Bong da

Confed cup

Suarez san bằng kỷ lục ghi bàn của Forlan

Cập nhật: 18/06/2013 11:45 | 0

Dù Uruguay phải thua chung cuộc ĐT Tây Ban Nha 1-2 trong trận ra quân rạng sáng qua, nhưng các CĐV đội bóng Nam Mỹ vẫn hài lòng về đội nhà, đặc biệt tiền đạo Luis Suarez.

Suarez san bằng kỷ lục ghi bàn của Forlan
Suarez san bằng kỷ lục ghi bàn của Forlan
Ở tuổi 26, chân sút đang khoác áo Liverpool vừa thiết lập một kỷ lục mới: trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQG, với 33 bàn, ngang bằng với thành tích của Diego Forlan, sau cú sút phạt tuyệt đẹp vào lưới Casillas. Tuy nhiên, phải mất 99 trận, Forlan mới đạt được số bàn thắng ấy. Còn Suarez chỉ cần 65 lần. Và trong khi Forlan đã ở tuổi 34, thì Suarez kém tới 6 tuổi. Trong 6 năm nữa, chắc chắn thành tích của tiền đạo đang khoác áo Liverpool sẽ còn đáng nể hơn.

Thành tích ghi bàn của Suarez có thể sánh ngang với Lionel Messi của ĐT Argentina. 25 tuổi, Messi ghi 35 bàn thắng sau 82 lần khoác áo Albiceleste. Trung bình, cứ 2 trận đấu, Suarez lại ghi được 1 bàn thắng (chính xác là 0,51 bàn/trận) và đạt hiệu suất cao thứ 4 trong Top 10 chân sút xuất sắc nhất ĐT Uruguay, sau Scarone (31 bàn/52 trận), Miguez (27/39), Petrone (24/29). Tuy nhiên, đó đều là những chân sút thuộc các thập niên 1930-1950.

Quan trọng hơn nữa, trong số 33 bàn của Suarez, chỉ có 12 bàn từ những trận đấu giao hữu. “Thật vinh dự cho cá nhân tôi khi đạt được thành tích ngang bằng với Forlan. Tôi muốn tiếp tục thiết lập kỷ lục ghi bàn mới, nhưng không phải vì bản thân mình, mà vì ĐTQG. Tôi xin dành tặng bàn thắng này cho các đồng đội, những người đã giúp tôi xuyên thủng lưới Tây Ban Nha vừa qua”, Suarez phát biểu sau trận đấu.


Forlan đã hết thời!
99 lần khoác áo ĐTQG, ghi 33 bàn và từng là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Uruguay nhưng cuối cùng Diego Forlan cũng không tránh khỏi quy luật của tuổi tác. Quyết định để Forlan ngồi dự bị và sử dụng cặp tiền đạo đang chơi lên chân là Edinson Cavani và Luis Suarez của HLV Oscar Tabarez trong trận ra quân gặp Tây Ban Nha tại bảng B Confederations Cup 2013 cho thấy: Forlan đã không còn là trung phong số một của bóng đá Uruguay lúc này.

Ở tuổi 34, Forlan không thể đòi hỏi HLV Tabarez phải trọng dụng anh khi mà Cavani và Suarez xứng đáng là cặp “song sát” trên hàng công của Uruguay thời điểm này. Tuy nhiên, HLV Tabarez vẫn biết cách để cựu tiền đạo Inter không cảm thấy buồn. “Forlan vẫn là cầu thủ hữu dụng. Bóng đá Uruguay nợ những cống hiến của Forlan, nhất là tại World Cup 2010 và Copa America 2011”.




Nguồn bongdaplus.vn