Bong da

Cúp Châu Âu

Europa League 2013-14: Dự đoán những cái tên có thể đi tiếp

Cập nhật: 19/09/2013 16:41 | 0

Đêm nay, Europa League 2013-14 sẽ chính thức được khởi tranh trên khắp các sân cỏ châu Âu. Nhưng trước khi trái bóng chính thức bắt đầu lăn hãy cùng ibongda.vn dự đoán những UCV sáng giá cho hai chiếc vé lọt vào vòng knock-out ở cả 12 bảng đấu.


1. Group A (Kuban Krasnodar, St. Gallen, Swansea City, Valencia)
Với khả năng chuyên môn cùng chất lượng đội hình thì Valencia và Swansea sẽ là hai cái tên sáng giá nhất cho hai vị trí dẫn đầu bảng đấu này. Tuy nhiên nếu Valencia không giải quyết tốt bài toán Soldado trên hàng công còn Swansea tiếp tục chơi như mơ ngủ trong những trận đấu vừa qua tại giải NHA thì chưa biết “mèo nào sẽ cắn mỉu nào”.

 

Swansea sẽ không khó để giành vé đi tiếp


2. Group B (Chornomorets, Dinamo Zagreb, Ludogorets Razgrad, PSV Eindhoven)
Nếu như Dinamo Zagreb và PSV Eindhoven thường xuyên góp mặt tại đấu trường châu Âu trong những năm qua thì hai đội bóng còn lại là Chornomorets (Ukraine) và Ludogorets Razgrad (Bulgaria) thậm chí chẳng có mấy ai biết đến. Chính vì thế với kinh nghiệm chinh chiến lâu năm cũng như trình độ bóng đá tiên tiến hơn, Dinamo Zagreb và PSV Eindhoven sẽ giành vé đi tiếp.

 

PSV Eindhoven cũng sẽ không gặp khó khăn để đi tiếp


3. Group C (Esbjerg, Elfsborg, SV Salzburg, Standard Liege)
Bảng C không có những cái tên được đánh giá cao tuy nhiên dựa vào màn trình diễn của mỗi đội tại giải VĐQG của họ trong thời gian qua thì có thể dễ dàng chọn ra hai UCV sáng giá nhất cho vòng knock-out là SV Salzburg (đang dẫn đầu BXH giải VĐQG Áo với hiệu số bàn thắng thua +17) và Standard Liege (đang dẫn đầu BXH giải VĐQG Bỉ với hiệu số +4).

 

Với một phong độ ấn tượng tại giải VĐQG, Salzburg (áo trắng) sẽ giành vé


4. Group D (NK Maribor, FK Rubin Kazan, Wigan Athletic, Zulte-Waregem)
Trong số 4 đội bóng sẽ tranh tài tại bảng D thì Rubin Kazan đương nhiên là UCV sáng giá nhất cho ngôi vị dẫn đầu. Vị trí thứ hai với một suất vào vòng knock-out sẽ là cuộc cạnh tranh giữa hai đại diện Anh – Bỉ là Wigan và Zulte-Waregem. Mặc dù đã bị xuống hạng tuy nhiên Wigan vẫn cho thấy khả năng chiến thắng cao hơn bởi lẽ chất lượng của giải hạng nhất Anh dù sao cũng vẫn có tính cạnh tranh cao hơn nhiều so với giải VĐQG Bỉ.

 

Dù đã xuống hạng như Wigan (áo xanh) vẫn là một trong hai UCV của bảng D


5. Group E (Dnipro Dnipropetrovsk, Fiorentina, Pacos de Ferreira, Padurii Targu-Jiu)
Không có gì phải nghi ngờ khi Fiorentina sẽ độc chiếm ngôi vị dẫn đầu tại bảng đấu này sau khi kết thúc 6 lượt trận. Chiếc vé thứ hai nhiều khả năng sẽ thuộc về Pacos de Ferreira bởi dù sao họ cũng là đội bóng kết thúc Premier Liga 2012-13 với một vị trí trong top 3 (vượt lên trên cả những Sporting Lisbon hay Sporting Braga).

 

Fiorentina sẽ độc chiếm tại bảng E


6. Group F (Apoel Nicosia, Bordeaux, Eintracht Frankfurt, Maccabi Tel-Aviv)
Mặc dù thất bại trong trận play-off tham dự Champions League với Basel nhưng xét một cách toàn diện, Maccabi Tel-Aviv không phải là một đối thủ dễ chơi. Đội bóng của Isareal sở hữu trong đội hình khá nhiều những cầu thủ chất lượng và hoàn toàn có thể đánh bại những Bordeaux hay Apoel Nicosia, thậm chí ngay cả đội bóng được đánh giá cao nhất bảng là Frankfurt cũng sẽ phải dè chừng.

 

Maccabi Tel-Aviv (áo xanh) sẽ cho thấy sự khó chịu của mình


7. Group G (Dynamo Kiev, FC Thun, Racing Genk, Rapid Vienna)
Một bảng đấu tương đối đồng đều với 4 đội bóng có trình độ ngang ngửa. Tuy nhiên với kinh nghiệm lâu năm khi thường xuyên góp mặt tại đấu trường châu Âu cũng như bản lĩnh của một trong hai đội bóng mạnh nhất của giải VĐQG Ukraine, Dinamo Kiev sẽ nhiều khả năng sẽ giành suất đầu tiên lọt vào vòng knock-out trong khi Racing Genk cũng có nhiều cơ hội bởi họ cũng đã từng làm được điều tương tự ở chính Europa League mùa giải năm ngoái.

 

Trong một bảng đấu khá cân bằng thì kinh nghiệm của Dinamo Kiev sẽ là điều cần thiết


8. Group H (Estoril, Liberec, SC Freiburg, Sevilla FC)
Không phải nói quá nhiều về việc đội bóng nào sẽ giành quyền đi tiếp ở bảng H khi mà Sevilla và Freiburg hoàn toàn vượt trội so với hai đối thủ còn lại.

 

Sevilla quá mạnh so với những cái tên còn lại


9. Group I (Guimaraes, Lyon, Real Betis, Rijeka)
Lyon đã thất bại trước một đại diện của La Liga là Real Sociedad trong trận play-off tham dự vòng bảng Champions League. Bây giờ họ sẽ có cơ hội được trả hận khi họ nằm chung bảng với một đội bóng Tây Ban Nha khác là Real Betis. Trận đấu giữa hai đội bóng này được đánh giá là cân tài cân sức và được chờ đợi nhất tại bảng I bởi nó sẽ quyết định tới việc phân định hai ngôi vị nhất nhì. Nói thế để đủ hiểu rằng Guimaraes và Rijeka không có cơ hội.

 

Tuy bị loại khỏi CL nhưng Lyon vẫn là một "con sư tử" tại Europa League


10. Group J (Apollon Limassol, Lazio, Legia Warsaw, Trabzonspur)
Nếu như Lazio đã từng lọt vào tới vòng tứ kết mùa giải năm ngoái và hiện tại vẫn đang cho thấy một phong độ tương đối ổn định thì Legia Warsaw cũng chẳng hề kém cạnh. Đội bóng với biểu tượng chữ L trên ngực áo này hiện đang dẫn đầu tại giải VĐQG Ba Lan sau 7 vòng đấu đầu tiên. Mặc dù không thể vượt qua Steaua Bucuresti tại trận play-off Champions League nhưng hãy nhớ rằng đội bóng Romania chỉ có thể giành vé bởi luật bàn thắng trên sân khách mà thôi.

 

Legia sẽ là một trong hai UCV cho ngôi nhất bảng J


11. Group K (Anzhi Makhachkala, Sheriff Tiraspol, Tottenham, Tromso)
Mặc dù không còn giữ được Gareth Bale tuy nhiên với những bản hợp đồng bổ sung cực kì chất lượng thì Tottenham không chỉ là UCV cho ngôi vị dẫn đầu bảng K mà họ còn là UCV cho chức VĐ Europa League mùa giải năm nay. Trong khi đó, mặc dù đang trong cơn khủng hoảng và buộc phải bán đi những ngôi sao như Eto’o, Willian…nhưng so với hai đội bóng còn lại của bảng thì rõ ràng Anzhi vẫn là đội có nhiều cơ hội để đi tiếp.

 

Tottenham thậm chí còn là UCV cho chức VĐ


12. Group L (AZ Alkmaar, Maccabi Haifa, PAOK Salonika, Shakhter Karagandy)
So với những đội bóng còn lại thì có lẽ AZ Alkmaar đang có rất nhiều cơ hội để chiếm ngôi đầu bởi lẽ không chỉ có trình độ chuyên môn cao với những cầu thủ chất lượng chẳng hạn như tiền đạo Aron Johansson mà AZ Alkmaar có rất nhiều kinh nghiệm khi chinh chiến nhiều năm tại đấu trường Europa League. Trong khi đó Maccabi Haifa và PAOK Salonika sẽ tranh chấp suất còn lại và với những gì đã thể hiện tại giải VĐQG Hy Lạp vừa qua, PAOK Salonika nhiều khả năng sẽ vượt qua đại diện của Israel.

 

AZ Alkmaar được đánh giá cao bởi kinh nghiệm chinh chiến lâu năm của họ

 

 

 

Tường Linh (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)