Bong da

ngoi-sao

El Clasico đưa bóng đá Cuba rẽ sang trang mới

Cập nhật: 23/04/2012 17:15 | 0

Theo một cuộc điều tra, trận El Clasico lần thứ 220 đã làm thay đổi lối suy nghĩ mòn của người dân Cuba về môn thể thao vua.




Theo Sport.yahoo.com, hôm diễn ra trận Kinh điển lần thứ 220, hàng ngàn người ở hòn đảo vùng Caribbean đã tụ tập để xem qua truyền hình. Đây là điều “không thể tưởng tượng được” – theo đúng lời của Sport bởi từ trước tới nay bóng chày mới là môn thể thao được yêu thích ở đất nước này. Điều đáng nói là trong ngày hôm đó diễn ra một trận bóng chày play-off ở giải VĐQG. Tuy nhiên, do trùng với ngày diễn ra El Clasico nên trận đấu đó đã được chuyển sang ngày khác.

Không chỉ thể hiện tình yêu bóng đá, những người xem còn chấp nhận chi 50 USD mua một chiếc áo Real hoặc Barca để cổ vũ cho đội bóng mà mình yêu thích. Điều đáng nói đây là số tiền bằng 1/2 tổng tiền lương một tháng của một người dân ở Cuba. Antonio Tenjido – một sinh viên 23 tuổi của trường Abel Carrasco đã mặc một chiếc áo Real có tên Sergio Ramos và xăm logo Kền Kền lên bắp chân luôn miệng hò reo “gol, gol, gol” bên cạnh những chai vodka và ly nước cam. Và những người như Tenjido không còn là “của hiếm” ở Cuba nữa.

Cũng theo điều tra, trận El Classico đã đạt đến một lượng CĐV kỷ lục. Để thỏa mãn nhu cầu của người dân, kênh truyền hình Cuba đã mua bản quyền và cho phát sóng các trận đấu ở La Liga trên tivi. Họ hi vọng điều này sẽ giúp nền bóng đá nước nhà phát triển trong tương lai. “Các trận đấu ở La Liga là một cầu nối tình cảm đối với người hâm mộ. Ở Cuba,  Trinidad & Tobago, Cris Ronaldo là một phần cuộc đời và là niềm hi vọng của những trẻ em nơi đây”, Emilio Butragueño – cựu cầu thủ kiêm giám đốc đội trẻ Real Madrid cho biết.


Kinh điển khiến người dân Cuba thay đổi cách nhìn nhận về môn thể thao vua


Trong một cuộc thăm dò gần đây của đài phát thanh Radio Coco, có tới 43,5% người được hỏi thích xem El Clasico. Chỉ có 18% quan tâm đến một trận bóng chày giữa ĐTQG Cuba và Mỹ ở cấp độ vô địch thế giới. Trận bóng đá giữa Argentina và Brazil cũng chỉ thu hút được 14,3% người hâm mộ và một trận đấu bóng chày ở cấp địa phương chỉ có được 10,1% người chú ý.

Dù đã có hơn 100 năm lịch sử nhưng bóng đá Cuba đã bị lu mờ bởi môn thể thao bóng chày. LĐBĐ Cuba trở thành một thành viên của FIFA năm 1926 nhưng thành tích cao nhất mà ĐTQG nước này chỉ là vị trí 136 trên BXH FIFA. Trong khi đó, bóng chày đã đoạt 3 HCV Olympic và được xem là một trong những đội tuyển hàng đầu thế giới hiện nay.

bongdaplus.vn