Bong da

Chuyện ngôi sao

Bundesliga vòng 33: Vòng đấu của chia ly

Cập nhật: 28/04/2012 16:15 | 0

Mùa giải đã gần ngã ngũ, chức vô địch là của Dortmund, Bayern là á quân mùa thứ hai liên tiếp, và nếu không có bất ngờ lớn xảy ra, Schalke và Gladbach sẽ đi Champions League mùa sau.

*Bạn cũng có thể bình luận về bài viết này trên

Hai huyền thoại sẽ chào Bundesliga lần cuối. Tại BayArena, Michael Ballack, 35 tuổi, sẽ nói lời chia tay với các CĐV Leverkusen, kết thúc hai năm buồn nhiều hơn vui, khi anh trở lại với vị thế đã xuống thấp và thường xuyên bị hành hạ bởi những chấn thương. Theo tờ Bild, Ballack có thể sang Mỹ hành nghề, nhưng cho đến thời điểm này, thì cựu thủ quân tuyển Đức vẫn chưa chính thức lên tiếng về tương lai của anh.

Tại Veltins Arena, Raul Gonzalez, 34 tuổi, cũng sẽ giã từ Bundesliga. Anh và Schalke đã không thể thống nhất hợp đồng mới, và cũng theo Bild, điểm đến tiếp theo của tiền đạo người TBN có thể là một CLB ở Qatar. Raul chưa hề hết thời như ta tưởng: Anh đã ghi 27 bàn trong 65 trận ra sân ở Bundesliga cho Schalke, và tạo dựng được một vị trí vững chắc trên hàng công của đội áo xanh, với lối chơi thông minh và tinh tế. Nhưng với Schalke, một hợp đồng hai năm với một cầu thủ đã 34 tuổi là sự lựa chọn mạo hiểm.

Có những sự chia tay bên kia sườn dốc sự nghiệp, và cũng có những sự chia tay mở ra những khúc quanh mới. Mùa tới, Marco Reus sẽ là người của Dortmund và Dante sẽ sang Bayern. “Hiện tượng” Gladbach sẽ phải đối diện với một mùa giải đầy bất trắc trước mắt, với hai sự thiếu vắng quan trọng ấy. Nếu như Reus đã chính thức xác nhận rằng anh sẽ ra đi từ lâu, thì mới đây, Dante mới dám tuyên bố rằng anh sẽ là người của Bayern. Trước đó, trung vệ người Brazil phủ nhận toàn bộ câu chuyện này và đính chính rằng, “đó chỉ là tin đồn”. Nhưng khi hai phía chính thức xác nhận, thì các CĐV Gladbach đã nổi giận, và 2 vòng đấu cuối sẽ là những trận đấu rất khó khăn với trung vệ này. Anh có thể phải đá dưới cơn mưa những lời chửi rủa.

Còn rất nhiều người khác nữa sẽ chơi những trận đấu cuối cùng của mùa bóng này nói chung và trong màu áo CLB cũ nói riêng, như Rene Adler (Leverkusen), Levan Kenia (Schalke), Hans Sarpei (Schalke)… Những cuộc chia ly không những có thể thay đổi chặng đường phía trước của chính họ, mà còn thay đổi cả đội bóng họ đang khoác áo, lẫn những cảm xúc của CĐV: Mùa bóng tới, sẽ thật hụt hẫng nếu không thấy Raul và Ballack chơi bóng nữa, và sẽ thật xót xa, nếu Gladbach lại chìm trong cuộc chiến trụ hạng, sau khi đánh mất những linh hồn đã giúp họ trở thành một hiện tượng thú vị của mùa bóng năm nay.

Ban Cầm

Thethaovanhoa.vn