Bong da

ngoi-sao

Newcastle dựng tượng tôn vinh Sir Bobby Robson

Cập nhật: 27/04/2012 20:15 | 0

Newcastle đang muốn tôn vinh những đóng góp của Sir Bobby Robson cho CLB bằng việc dựng tượng của ông ngay bên ngoài sân St James’ Park (Sports Direct Arena).


Bức tượng này sẽ được làm bằng đồng và có chiều cao gần 3 mét. Nó nằm ở góc Tây-Nam của sân nhà Newcastle. Buổi lễ ra mắt bức tượng này sẽ được tổ chức ngay trước trận gặp Man City vào ngày 6/5 tới. Vợ của Sir Robson, bà Elsie sẽ có mặt ở buổi lễ và đọc phát biểu.

Được biết, nghệ nhân nổi tiếng ở Anh - Tom Maley chính là người có công điêu khắc ra bức tượng. Công việc của Maley bắt đầu từ năm 2004 sau khi Sir Robson kết thúc 5 năm dẫn dắt Newcastle kể từ năm 1999.

Được biết The Toon chính là CLB cuối cùng của Sir Robson trong sự nghiệp huấn luyện. Năm năm sau khi chia tay đội bóng vùng Đông-Bắc nước Anh, ông qua đời vì căn bệnh ung thư phổi. Sir Robson có thể nói là một trong những HLV xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Anh cũng như thế giới.


Trong sự nghiệp của mình, ông từng làm việc và giành được rất nhiều thành công tại Anh, Hà Lan, Bồ Đào Nha cũng như Tây Ban Nha. Một trong những người học trò của Sir Robson là Jose Mourinho hiện nằm trong Top đầu các HLV đang làm việc tại châu Âu.

Nhận xét về người thầy của mình, Mourinho từng nói: “Ông ấy đơn giản là một HLV vĩ đại và là người tôi luôn kính trọng. Tầm ảnh hưởng của Sir Bobby Robson lên phong cách và phương pháp huấn luyện của tôi rất lớn. Quãng thời gian làm trợ lí cho ông ấy tại Sporting Lisbon, Porto và Barcelona thực sự đã giúp tôi rất nhiều trong sự nghiệp cầm quân sau này”.

Bongdaplus.vn