Bong da

Hậu trường 360

Lộ thông tin C.Ronaldo là chủ nhân Quả bóng vàng 2013

Cập nhật: 04/01/2014 10:02 | 0

Nhà báo nổi tiếng người Pháp, Pascal Praud vừa khiến người hâm mộ bóng đá thế giới xôn xao khi thông tin trên mạng xã hội Twitter của mình rằng C.Ronaldo chính là chủ nhân của quả bóng vàng 2013.

 Mãi đến 13/1 FIFA mới công bố chủ nhân của Quả bóng vàng 2013 nhưng mới đây, trên mạng xã hội Twitter của mình, nhà báo nổi tiếng người Pháp Pascal Praud đã tiết lộ thông tin về vấn đề này. Theo đó, Pascal Praud cho biết: “Nếu như nguồn tin của tôi không có gì thay đổi vào giờ chót, thì chắc chắn người đoạt Quả bóng vàng là Ronaldo. Franck Ribery nhận được nhiều phiếu nhất từ các nhà báo, nhưng không đủ để anh chiến thằng vì cuộc bầu chọn còn tùy thuộc nhiều vào các lá phiếu từ các HLV trưởng và thủ quân các đội tuyển quốc gia khắp toàn cầu”.

 

Lộ thông tin C.Ronaldo dành Quả bóng vàng 2013

 

Đây không phải là lần đầu tiên thông tin liên quan tới danh hiệu Quả bóng vàng được tiết lộ trước khi công bố. Còn nhớ năm 2010, chỉ vài ngày trước khi danh sách rút gọn được công bố, tờ Gazzetta đã khẳng định như đinh đóng cột là Sneijder (ứng cử viên hàng đầu năm đó) sẽ không góp mặt. Kết quả cuối cùng là gì thì ai cũng đã rõ.
 
Mặc dù thông tin trên mới chỉ ở dạng tin đồn nhưng theo như truyền thống, các thông tin rò rỉ chỉ vài ngày trước buổi lễ trao giải thường chính xác. Như năm ngoái, ai cũng biết trước siêu sao Messi sẽ đoạt Quả bóng vàng ngay trước lễ trao giải diễn ra.
 
Như vậy, nếu đúng như ông Pascal Praud thông tin, thì siêu sao Messi - một trong ba cầu thủ vào chung kết bầu chọn - chỉ về thứ 3 ở cuộc bầu chọn lần này. Và đây có lẽ là thông tin đáng giá ngàn vàng với ngôi sao Real. Tuy vậy, nó cũng là thông tin có thể khiến danh tiếng của FIFA bị ảnh hưởng nặng nề. Bởi lẽ người ta sẽ đặt ra hàng loạt câu hỏi đại loại như công tác bảo mật của FIFA như thế nào? Hay liệu có “bàn tay ma thuật” nào trong vụ này không?
 

Thụy Lâm (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)