Bong da

Cúp Châu Âu

Chelsea 3-1 Basel: Chiến thắng 10 phút của The Blues

Cập nhật: 03/05/2013 12:00 | 0

Để đối thủ mở tỉ số cuối hiệp 1 nhưng các cầu thủ Chelsea đã có sự vùng lên đúng lúc với liên tiếp 3 bàn thắng chỉ trong vòng chưa tới 10 phút qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết với tổng số 5-2.

 

Với thất bại 1-2 ngay trên sân nhà, không bất ngờ khi Basel bố trí một đội hình thiên về tấn công với 3 mũi nhọn thường trực ở phía trên là Salah, Streller và Stocker. Và ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng tới từ Thụy Sĩ đã ào lên tấn công về phía khung thành của Chelsea.

Nhưng với bản lĩnh của một đội bóng vừa lên đỉnh châu Âu năm ngoái, The Blues bình tĩnh triển khai lối chơi theo ý mình. Tình thế “ăn miếng trả miếng” được hai đội tạo ra sau những pha dứt điểm của chủ nhà rồi đáp trả của đội khách. Đúng vào giai đoạn cân bằng ấy, Chelsea lại hơ hênh trong phòng ngự và để sổng Mohamed Salah thoát xuống đón đường chọc khe của Stocker mở tỉ số trận đấu ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1.

 

Basel

Basel có bàn mở tỉ số ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1


Có đôi chút lo lắng được dâng lên ở những người hâm mộ Chelsea trong giờ nghỉ giải lao và cả những phút đầu hiệp 2. Tuy nhiên, với lực lượng vượt trội, đội bóng thành London vẫn có những ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc. Đầu tiên là Lampard với cú sút xa sở trường ngoài vòng cấm buộc thủ môn Basel đẩy bóng ra ngay đúng tầm chân Fernando Torres và tiền đạo người Tây Ban Nha không bỏ lỡ thời cơ cân bằng tỉ số 1-1 ở phút 50 trận lượt về.

Trên đà hưng phấn, The Blues có liên tiếp 2 bàn thắng nữa chỉ trong vòng thời gian ngắn lần lượt ở các phút 52 và 59. Nếu như Moses nâng tỉ số lên 2-1 với cú đá bồi nhẹ nhàng ở cự ly gần thì bàn ấn định tỉ số của David Luiz thực sự là một tuyệt phẩm. Từ cự ly chừng 25 mét, cầu thủ người Brazil sửa bóng tạo nên đường cong tuyệt đẹp biến thủ thành Sommer của đối phương trở thành khán giả.

 

Torres

Nhưng sự tỏa sáng của các ngôi sao đã giúp Chelsea ghi liền 3 bàn chớp nhoáng


Những gì diễn ra trong trận bán kết lượt về này đã cho thấy sự khác biệt lớn giữa hai đội bóng. Basel không thiếu tinh thần thi đấu và sự nhiệt huyết song kinh nghiệm và đẳng cấp của một đội bóng lớn thì họ chưa thể san lấp. Còn với Chelsea, màn ngược dòng chớp nhoáng này giúp họ tiến vào chung kết gặp Benfica và đứng trước cơ hội giành cú đúp tại Champions League và sắp tới là Europa League trong 2 năm liên tiếp.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Chelsea:
Torres 50’, Moses 52’, Luiz 59’
+ Basel: Salah 45+1'

Đội hình ra sân:

Chelsea:
Cech – Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Bertrand – Lampard, Luiz (Ake 82’), Ramires (Oscar 66’), Hazard (Mata 75’), Moses – Torres.

Basel: Sommer – Steinhofer, Schar, Sauro, Voser – Frei (Diaz 75’), El Elneny, Die – Salah, Streller (Zoua 62’), Stocker (Degen 62’).

Xem video trận Chelsea 3-1 Basel


Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)