcao, nhưng Alexis Sanchez vẫn được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Được xếp chơi ở vị trí tiền đạo cánh trái trong sơ đồ chiến thuật 3-3-1-1 của nhà cầm quân Jorge Sampaoli, ngôi sao của Barcelona đã nhanh chóng chứng minh được tầm quan trọng của bản thân cho ĐT khi có được hai bàn thắng giúp Chile vượt lên dẫn trước 3-0 chỉ trong 30 phút đầu tiên.

 


2. Milivoje Novakovic (Slovenia)
Slovenia đã không còn cơ hội giành vé trực tiếp tham dự World Cup, nhưng họ vẫn phải chiến đấu hết mình để có thể tham dự trận play-off. Rạng sáng nay, Novakovic đã trở thành biểu tượng của lòng quyết tâm Slovenia khi anh lập một cú hat-trick giúp đội nhà có chiến thắng 3-0 trước Na Uy để tiếp tục bám đuổi Iceland trên BXH.

Một hat-trick khá hoàn hảo – 1 bàn sút chân trái và 2 bàn sút chân phải đã chứng minh cho thế giới thấy rằng cựu tiền đạo của Cologne dù nay đã bước sang tuổi 34 nhưng vẫn còn rất sung mãn trong màu áo ĐTQG.

1. Robin Van Persie (Hà Lan)
Robin Van Persie cho biết anh đã phải nén đau để thi đấu cho ĐTQG Hà Lan trong trận đấu rạng sáng nay, và dường như những nỗ lực đó đã được đền đáp một cách xứng đáng khi anh lập hat-trick giúp Hà Lan hủy diệt Hungary 8-1.

 


Các bàn thắng của anh hầu hết đều là những pha dứt điểm không quá phức tạp và đều xuất phát từ những đường chuyền “dọn cỗ” của Arjen Robben. Tuy vậy, đối với một cầu thủ từng suýt gãy chân ngay trước trận đấu, Van Persie cho thấy anh đã nỗ lực rất nhiều để có thể ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Hà Lan khi phá kỷ lục ghi bàn của Patrick Kluivert.

 

Nguồn: Tổng hợp