Bong da

Hậu trường 360

Messi ủng hộ Laporta thắng cử làm chủ tịch Barca

Cập nhật: 17/07/2015 06:58 | 0

Cuộc cạnh tranh chức chủ tịch Barca 2015 vẫn đang diễn ra căng thẳng giữa các ứng viên tài năng, trong số đó chính trị gia Joan Laporta tỏ ra vô cùng tự tin rằng mình sẽ thắng cử bởi ông được siêu sao Lionel Messi ủng hộ.

Gần đây cuộc bầu cử chiếc ghế chủ tịch Barca vừa có diễn biến mới, sau nhiều tháng ứng viên Joan Laporta đã bỏ lại đối thủ nặng ký Bartomeu để vươn lên vị trí ứng viên sáng giá nhất cho chức vụ cao nhất của Barca. Sở dĩ Joan Laporta tự tin thắng cử là do số lượng người ủng hộ ông tăng vọt sau khi luật sư riêng đã ghi điểm trong buổi tranh luận trên truyền hình. Thêm vào đó, siêu sao Lionel Messi muốn ông đánh bại đối thủ Josep Maria Bartomeu trong cuộc bầu chiếc ghế chủ tịch “Gã khổng lồ” xứ Catalunya. 

Messi muốn Joan Laporta thắng cử làm chủ tịch Barca

Messi đứng về phía Joan Laporta là do anh từng có vài mâu thuẫn với Bartomeu. Trong quá khứ, ngôi sao người Argentina đã phải chịu nhiều ấm ức và thiệt thòi. Vào năm 2013, tiền đạo 28 tuổi không được nâng cấp hợp đồng dù đã 4 lần giành QBV FIFA liên tiếp. Thêm nữa, việc Neymar vừa mới gia nhập Barca đã được nhận mức lương cao hơn mình ở đội chủ sân Nou Camp thực sự đã làm Messi tức giận nhưng không có cách nào giải tỏa được. Không dừng lại ở đó, cầu thủ được cho là hay nhất lịch sử đội bóng này còn từng bị đưa vào một kế hoạch thanh trừ, anh suýt bị bán sang CLB khác. Bởi vậy nhiều lần Messi đã muốn chia tay với mối tình lớn Barca. 
 
 
Mối quan hệ giữa Messi và Bartomeu vốn dĩ không được tốt đẹp
 
Trong khi mối quan hệ giữa Messi và Bartomeu không được tốt và anh đã phải chịu nhiều thiệt thòi thì Messi lại từng mang ơn của Joan Laporta. Chính  nhờ Laporta mà anh mới có được thành công như ngày hôm nay. Thời điểm đó chính trị gia người Tây Ban Nha từng làm luật sư và đã hộ trợ rất nhiều cho gia đình và sự nghiệp của LionelMessi tại xứ Catalunya. Hơn nữa, luật sư Laporta còn tạo điều kiện cho anh được tham gia vào Thế vận hội Olympic 2008  và tại đó Messi đã giành được chiếc huy chương vàng danh giá. Ngôi sao người Argentina ấn tượng và dành nhiều tình cảm cho Laporta còn bởi ông đã quyết định nâng cấp hợp đồng cho anh, đồng thời  bổ nhiệm HLV Pep Guardiola. Với sự dẫn dắt của người HLV vĩ đại này, Messi đã trở thành một siêu sao bóng đá và cùng Barca chinh phục mọi thành công, giành được mọi danh hiệu cao quý nhất với điểm nhấn là cú ăn 6 hoành tráng vào năm 2009.
 
 
Chính nhờ Joan Laporta mà thế giới mới có một siêu sao bóng đá như ngày hôm nay
 
Với tất cả những điều ấy, chắc hẳn khi thắng cử chiếc ghế chủ tịch Barca thì mối quan hệ giữa Joan Laporta và Leo Messi sẽ ngày càng tốt đẹp hơn và rất có thể tương lai của siêu sao tầm cỡ thế giới này sẽ còn tỏa sáng rực rỡ hơn thế nữa. 
 
Đam Ly (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)