Bong da

Cúp Châu Âu

Nhận định bảng H, CL 2013-14: Duyên tái ngộ của các nhà vua

Cập nhật: 18/09/2013 07:44 | 0

Thật thú vị khi bảng H năm nay quy tụ được 4 đội bóng đều đã từng giành chức vô địch châu Âu hay Champions League, nhưng thực tế là chỉ một đội trong đó được đánh giá là ứng viên cạnh tranh danh hiệu vào thời điểm này. Không ai khác, cái tên đó là Barcelona.

 

Đó gần như điều hiển nhiên khi Barcelona sở hữu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi cùng phong cách tiki-taka làm say đắm người hâm mộ bóng đá châu Âu trong những năm gần đây.

Còn quá sớm để đánh giá sự thành công khi triều đại của HLV Gerardo Martino vừa mới được bắt đầu cùng sự tác động của ngôi sao người Brazil, Neymar tới đội bóng, song cả hai vấn đề đó sẽ được thích ứng dần thông qua vòng đấu bảng mà ai cũng nhận ra không có nhiều trở ngại cho gã khổng lồ xứ Catalan.

 

Milan

Nhiều khả năng Milan và Barcelona sẽ cùng dắt tay nhau đi tiếp

 

Với đội bóng đã 7 lần vô địch châu Âu AC Milan chỉ đơn giản là lực lượng của họ không có thay đổi nào có vẻ tích cực so với năm ngoái thể hiện qua khởi đầu chậm chạp tại Serie A. Nhưng với kinh nghiệm cộng cây làm bàn lợi hại Mario Balotelli trong đội hình, họ vẫn có nhiều cơ hội để giành tấm vé thứ 2 đi tiếp.

HLV Frank de Boer đã làm nên chiến công giúp Ajax giành chức vô địch quốc gia 3 mùa bóng liên tiếp. Đội bóng này đang sở hữu cầu thủ chạy cánh 19 tuổi người Đan Mạch Viktor Fischer được xem như một trong những “mầm non” tiềm năng nhất của bóng đá châu Âu.

Cuối cùng là Celtic, đội hình của họ được đánh giá là suy yếu nhiều so với mùa bóng trước. Và vì thế, thật khó để đại diện của Scotland có thể lặp lại thành tích lọt vào giai đoạn đấu loại trực tiếp như năm ngoái. Trong một tập thể không có cá nhân đáng chú ý nào, tài cầm quân của ông thầy Neil Lennon trở nên khá quan trọng.

Cái tên đáng xem: James Forrest, Celtic

Một cái tên đang nổi như cồn tại Scotland. Mới 22 tuổi nhưng Forrest đã được so sánh là có phong cách chơi khá giống với các huyền thoại trong quá khứ như Jimmy Johnstone của Celtic hay Willie Henderson của Rangers.

 

Forrest

James Forrest đang trở thành niềm hi vọng lớn của Celtic ở mùa giải này

 

Forrest là cầu thủ chạy cánh có tốc độ cực nhanh, lắt léo trong tấn công và cũng đầy bền bỉ khi tham gia phòng ngự. Dù đã phải trải qua quãng thời gian vật lộn với chấn thương trong sự nghiệp của mình, nhưng anh đã lấy lại được phong độ cao nhất và giờ trở thành niềm hi vọng giúp Celtic có được vị trí cao tại vòng bảng.    

Lịch thi đấu lượt trận đầu tiên: 1h45 thứ 5 ngày 19/9: AC Milan vs Celtic, Barcelona vs Ajax.


Gia Vy (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)