Bong da

Confed cup

Hàng thủ Brazil: David Luiz là điểm yếu

Cập nhật: 28/06/2013 17:06 | 0

David Luiz là một cầu thủ khá toàn năng. Anh không chỉ có kỹ năng tranh chấp bóng tốt mà còn sở hữu biệt tài sút phạt cùng khả năng lên tham gia tấn công tốt. Nhưng dường như chính sự đa năng của Luiz khiến anh đang bị sử dụng không hợp lý.

Hàng thủ Brazil: David Luiz là điểm yếu
Hàng thủ Brazil: David Luiz là điểm yếu

Tại Chelsea mùa qua, lúc Luiz đá trung vệ, lúc thì đá tiền vệ trung tâm. Và chính điều này đang ảnh hưởng trực tiếp tới phong độ của Luiz khi anh được HLV Scolari tin dùng ở vị trí trung vệ.

Sự bất ổn và thiếu chắc chắn ở Luiz đã nhiều lần lộ rõ tại Selecao, song, trận đấu với Uruguay rạng sáng qua là một trong những minh chứng rõ ràng nhất. Luiz chính là người đã kéo áo lộ liễu Lugano trong vòng cấm và khiến Brazil phải chịu một quả phạt đền ở phút 14. Rất may là Forlan đã không thể thực hiện thành công quả sút này. Tình huống gỡ hòa 1-1 của Cavani cũng đến sau một pha phá bóng thiếu trách nhiệm của Luiz để rồi sau đó tới lượt Thiago Silva mắc sai lầm.

Ngoài 2 pha bóng trên, Luiz còn có nhiều tình huống xử lý bóng thiếu an toàn. Có cảm tưởng như cầu thủ 26 tuổi thi đấu hoàn toàn theo bản năng. Đây rõ ràng là một điều hết sức nguy hiểm cho Brazil bởi trong đội hình của Selecao vốn đã có 2 hậu vệ cánh là Dani Alves và Marcelo, những cầu thủ cũng chơi ngẫu hứng và nổi bật hơn ở khả năng tham gia tấn công thay vì sự chắc chắn trong phòng ngự.

Với những gì đã diễn ở trận gặp Uruguay, Scolari chắc chắn sẽ phải cân nhắc lại vị trí của Luiz khi trong tay ông đang có một trung vệ chất lượng cao khác là Dante. Hậu vệ của Bayern có thể không nhanh và cũng chẳng tấn công tốt như Luiz nhưng ở Dante có sự chắc chắn và quyết đoán hơn hẳn. Phải chăng, Dante cần được Scolari tin tưởng, ngay ở trận chung kết tới đây để Brazil có một thế trận phòng ngự chắc chắn hơn?

Nguồn bongdaplus.vn