Bong da

Cúp Châu Âu

Tottenham 2-2 Basel: Chủ nhà tự làm khó mình

Cập nhật: 05/04/2013 12:00 | 0

2 bàn thua trên sân nhà cộng với chấn thương bất ngờ của cầu thủ trụ cột Gareth Bale là tất cả những gì Tottenham đã phải đón nhận trong trận đấu tứ kết lượt đi Europa League đêm qua. Với kết quả này đội bóng nước Anh đã tự làm khó mình trước chuyến hành quân tới đất Thụy Sĩ sau đây 1 tuần.

 

Đúng là Tottenham đang trải qua quãng thời gian khó khăn khi không có được phong độ tốt thời gian gần đây. Sau những trận đấu khó khăn tại giải quốc nội người ta đã nghi ngờ về khả năng đi sâu ở sân chơi cao cấp hạng 2 châu Âu khi đội bóng này phải tiếp đón nhà ĐKVĐ duy nhất còn tồn tại ở Europa League, nhất là khi đội bóng này từng khiến Quỷ đỏ MU gặp rất nhiều vất vả ngay tại Old Trafford (Basel đã cầm hòa MU với tỉ số 3-3).

Trở lại trận đấu, dù có được lợi thế sân nhà nhưng Tottenham đã để cho đối phương vươn lên dẫn trước. Chỉ trong vòng 4 phút, lần lượt Stocker rồi đến Frei đã ghi bàn giúp Basel có được lợi thế dẫn trước 2-0.

 

Basel (áo đỏ) vươn lên dẫ trước nhờ lối chơi hợp lí

Basel (áo đỏ) vươn lên dẫn trước nhờ lối chơi hợp lí


Nhưng trong khó khăn, Tottenham mới bắt đầu trở mình mạnh mẽ khiến các khán giả mới thấy được một hình ảnh quen thuộc của Tottenham. Chỉ sau khi Basel ghi bàn thứ 2 thì Adebayor đã lên tiếng đúng lúc khi ghi bàn rút ngắn tỉ số cho đội chủ nhà ngay trước khi kết thúc hiệp 1. Phút 58, Sigurdsson là cái tên tiếp theo hiện tên trên bảng tỉ số với 1 cú sút không thể cản phá.

 

Nhưng Tottenham (áo trắng) đã chơi bùng nổ để gỡ hòa 2-2

Nhưng Tottenham (áo trắng) đã chơi bùng nổ để gỡ hòa 2-2


Ngoài 4 bàn thắng được ghi thì tình huống đáng chú ý nhất của cuộc đối đầu giữa Tottenham và Basel chính là pha chấn thương nặng của Gareth Bale. Bale đã bị gập cổ chân sau pha tranh bóng với cầu thủ Basel. Sự vắng mặt của cầu thủ xứ Wales này sẽ khiến HLV Villas Boas gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn quyết định của mùa giải này. Ngoài ra trung vệ Gallas và tiền vệ Lennon cũng đều gặp rắc rối với các chấn thương mà bộ đôi này gặp phải. Đúng là đã nghèo còn gặp cái eo.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Tottenham: Aderbayor 40’, Sigurdsson 58’

+ Basel: Stocker 30’, Frei 34’

Đội hình ra sân:

Tottenham: Friedel – Naughton, Gallas, Vertonghen, Assou-Ekotto (Dawson 58’) – Dembélé, Parker, Lennon (Sigurdsson 24’), Bale, Holtby (Dempsey 63’) – Adebayor.

Basel: Sommer – Voser, Dragovic, Schär, Steinhöfer - El Nenny, Die (Cabral 66’),  Stocker, Frei, Salah (Degen 84’) – Streller (Zoua 71’).

 

Xem video trận Tottenham 2-2 Basel

 

Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)