Bong da

Confed cup

ĐT TBN trước trận gặp Uruguay: Bộ khung Barca + Soldado

Cập nhật: 15/06/2013 17:05 | 0

Sau gần 2 tuần chuẩn bị, có vẻ HLV Vicente Del Bosque đã tìm ra công thức tối ưu để ĐT Tây Ban Nha chinh phục danh hiệu duy nhất mà họ còn thiếu: chức vô địch Confed Cup. Công thức ấy chính là sự kết hợp giữa bộ khung Barca và mũi nhọn Soldado.

ĐT TBN 1 ngày trước trận gặp Uruguay: Bộ khung Barca + Soldado
ĐT TBN 1 ngày trước trận gặp Uruguay: Bộ khung Barca + Soldado
>> VIDEO: 13 bàn thắng siêu đẹp trong các kỳ Confed Cup

Chướng ngại vật đầu tiên mà Tây Ban Nha phải vượt qua là Uruguay, một trong những ứng viên hàng đầu cho ngôi vị cao nhất. Do đó, HLV Del Bosque cẩn trọng cũng là đương nhiên. Trong hai trận giao hữu gần nhất, Ngài râu kẽm rất đau đầu trong việc bố trí đội hình nào cho La Roja, đặc biệt là vị trí mũi nhọn. Tuy nhiên, sau đó thì chiến lược gia 62 tuổi này đã có được những đáp án thỏa đáng.

Cái khó nhất với Del Bosque là làm sao để tìm ra được công thức tối ưu vừa giúp La Roja giành chiến thắng ở Confed Cup, lại vừa duy trì thành công tại World Cup 2014. Tuy nhiên, với những gì các tuyển thủ TBN thể hiện ở đợt tổng duyệt vừa qua, có vẻ La Roja sẽ định hình từ bộ khung Barca với Soldado là trung phong, đồng nghĩa với việc Villa và Torres sẽ phải hài lòng với băng ghế dự bị.

7 cầu thủ Barca có thể sẽ góp mặt trong đội hình xuất phát ở trận gặp Uruguay gồm: Pique, Jordi Alba, Iniesta, Xavi, Fabregas, Busquets và Pedro. Trong khi đó, tác giả của 30 bàn thắng cho Valencia trên mọi mặt trận ở mùa 2012/13, Soldado, ghi điểm liên tiếp trong đợt tập huấn và đá giao hữu vừa qua, gần như chắc một suất ở vị trí mũi nhọn trên hàng công. Sau trận đấu khá vô duyên trước Haiti với hai cú dứt điểm dội cột, Soldado đã tỏa sáng trong trận gặp CH Ireland bằng pha lập công ở phút 69 sau cú ra chân cực nhanh và hiểm hóc ở thời điểm đội nhà đang bế tắc trong thế trận phòng ngự số đông của đối thủ.

Soldado ghi bàn vào lưới CH Ireland: “Chiến binh” giành pole

Sự tỏa sáng của Soldado là điều kiện cần để anh có cơ hội đá chính. Điều kiện đủ chính là việc chính HLV Del Bosque cũng thừa nhận tài năng và những nỗ lực khẳng định của anh. “Soldado đã chứng tỏ được sự nhạy bén. Chúng tôi sẽ có những phương án tối ưu trên hàng công nhờ phong độ tỏa sáng của cậu ấy”, Ngài râu kẽm cho biết trên tờ Marca.

Điều đó cũng đồng nghĩa 8 vị trí chính thức đã có chủ. Hai thành viên của Real Madrid gồm Sergio Ramos và Arbeloa chiếm hai suất tiếp theo. Chỉ còn một suất chính - vị trí thủ môn. Dù có màn tái xuất hoàn hảo ở trận gặp CH Ireland, nhưng Casillas vẫn chưa hẳn đã lấy trọn được niềm tin ở HLV Del Bosque. Chiến lược gia 62 tuổi vẫn lăn tăn trong việc chọn anh hay Valdes. Có lẽ, câu trả lời chỉ có thể xuất hiện sát giờ bóng lăn.

Trong số 4 tiền vệ Barca được HLV Del Bosque triệu tập lần này, Busquets là người duy nhất chưa từng ghi bàn thắng nào cho ĐTQG, dù anh đã có 55 lần khoác áo La Roja. Iniesta, Xavi, Fabregas lần lượt có 11, 12 và 13 lần lập công cho TBN.

Roberto Soldado hiện là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn cao thứ 2 trong màu áo ĐT Tây Ban Nha hiện nay với 55,6% (5 bàn sau 9 trận), chỉ kém mỗi David Villa (60%, 53 bàn qua 88 trận).

Lịch thi đấu lượt trận đầu bảng B
05h00 ngày 17/6

Tây Ban Nha - Uruguay
02h00 ngày 18/6
Tahiti - Nigeria

Nguồn bongdaplus.vn