Bong da

Confed cup

Những thống kê thú vị về trận mở màn Confed Cup

Cập nhật: 15/06/2013 17:47 | 0

Chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa sẽ diễn ra lễ khai mạc Confederations Cup 2013 và người hâm mộ đang rất háo hứng chờ đợi trận mở màn giữa chủ nhà Brazil và Nhật Bản. Các tín đồ túc cầu có thể tin tưởng vào một bữa tiệc bàn thắng trong ngày khai mạc nếu nhìn vào những con số thống kê từ lúc giải đấu được khai sinh năm 1992.

Những thống kê thú vị về trận mở màn Confed Cup
Những thống kê thú vị về trận mở màn Confed Cup
Theo thống kê, các trận đấu khai mạc Confed Cup đều diễn ra với thế trận hết sức cởi mở, điều này được thể hiện qua việc có tới 6/8 trận đấu kết thúc với kết quả thắng thua và cũng chỉ có 2 trận trong số đó có tổng số bàn thắng dưới 3.  

Thêm một con số rất đáng chú ý, đó là trong 6 trận mở màn có kết quả thắng thua ở Confed Cup thì có tới 5 trận kết thúc mà một trong hai đội không thể chọc thủng lưới đối phương.

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng không phải đội tuyển quốc gia đăng cai cũng giành được kết quả có lợi trong trận đấu đầu tiên. Theo thống kê, tỷ lệ chiến thắng của các đội chủ nhà sau 8 kỳ Confed Cup là 50/50 (thắng 4, hòa 1, thua 3).

Kể từ lúc giải đấu được đổi tên từ King Fahd Cup thành FIFA Confederations Cup (1997) mới chỉ có Pháp là đội tuyển nước đăng cai duy nhất đoạt chức vô địch.

Brazil hiện là đội đang giữ kỷ lục về số lần đăng quang Confed Cup với 3 chức vô địch, Pháp xếp thứ 2 với 2 chức vô địch, còn Argentina, Đan Mạch, Mexico mỗi đội có 1 lần vô địch.




Nguồn bongdaplus.vn