Bong da

Nam Mỹ

Kaka sẽ hoàn thành sứ mệnh VĐ World Cup 2014 cùng Selecao?

Cập nhật: 16/10/2012 18:31 | 0

Kaka từng cùng ĐT Brazil vô địch World Cup 2002. Nhưng chàng cầu thủ điển trai này vẫn đang nợ nền bóng đá xứ Samba một điều gì đó.

Kaka sẽ hoàn thành sứ mệnh VĐ World Cup 2014 cùng Selecao?
Kaka sẽ hoàn thành sứ mệnh VĐ World Cup 2014 cùng Selecao?
Cách 10 năm, Kaka và các đồng đội đã đăng quang trên đất Nhật Bản. Song đó là giải đấu mà Kaka chỉ ra sân đúng 1 lần khi vào thay Rivaldo, ở phút 72 trận cuối cùng vòng bảng gặp Costa Rica. Kaka trên tư cách trụ cột chưa bao giờ giúp ĐT Brazil vô địch World Cup. Năm 2006, anh nằm trong bộ tứ huyền ảo của Brazil cùng với Ronaldo, Ronaldinho và Adriano. Thế nhưng, Brazil đã phải chịu dừng bước trước Pháp tại tứ kết.

Bốn năm sau, Kaka chính là ngôi sao sáng nhất của Brazil. Nhưng trên đất Nam Phi, Selecao lại phải chia tay cuộc chơi ở tứ kết và lần này là trước Hà Lan. World Cup 2010 là một giải đấu thực sự thất vọng với cá nhân Kaka khi anh không có pha lập công nào. Nhưng đây lại là nơi mà đã tỏa sáng rực rỡ. Oezil được Real Madrid chiêu mộ và Kaka đánh mất luôn vị trí tại Bernabeu vào tay của người đàn em.

Hè năm nay, Real còn mua thêm Luka Modric. Sự góp mặt của tuyển thủ Croatia này tại Bernabeu càng khiến cơ hội ra sân của Kaka giảm xuống. Những tưởng với việc thường xuyên phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị ở Real, cựu thành viên của Sao Paulo sẽ không còn dịp thi đấu cho ĐT Brazil. Song thật bất ngờ khi ở đợt hội quân lần này, HLV Mano Menezes đã quyết định gọi anh.


nói rằng ông không ngại việc Kaka và Oscar - tài năng trẻ đang chứng minh được giá trị ở Chelsea - có lối chơi khá giống nhau. Ông tin rằng cặp Kaka - Oscar sẽ không giẫm chân lên nhau nếu cùng góp mặt trên sân. Menezes thực tế đã xếp cả Kaka lẫn Oscar trong đội hình xuất phát trước Iraq.

Hệ quả là “Kaka cũ” và “Kaka mới” cùng tỏa sáng với những lần nổ súng. Hình ảnh Oscar ăn mừng bàn thắng đã quá quen thuộc với giới mộ điệu trong thời gian gần đây. Song lâu lắm rồi người ta mới thấy Kaka hét thật to rồi nở một nụ cười mãn nguyện đến thế. Muốn thấy hình ảnh ấy, chúng ta phải trở lại trận giao hữu với Tanzania ngay trước thềm World Cup 2010, khi Kaka cũng có một lần điền tên mình lên bảng điện tử.

Menezes có vẻ rất tin vào Kaka và đang ngắm anh cho một suất dự cùng ĐT Brazil. Chiến lược gia sinh năm 1962 hiểu rằng Selecao với những gương mặt mới ngoài đôi mươi như Lucas Moura, Oscar, Leandro Damiao, Neymar cần một Kaka dạn dày kinh nghiệm, có đẳng cấp chỉ dạy và dẫn dắt. Sự xuất hiện của Kaka sẽ giúp đội hình của Brazil trở nên cân bằng hơn.


Giờ điều mà Kaka cần làm là tiếp tục có một màn trình diễn ấn tượng trước Nhật Bản vào tối nay, để thêm một lần khẳng định với ông thầy của mình rằng anh chưa hề hết thời. Kaka năm nay 30 tuổi và sẽ bước sang tuổi 32 khi World Cup 2014 diễn ra. Có thể anh không còn được đá chính nhiều tại Real, cộng thêm phong độ cũng xuống khá nhiều vì ảnh hưởng của nạn chấn thương và tuổi tác.

Song Kaka vẫn là một tiền vệ công đáng nể của bóng đá thế giới hiện tại. Không hề ngẫu nhiên mà mùa trước, Kaka ghi 9 bàn và có 16 đường chuyền thành bàn tại Real. Anh thực hiện trung bình 2,1 đường chuyền nguy hiểm mỗi trận và tỉ lệ thành công trung bình của các đường chuyền của Kaka lên tới 88,1% mỗi trận. Anh có 132 lần rê bóng với 122 lần thành công. Kaka còn là một trong những ông Vua kiến tạo tại Champions League 2011/12 với 5 đường chuyền thành bàn.

Ngần ấy thống kê và sự tỏa sáng của Kaka trước Iraq có lẽ đã đủ để nói lên rằng anh vẫn còn rất hữu dụng cho ĐT Brazil. Đừng bất ngờ nếu Kaka được Menezes triệu tập cho World Cup 2014 để anh hoàn thành sứ mệnh với bóng đá xứ Samba, là đưa Selecao đến chức vô địch thế giới, với tư cách một cầu thủ chính thức.

Nguồn bongdaplus.vn