Bong da

Confed cup

Italia, ứng viên lộ diện!

Cập nhật: 18/06/2013 16:05 | 0

Chỉ thắng Mexico 2-1 rạng sáng qua, nhưng ĐT Italia đã xóa đi cái dớp chơi kém cỏi ở các trận ra quân, đồng thời có màn trình diễn rất thuyết phục, mà trên bảng tỉ số không thể phản ánh hết!

Italia, ứng viên lộ diện!
Italia, ứng viên lộ diện!

THỬ NGHIỆM 4-3-2-1 CHO KẾT QUẢ TỐT
Chiến thuật 4-3-2-1 dù vẫn chưa được vận hành một cách hoàn hảo, nhưng nhìn chung đã cho HLV Prandelli kết quả rất khả quan ở lần thử nghiệm đầu tiên. Nhìn toàn cục, 2 bàn thắng vẫn là hơi ít so với số cơ hội nguy hiểm được ĐT Italia tạo ra, nhưng số bàn thắng không thể quan trọng bằng 3 điểm, cũng như tín hiệu tích cực về chuyên môn.

Trước tiên là sự xuất hiện bất ngờ của Giaccherini, tiền vệ thường xuyên ngồi ghế dự bị tại Juve mùa giải vừa qua, nhưng đã phát huy được tối đa khả năng ở ĐTQG. Thay vì vị trí tiền vệ trung tâm, Giaccherini đã được đẩy lên chơi như tiền đạo vệ tinh. Trong vai trò này, Giaccherini đã giúp những tình huống phối hợp cuối cùng của ĐT Italia trở nên sinh động hẳn lên, nhờ các pha chạm bóng cực nhanh với Balotelli.

Trước Mexico ở trận ra quân rạng sáng qua, có cảm giác Italia có thể tiếp cận khung thành đối phương bất cứ lúc nào, nhờ những pha chuyền dài hoặc phối hợp bóng ở cự ly trung bình. Balotelli không chỉ là cục nam châm hút mọi đường bóng của Italia, mà còn thực hiện tốt cả nhiệm vụ làm bóng, tạo khoảng trống cho đồng đội.


Quyết định triệu tập Giaccherini (áo trắng) cho Confed Cup 2013 của HLV Prandelli đã gây bất ngờ

Điểm tối duy nhất trong màn trình diễn của Azzurri là sai lầm cá nhân ngớ ngẩn của Barzagli, dẫn tới quả penalty và bàn gỡ hòa của Mexico (Chicharito ghi ở phút 34). Nhưng nói một cách công bằng, chiến thuật 4-3-2-1 cũng tạo ra một bức tường vững chắc trước hàng thủ, giúp các hậu vệ Italia ít phải đối mặt với sóng gió.

TINH THẦN CAO
Trước giải, HLV Prandelli tuyên bố thẳng thừng rằng Confed Cup là dịp tốt để ông thử nghiệm các phương án chiến thuật và nhân sự. Tuy nhiên, ĐT Italia đã không chơi bóng với thái độ hời hợt như nhiều lần thử nghiệm khác, họ nhập cuộc với tinh thần rất cao ngay từ những phút đầu tiên.

Bàn thua của Azzurri đến đơn thuần từ sai lầm cá nhân của hậu vệ Barzagli, còn nhìn chung Mexico hầu như không có cơ hội tiếp cận khung thành Buffon. Trước chiến thuật hợp lý và sự tập trung cao độ của các tuyển thủ Italia, đại diện sừng sỏ của vùng CONCACAF đã phải chịu khuất phục. 

Tất nhiên, một Mexico trên đà sa sút dường như chưa phải thuốc thử xứng tầm cho đội á quân châu Âu, Azzurri vẫn cần gặp đối thủ lớn hơn để tiếp tục sự trưởng thành. Tuy vậy, những gì đã thể hiện (đặc biệt là về tinh thần) cho thấy Azzurri dường như rất quyết tâm cho Confed Cup 2013, một ứng viên tiềm tàng đã thực sự lộ diện!

Balotelli ghi bàn, Italia bất bại!
9 bàn thắng mà Balotelli ghi cho ĐT Italia được thực hiện trong 7 trận, Azzurri đã bất bại ở toàn bộ 7 trận đó (thắng 6, hòa 1). Trong số này, Super Mario đã lập cú đúp vào lưới 2 đối thủ mạnh: Đức (Italia thắng 2-1 ở bán kết EURO 2012) và Brazil (hòa 2-2, giao hữu).


10 người của Juve và Milan đá chính
Tiếp tục chiến lược nhân sự thời gian gần đây, HLV Prandelli đã tung ra sân tới 10/11 vị trí chính thức là người của Juve (6) và Milan (4). Người duy nhất không thuộc 2 đội bóng trên trong thành phần xuất phát ĐT Italia ở trận gặp Mexico là tiền vệ De Rossi (Roma).

Tuy nhiên, cả 3 cầu thủ dự bị vào sân ở hiệp 2 đều không thuộc biên chế của Milan và Juve, đó là tiền vệ Aquilani (Fiorentina), 2 tiền đạo Cerci (Torino) và Gilardino (Bologna).


Nguồn bongdaplus.vn