Bong da

Scandal cầu thủ

Gian lận thuế, Messi đối mặt với nguy cơ “bóc lịch”

Cập nhật: 13/06/2013 10:43 | 0

Chẳng ai có thể ngờ, giàu như Lionel Messi mà còn dính vào trò gian lận thuế.

 

Ngày hôm qua, cơ quan thuế Tây Ban Nha đã gây rúng động làng bóng đá khi cho hay ngôi sao Barca, Leonel Messi có thể sẽ phải ngồi tù nhiều năm vì bị cáo buộc gian lận thuế.


Theo đó, Messi và cha mình là ông Jorge bị cáo buộc đã cố tình khai gian thuế trong suốt 4 năm từ 2006 – 2009. Số tiền cha con Messi gian lận tổng cộng lên đến 4 triệu euro.

 

Nếu thực sự gian lận thuế, Messi sẽ phải ngồi tù từ 2 đến 6 năm


Cũng cần phải nói cho rõ rằng, có sự cáo buộc trên là do thời điểm bị nghi gian lận thuế ngôi sao của tuyển Argentina mới ở độ tuổi vị thành niên và ông Jorge phải phụ trách tài chính.


Tờ EFE cho biết, “Ý tưởng gian lận này đến từ cha của Messi”. Ông này đã thiết lập một mạng lưới phức tạp giữa các công ty có trụ sở ở các nước Anh, Thụy Sỹ, Belize và Uruguay để phù phép số tiền gian lận của Messi.


Hiện tại, các công tố viên đã nộp đơn đến một tòa án ở Gava, một thị trấn ở vùng ven Barcelona và là nơi Messi đang sinh sống. Với tội gian lận thuế, Messi có thể sẽ phải nhận án tù từ 2 đến 6 năm và nộp phạt gấp 6 lần số tiền gian lận. Tuy nhiên, hiện giờ tòa án vẫn chưa đưa ra kết luận về việc có đưa cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 4 năm liên tiếp ra tòa hay không.


Về phía mình, Messi đã bác bỏ hoàn toàn các thông tin cáo buộc trên. An cho biết: “Chúng tôi vừa biết vụ việc thông qua phương tiện truyền thông. Chúng tôi rất ngạc nhiên về thông tin này bởi chúng tôi chưa bao giờ vi phạm trong việc khai thuế và luôn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng thuế. Chuyên gia tư vấn thuế cho chúng tôi sẽ làm rõ điều này”.

 


Thụy Lâm ( Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)